Vì sao Việt Nam ngày càng chiếm được sự yêu thích của du khách Australia?

Diendandoanhnghiep.vn Số liệu của Cơ quan Thống kê Australia (ABS) cho thấy Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến ưa thích nhất của du khách nước này, sau một số điểm đến thường xuyên là New Zealand, Indonesia, Mỹ, Anh…

>>Nâng thời hạn thị thực điện tử để hút khách nghỉ dưỡng và đầu tư nước ngoài

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, Việt Nam đón gần 82.000 lượt khách Australia trong Quý 1/2023, lượng khách tăng 14,4% so với cùng kì 2019. 

Nhằm kịp thời nắm bắt các cơ hội phát triển mới, ông Nguyễn Hữu Tùng, Trưởng đại diện của Vietnam Airlines tại Australia, cho biết đối với Vietnam Airlines, đường bay đến Australia gần như là đường bay quan trọng nhất.

Nguồn khách du lịch là phần thị khách đóng một tỷ trọng lớn trong kết cấu khách của Vietnam Airlines trên đường bay Việt Nam-Australia. Hiện tại ở thị trường Australia, Vietnam Airlines đang khai thác mỗi tuần 16 chuyến, kết nối các thành phố lớn của Việt Nam và Australia.

Đặc biệt, đường bay thẳng Hà Nội-Melbourne sẽ chính thức khai trương từ ngày 15/6 tới với tần suất hai chuyến/tuần vào thứ Năm và Chủ Nhật.

Việt Nam đón gần 82.000 lượt khách Australia trong Quý 1/2023, lượng khách tăng 14,4% so với cùng kì 2019.

Việt Nam đón gần 82.000 lượt khách Australia trong Quý 1/2023, lượng khách tăng 14,4% so với cùng kì 2019.

>>Tăng "sức bật" cho du lịch Việt Nam

Ông Nguyễn Đăng Thắng - Tổng lãnh sự Việt Nam tại bang New South Wales, bang Nam Australia và bang Queensland, cho biết bất chấp những lợi ích của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nơi Internet và các công nghệ mới đã hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động giao tiếp, tương tác giữa người với người vẫn rất cần thiết trong thời đại ngày nay. Điều này được chứng minh bằng thực tế là khi Việt Nam và Australia mở cửa trở lại với thế giới cách đây một năm, du lịch quốc tế đến và đi từ cả hai quốc gia đã tăng đều đặn.

Lý giải cho sức hấp dẫn đối với các du khách Australia với Việt Nam, một nữ du khách sống tại Sydney cho biết, Việt Nam là nơi hợp lí nhất sau khi khảo sát những chuyến du lịch đắt đỏ hơn đến Châu Âu hay Bắc Mỹ. Cụ thể, vé máy bay khứ hồi đến Việt Nam với giá rẻ, ở mức 432 AUD (6,7 triệu đồng). Các du khách cho rằng, Việt Nam đem đến một cơ hội quá tốt đến mức không thể bỏ lỡ. Một khi bạn đến nơi, đồ ăn, chỗ ở, trải nghiệm và tour đều có giá phải chăng.

Các du khách cho rằng, Việt Nam đem đến một cơ hội quá tốt đến mức không thể bỏ lỡ.

Các du khách cho rằng, Việt Nam đem đến một cơ hội quá tốt đến mức không thể bỏ lỡ.

Bên cạnh đó, giữa bối cảnh lạm phát, chi phí sinh hoạt tăng, hàng không giảm tần suất đến Châu Âu và giá nhiên liệu máy bay tăng vọt, rất nhiều du khách Australia không còn ưu tiên những chuyến nghỉ hè ở Châu Âu.

Nicola Carmichael - Giám đốc thương hiệu của nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Kayak, nhấn mạnh rằng Việt Nam đang là điểm đến thịnh hành với khách du lịch Australia.

"Lượt tìm kiếm về TP Hồ Chí Minh cho những chuyến đi nửa cuối năm nay tăng khoảng 140% so với 2019", Carmichael nói và cho rằng vé máy bay giá rẻ có tác động lớn.

Trong khi đó, giá vé máy bay đến Châu Âu mùa hè này tăng đến 63% so với mức trước đại dịch. Việt Nam được coi là điểm đến có giá vé tăng ít hơn đáng kể, chỉ 21%.

Tại Việt Nam, du khách có nhiều cơ hội tương tác với người dân địa phương và có những trải nghiệm đặc biệt. Điều này khiến Việt Nam trở thành điểm đến khác biệt so với những nơi khác. Chính vì vậy, du khách thường rất thích thú khi du lịch dài ngày ở Việt Nam.

Nhiều đại lý bán tour chia sẻ rằng khách du lịch Australia ngày càng quan tâm nhiều hơn đến Việt Nam và có xu hướng lựa chọn nơi đây là điểm đến cho các chuyến du lịch của họ trong thời gian tới.

Đại diện cho du lịch Việt Nam, tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Chính phủ Australia do ông Xavier Simonet, Giám đốc điều hành của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) dẫn đầu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu bày tỏ mong muốn mối quan hệ giữa chính phủ Việt Nam và Australia càng ngày càng khăng khít, tăng cường hợp tác thực chất, thúc đẩy du lịch giữa hai nước. 

Mong rằng trong thời gian tới, với những chính sách mở cửa đang ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực, du lịch Việt Nam sẽ ngày càng "toả sáng" với những lợi thế vốn có, chiếm được sự yêu thích với bạn bè quốc tế hơn nữa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Việt Nam ngày càng chiếm được sự yêu thích của du khách Australia? tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714023368 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714023368 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10