Vì sao Vĩnh Hoàn tăng trưởng thần tốc?

Diendandoanhnghiep.vn Với sự khởi sắc của ngành thủy sản, những doanh nghiệp đầu ngành như Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn đã có một năm kinh doanh ngoạn mục.

Vĩnh Hoàn thành công vì đã có một chiến lược kinh doanh đúng đắn.

Vĩnh Hoàn thành công vì đã có một chiến lược kinh doanh đúng đắn.

Theo số liệu mới được công bố, trong năm 2018, Vĩnh Hoàn ghi nhận doanh thu 9.323 tỷ đồng – tăng 14%; Lợi nhuận sau thuế 1.452 tỷ đồng, gấp 2,4 lần năm trước. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) năm 2018 đạt 15.585 đồng. Đây đều là những con số kỷ lục từ trước tới nay mà công ty đạt được. Thậm chí, lợi nhuận Vĩnh Hoàn đạt được trong năm vừa qua tương đương lợi nhuận trong 3 năm 2015; 2016 và 2017 cộng lại.

Sự tăng trưởng vượt trội của Vĩnh Hoàn đến từ chiến lược kinh doanh đúng đắn mà Ban lãnh đạo Công ty đã dựa trên 5 mũi nhọn cơ bản: mô hình kinh doanh khép kín, giúp kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm; xây dựng lợi thế cạnh tranh trên cơ sở cam kết chất lượng, dịch vụ, tạo giá trị khác biệt; gia tăng hàm lượng giá trị gia tăng trên sản phẩm; quản trị chặt chẽ, đặc biệt là quản trị về tài chính; đào tạo và xây dựng đội ngũ nhân sự năng lực, chuyên nghiệp. 

Đánh giá về thị trường xuất khẩu cá tra, Ban lãnh đạo Vĩnh Hoàn nhận định, thị trường rất tiềm năng và cơ hội vẫn còn lớn, đến từ nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng đối với sản phẩm cá thịt trắng nuôi sạch, bền vững, có hàm lượng giá trị gia tăng cao; các thị trường mới nổi, có sức mua mạnh như Trung Quốc và Nam Mỹ; các thị trường chưa được khai thác đúng mức ở châu Âu; cơ hội lấy thị phần từ các công ty nhỏ bị đào thải dưới áp lực thị trường.

Theo phân tích của Maybank Kim Eng, trong tương lai Vĩnh Hoàn được nhận định là sẽ thu lợi không nhỏ khi nhiều năm không phải chịu thuế chống bán phá giá của Chính phủ Mỹ nhờ đáp ứng các quy định về an toàn vệ sinh của USDA. Triển vọng của Vĩnh Hoàn tích cực nhờ vào vị thế dẫn đầu trong ngành với thị phần 15%, so với doanh nghiệp thứ 2 (Viễn Đông) chỉ vào khoảng 8%. Riêng đối với thị trường Mỹ, thị phần của Vĩnh Hoàn và Viễn Đông cộng lại chiếm hơn 92%, trong khi thị phần Hùng Vương khoảng 4%, còn lại 4% là các doanh nghiệp khác.

Chia sẻ về chiến lược kinh doanh của Vĩnh Hoàn, bà Trương Thị Lệ Khanh Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vĩnh Hoàn từng bày tỏ, Vĩnh Hoàn có định hướng trở thành một công ty đa quốc gia. Không chỉ mở rộng vùng nuôi và tăng cường chất lượng, giá trị gia tăng cho sản phẩm mà còn phải làm sao đó để Vĩnh Hoàn có thể bán hàng trực tiếp cho siêu thị với thương hiệu của mình tại nhiều quốc gia. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Vĩnh Hoàn tăng trưởng thần tốc? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714228078 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714228078 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10