VIB tập trung nguồn lực hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Ngân hàng quốc tế (VIB) vừa công bố BCTC quý I/2020, theo đó hoạt động ổn định với điểm nhấn dồn nguồn lực hoạt động hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

VIB dồn trọng tâm hỗ trợ cộng đồng và khách hàng thiêtj hại bởi COVID-19

VIB dồn trọng tâm hỗ trợ cộng đồng và khách hàng bị thiệt hại bởi COVID-19

Trong quý 1/2020, doanh thu của VIB đạt 2.260 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ dịch vụ đạt 411 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 18% tổng doanh thu. Với chi phí hoạt động ở mức 1.029 tỷ đồng, tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu (CIR) của ngân hàng tăng nhẹ ở mức 46%; lợi nhuận trước thuế quý 1 của ngân hàng đạt 1.075 tỷ đồng. Ngay từ những ngày đầu năm 2020, VIB đã chủ động triển khai hàng loạt các biện pháp cắt giảm chi phí, cùng với sự đồng lòng của Ban lãnh đạo Ngân hàng chủ động giảm lương để dành nguồn lực hỗ trợ khách hàng; đồng thời tích cực, tiên phong tham gia vào các chương trình phòng chống dịch bệnh do Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ phát động.

Tại ngày 31/03/2020, tổng tài sản của ngân hàng đạt 193 nghìn tỷ đồng, cho vay khách hàng đạt 135 nghìn tỷ, tăng 4% so với đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng ở mức 1,8%, trong bối cảnh không còn dư nợ tại VAMC.

Với khẩu vị rủi ro chặt chẽ và linh hoạt, ngân hàng đã duy trì các chỉ số rủi ro và các hệ số an toàn ở mức thận trọng, trong đó tỷ lệ an toàn vốn Basel II ở mức 9,5% so với mức tối thiểu 8% do NHNN quy định; tỷ lệ cho vay trên tiền gửi ở mức 76,5% so với mức trần 85%; và tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung- dài hạn ở mức 35% so với trần 40%.

Chất lượng tài sản của VIB được khẳng định khi trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố hoàn thành cả 3 trụ cột Basel II vào ngày 19/12/2019. Trong quý 1, VIB củng cố thêm nền tảng nguồn vốn trung- dài hạn khi dành được sự tín nhiệm của Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) và được IFC nâng hạn mức tài trợ thương mại lên 144 triệu USD, là hạn mức cao nhất trong số các ngân hàng Việt Nam mà IFC cấp hạn mức.

Với công nghệ thanh toán tiên phong và các tính năng sử dụng ưu việt, VIB đã giúp trải nghiệm thanh toán trực tuyến của khách hàng được dễ dàng, thuận lợi và trong một thời gian ngắn kỷ lục. Nhờ vậy, VIB là top 3 ngân hàng có chi tiêu trực tuyến qua thẻ cao nhất tại thị trường Việt Nam.

Trong Quý I/2020, VIB tiếp tục đầu tư công nghệ Big Data và AI triển khai gói giải pháp tối ưu hóa chi tiêu trực tuyến qua thẻ cho khách hàng với quy trình duyệt cấp thẻ tín dụng đơn giản hóa tối đa, đặc biệt có dòng thẻ chỉ trong 30 phút và hoàn toàn trực tuyến; rút ngắn kỷ lục thời gian chờ dùng thẻ còn 3-4 giờ.

Ngân hàng cho ra đời các tiện ích vượt trội cho giao dịch trực tuyến như hoàn tiền đến 6%, hàng loạt ưu đãi giảm giá đến 50%, và các chương trình linh động trả góp 0% lãi suất. Đặc biệt, kể từ đầu tháng 3, VIB áp dụng chính sách miễn phí cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 nhằm khuyến khích giao dịch không tiền mặt.

So với cùng kỳ 2019, số lượng thẻ tín dụng VIB mở mới trong quý I tăng hơn 40%, số lượng giao dịch qua thẻ tín dụng tăng trên 60%. Kết thúc quý I/2020, VIB cũng ghi nhận tăng trưởng ấn tượng trên 140% về số lượng và giá trị giao dịch qua Internet Banking và ứng dụng MyVIB.

Chủ động theo sát các diễn biến của dịch, nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo và định hướng của Chính Phủ và NHNN, VIB là một trong các ngân hàng tiên phong đưa ra gói hỗ trợ cho cả khoản vay hiện hữu và khoản vay mới, với mức lãi suất hỗ trợ lên đến 2,0%.

Bên cạnh đó, hưởng ứng lời vận động của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, VIB đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 với hàng triệu khẩu trang y tế và trang phục bảo hộ. Bước đầu, 5 triệu khẩu trang y tế đang được VIB trao trực tiếp đến Bộ Y Tế để hỗ trợ các y bác sỹ và lực lượng chống dịch trên tuyến đầu trong tháng 4/2020.

Ngoài ra, Công đoàn VIB cũng đã trích nửa tỷ đồng từ quỹ Công Đoàn để ủng hộ phong trào “Chung tay vì cộng đồng phòng, chống Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh ĐBSCL” do công đoàn NHNN phát động.

Lãnh đạo VIB cho biết, bên cạnh các nỗ lực hỗ trợ kịp thời và thiết thực tới khách hàng, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, đảm bảo vận hành an toàn, thông suốt, VIB sẽ luôn sát cánh cùng với khách hàng, đối tác, NHNN và các cơ quan quản lý trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh, giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực của dịch bệnh tới đời sống và nền kinh tế, đồng thời ưu tiên mọi nguồn lực để duy trì hoạt động kinh doanh an toàn, bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VIB tập trung nguồn lực hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714347038 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714347038 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10