VIỆC TỬ TẾ: Ấm áp chương trình “Một ly nước - ngàn sẻ chia”

Diendandoanhnghiep.vn Những chương trình như thế này có ý nghĩa nhân văn và thiết thực, góp phần mang lại những thành quả tốt đẹp cho công tác an sinh xã hội.

Mới đây, Câu lạc bộ từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em Hương Lam cùng các mạnh thường quân đã tổ chức chương trình song song chương trình “Một ly nước – ngàn sẻ chia” và “Tương trợ hộ khó khăn mùa COVID-19”.

Theo tìm hiểu, đối tượng mà chương trình hướng đến là các lực lượng tuyến đầu ở các điểm chốt phòng, chống dịch COVID-19 và những cụ già neo đơn, các hộ khó khăn có trẻ em, gia đình khuyết tật, lao động phổ thông, ve chai, vé số... Mỗi xuất quà trị giá 200.000 đồng (bao gồm: gạo, mỳ, nước mắm, khẩu trang, nước muối súc miệng).

Được biết, chương trình bắt đầu từ lúc Đà Nẵng thực hiện các điểm chốt chặn cho đến khi Đà Nẵng công bố an toàn, và hỗ trợ bà con ở mọi quận huyện đến khi nào câu lạc bộ hết khả năng thì thôi. Và nguồn kinh phí được huy động từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và người nước trên trang Facebook và sự đóng góp của các thành viên câu lạc bộ.

Cho đến nay, Câu lạc bộ đã trao 2000 ly nước giải khát đến tuyến đầu qua chương trình “Một ly nước - ngàn sẻ chia” đến 21 điểm chốt chặn trên địa bàn thành phố. Đồng thời trao tặng 300 xuất quà qua chương trình “Tương trợ hộ khó khăn mùa COVID-19”.  

Bên cạnh đó Câu lạc bộ cũng đã trao 200 bộ đồ y tế đến Trung tâm y tế quận Hải châu, trị giá hơn 16 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề này, Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Cảnh Việt - Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận Hải Châu nói: “Dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, tập thể cán bộ y bác sĩ của bệnh viện đang tập trung cao độ cho mặt trận chống dịch, góp sức vào cuộc chiến “không tiếng súng” của thành phố và nhân dân Đà Nẵng. Sự giúp đỡ bằng vật chất của Hội rất là lớn, nhưng lớn hơn cả là tình cảm và sự quan tâm, nhân ái. Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc”. 

Ông Đoàn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch Hội Từ thiện & Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng cho biết: “Những chương trình như thế này có ý nghĩa nhân văn và thiết thực, góp phần mang lại những thành quả tốt đẹp cho công tác an sinh xã hội và bảo vệ quyền trẻ em đặc biệt trong đợt dịch trước và đợt dịch này”.

Dưới đây là một số hình ảnh mà cộng tác viên của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp ghi nhận.

Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Cảnh Việt - Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận Hải Châu nhận quà từ đại diện Câu lạc bộ.

Rất nhiều hộ đặc biệt nhưng đồng cảm nhất vẫn là hộ của bà Hồ Thị Thanh Uyên - Trú tại k129/01 Huỳnh thúc kháng, là bà ngoại nuôi 3 cháu mồ côi ở tuổi ăn tuổi học (khi ba và mẹ ra đi vì ung thư và tai nạn).

Nhiều xuất quà từ  chương trình “Tương trợ hộ khó khăn mùa COVID-19” gửi cho các hộ khó khăn và người neo đơn.

Các hội viên thực hiện chương trình “Một ly nước –ngàn sẻ chia” đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VIỆC TỬ TẾ: Ấm áp chương trình “Một ly nước - ngàn sẻ chia” tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711716355 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711716355 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10