Việt Nam có 3 startup công nghệ đại diện được Microsoft lựa chọn tham gia top 100 là Base.vn, Abivin, House3D

Diendandoanhnghiep.vn Việt Nam có 3 startup công nghệ "lọt mắt xanh" Microsoft vào danh sách "Highway to a 100 Unicorns" khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Việt Nam có 3 đại diện được Microsoft lựa chọn tham gia top 100 là Base.vn, Abivin, House3D. Các doanh nghiệp lọt vào danh sách sẽ được tư vấn về công nghệ cũng như khả năng tiếp cận khách hàng và được nhiều sự hỗ trợ khác.

Đội ngũ nhân sự của Base.vn, 1 trong 3 đại diện Việt Nam được lựa chọn tham gia "Highway to a 100 Unicorns".

Đội ngũ nhân sự của Base.vn, 1 trong 3 đại diện Việt Nam được lựa chọn tham gia "Highway to a 100 Unicorns".

“Highway to a 100 Unicorns” là sáng kiến hỗ trợ 100 công ty khởi nghiệp Kỳ Lân tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương do Microsoft tổ chức.

Năm nay, Việt Nam có 3 đại diện được Microsoft lựa chọn tham gia là Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện - Base.vn, Nền tảng quản trị tối ưu hóa vận hành chuỗi cung ứng - Abivin, Nền tảng thiết kế trải nghiệm 3D/VR trong lĩnh vực nhà ở và nội thất - House3D.

Tiếp nối thành công ở Ấn Độ, sáng kiến “Highway to a 100 Unicorns” (tạm dịch Con đường trở thành 100 công ty khởi nghiệp kỳ lân) đã được Microsoft chính thức khởi động tại Châu Á - Thái Bình Dương nhằm thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực. Được biết tại Ấn Độ, chỉ có 56 công ty khởi nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình từ hơn 15.000 công ty khởi nghiệp đăng ký.

Các doanh nghiệp lọt vào danh sách sẽ được tư vấn về công nghệ cũng như khả năng tiếp cận khách hàng và được nhiều sự hỗ trợ khác.

Tại Việt Nam, Base.vn là một trong 3 công ty được lựa chọn. Khởi đầu khiêm tốn với đội ngũ sáng lập chỉ vài người, đến nay Base đã mở rộng quy mô lên tới hơn 200 nhân sự, bao gồm một trụ sở chính, hai văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh và Singapore. Năm 2019, Base hoàn thành vòng gọi vốn thứ 2 với sự tham gia của 5 quỹ đầu tư quốc tế, được biết tổng số tiền nhận được lên tới 1,7 triệu USD.

Tập trung vào các giải pháp chuyên sâu dưới dạng Microservice, Base đã phát triển nền tảng công nghệ với hơn 50 ứng dụng giúp doanh nghiệp giải quyết nhiều bài toán kinh điển trong quá trình quản trị và vận hành. Điều đặc biệt là các ứng dụng trên nền tảng của Base đều có thể kết nối và trao đổi dữ liệu với nhau thông qua Webhook và API. Điều này tạo ra trải nghiệm liền mạch và đảm bảo tính tính tập trung của dữ liệu trong khi vẫn đáp ứng kỳ vọng của khách hàng về tính hoàn thiện của sản phẩm. Ngoài ra, Base cũng có thể kết nối giải pháp của nhiều đơn vị cung cấp khác nhau, tạo nên một bộ công cụ mạnh mẽ và toàn diện giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Hiện đây là nền tảng SaaS sở hữu danh sách lên tới 5000 khách hàng trải dài trên nhiều quy mô và lĩnh vực từ Tài chính - Ngân hàng, Thương mại điện tử - Logistic, F&B, Giáo dục cho đến Bất động sản,… Có thể kể đến một số khách hàng lớn như: VIB, ACB, ABBank, VinCommerce, McDonald’s, Pizza 4P's, The Coffee House, NOVALAND Group, Decathlon, Đất Xanh Group,…

Nói về chương trình này, ông Ricky Kapur, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh, Tiếp thị và Vận hành, Microsoft Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Các doanh nghiệp khởi nghiệp đóng vai trò là nhà đổi mới, đột phá và đi đầu trong nền kinh tế. Chúng tôi hy vọng chương trình “Highway to a 100 Unicorns” sẽ tạo điều kiện cho các công ty khởi nghiệp dùng ý tưởng của họ để tạo ra tác động thực sự và thúc đẩy đổi mới kỹ thuật số trong khu vực. Chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng nhiều nhà sáng lập hơn trong hành trình phát triển, để hỗ trợ họ mở rộng quy mô và đạt được nhiều thành tựu hơn nữa.”

Ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, chia sẻ: “Hiện nay, Việt Nam có khoảng hơn 1.500 công ty khởi nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau. Nếu xét theo mật độ các công ty khởi nghiệp trên đầu người thì tỷ lệ các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam thậm chí cao hơn nhiều quốc gia khác trong khu vực. Tuy nhiên, theo khảo sát, trong số này chỉ có 3% là thực sự thành công.”

Ông Trường cho biết thêm: “Tôi rất vui mừng khi sáng kiến “Highway to a 100 Unicorns” đến Việt Nam. Đây sẽ là cầu nối giữa cộng đồng khởi nghiệp với những cố vấn và chuyên gia hàng đầu của Microsoft để trang bị những kỹ năng kinh doanh và công nghệ cần thiết, giúp các công ty khởi nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, từ đó đại diện cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam vươn ra trường khu vực và thế giới.”

Đổi mới chính là chìa khóa cho sự tăng trưởng kinh tế Châu Á Thái Bình Dương. Theo số liệu thống kê, các nền kinh tế có thu nhập cao trong khu vực đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển nhiều gấp ba lần so với các nước còn lại. Để thúc đẩy tinh thần kinh doanh đổi mới sáng tạo, Microsoft sẽ hợp tác chặt chẽ với các chính phủ và các đối tác trong ngành để phát hiện và nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ có tiềm năng trở thành doanh nghiệp toàn cầu trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam có 3 startup công nghệ đại diện được Microsoft lựa chọn tham gia top 100 là Base.vn, Abivin, House3D tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713550461 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713550461 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10