Việt Nam - Điểm đến du lịch golf quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Du lịch golf được coi là lợi thế mới để Việt Nam thu hút khách quốc tế. Nhiều chuyên gia du lịch cho rằng, Việt Nam có đầy đủ tiềm năng và cơ hội để trở thành "Thiên đường golf của châu Á".

>>Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thái Lan

Thống kê từ Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam cho thấy, năm 2019, trước khi dịch Covid-19 bùng nổ, Việt Nam đón 3 triệu lượt khách chơi golf, trong đó có 1,5 triệu khách quốc tế, doanh thu khoảng 4.500 tỷ đồng.

Đặc biệt, năm 2021 Việt Nam được tổ chức World Golf Awards (WGA) vinh danh là "Điểm đến golf tốt nhất thế giới"; và năm thứ 5 liên tiếp được công nhận là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á (2017 - 2021). Đây là lần thứ 2 Việt Nam vượt qua các điểm đến như Mỹ, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia và Malaysia… nhận được sự đánh giá cao của du khách khi đến chơi golf kết hợp nghỉ dưỡng.

Nhiều chuyên gia du lịch cho rằng, Việt Nam có đầy đủ tiềm năng và cơ hội để trở thành "Thiên đường golf của châu Á". Tổng Giám đốc điều hành Asia Pacific Golf Group Mike Sebastian nhìn nhận, không có nơi nào trên thế giới có được sự phát triển golf nhanh và đồng bộ như ở Việt Nam.

Sân golf tại Long Biên - Hà Nội.

Sân golf tại Long Biên - Hà Nội.

Du lịch golf được coi là lợi thế mới để Việt Nam thu hút khách quốc tế. Hiện, Việt Nam có 100 sân golf đang hoạt động, trong đó 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc kết hợp khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Đồng quan điểm, Vụ trưởng Vụ Lữ hành Nguyễn Quý Phương cho hay, Việt Nam đang là điểm đến du lịch golf quốc tế, bởi gần với các quốc gia có số người chơi golf tăng cao như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)… đồng thời với khí hậu nhiệt đới gió mùa, nên có thể chơi golf quanh năm rất thuận lợi cho phát triển du lịch golf.

>>Hà Nội sẽ tổ chức Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022 để hút du khách hạng sang

Chia sẻ về vấn đề này, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho hay Hà Nội với những lợi thế riêng có đã đáp ứng các tiêu chí để tổ chức sự kiện Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022. Ngoài khuôn khổ của một giải đấu, sự kiện còn mang ý nghĩa cao hơn là quảng bá dịch vụ du lịch, giải trí hạng sang của TP Hà Nội đến thị trường khách quốc tế, đặc biệt là đối tượng du khách có mức chi tiêu cao.

Du lịch golf được xem như “kho báu” để ngành kinh tế xanh phục hồi và bứt phá hậu Covid-19.

Du lịch golf được xem như “kho báu” để ngành kinh tế xanh phục hồi và bứt phá hậu Covid-19.

Theo đó, sự kiện Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022 sẽ được Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội tổ chức trong tháng 10 tại sân golf Đồng Mô, Legend Hill, Minh Trí, Sky Lake, Long Biên... Hoạt động này sẽ thu hút các golfer, người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam và các golfer Việt Nam. Trong thời gian diễn ra sự kiện sẽ diễn ra một số hoạt động như: Triển lãm trang thiết bị của ngành công nghiệp và trình diễn thời trang golf; chương trình tham quan du lịch Hà Nội cho gia đình, bạn bè các golfer và các cổ động viên. 

Bà Đặng Hương Giang cho biết thêm, Sở đang khuyến khích các địa phương, đơn vị kinh doanh du lịch xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, mà Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022 vào tháng 10 này chính là một trong số đó. “Khách quốc tế thường đến Việt Nam từ tháng 9, vì thế, đây là thời điểm tốt để thu hút khách. Là trung tâm du lịch lớn của cả nước, lại có sân bay quốc tế, Hà Nội kỳ vọng sẽ đón đầu lượng khách quốc tế khi đến Việt Nam – đặc biệt là nhóm khách có mức chi tiêu cao như các golfer”, bà Đặng Hương Giang nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam - Điểm đến du lịch golf quốc tế tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714124559 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714124559 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10