Việt Nam là thị trường trọng điểm của Airbus

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus cho biết, hãng nhận thấy tiềm năng tăng trưởng trong các hoạt động về quân sự và hàng không vũ trụ tại Việt Nam.

>> Airbus cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

Lãnh đạo Airbus trao đổi với báo chí.

Lãnh đạo Airbus trao đổi với báo chí.

Trao đổi với các phóng viên trước thềm Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra trong tuần này, lãnh đạo của Airbus nhấn mạnh rằng Việt Nam là thị trường trọng điểm của Airbus, nơi hãng đã phát triển để được lựa chọn là nhà cung cấp các sản phẩm máy bay thương mại, quốc phòng, trực thăng và hàng không vũ trụ.

Bà Hoàng Tri Mai, Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam là đối tác quan trọng của Airbus, là đối tác có chung tầm nhìn trong việc phát triển nền công nghiệp hàng không trong tương lai. Chúng tôi quyết tâm tăng cường sự hợp tác tại đây để có thể hỗ trợ ngành công nghiệp hàng không Việt Nam ngày càng lớn mạnh”.

Ngoài phân khúc máy bay thương mại, Airbus có tổng cộng 20 máy bay cánh quạt và vận tải quân sự đang được khai thác thực hiện các nhiệm vụ bao gồm vận chuyển, dịch vụ công, thăm dò và khai thác dầu khí, và hoạt động quân sự.

Việt Nam hiện triển khai phi đội C295 đa năng được ưa chuộng phục vụ các hoạt động vận tải của lực lượng không quân và phi đội C212 có các cấu hình khác nhau cho các dịch vụ quân sự.

Với thế mạnh về máy bay trực thăng, Airbus hiện là công ty đứng đầu trong phân khúc máy bay thăm dò và khai thác dầu khí dầu khí tại Việt Nam, chiếm 50% đội máy bay trực thăng đang được khai thác tại đây, bao gồm trực thăng H225 đa dụng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động khai thác ngoài khơi và vận tải. Ngoài dầu khí, máy bay trực thăng của Airbus còn được sử dụng rộng rãi để thực hiện các nhiệm vụ quân sự và các nhiệm vụ chuyên chở quan trọng.

Trong tương lai, Airbus nhận thấy nhu cầu về máy bay trực thăng quân sự của Việt Nam sẽ hướng đến sự hiện đại hóa và đổi mới đội bay để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, thực thi pháp luật, an ninh hàng hải và dịch vụ công, trong khi phân khúc thăm dò và khai thác dầu khí sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu cho dòng trực thăng dân dụng.

Dòng trực thăng H145M và H225M của Airbus phù hợp với yêu cầu khai thác của quân đội Việt Nam, trong khi dòng trực thăng H175 hoàn toàn phù hợp với ngành dầu khí và các dịch vụ công cộng như tiện ích, tìm kiếm cứu nạn và thực thi pháp luật.

Airbus cũng nhận thấy nhu cầu hiện đại hóa đội tàu bay vận tải quân sự cũ ngày càng tăng trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Tại đây, công ty có điều kiện phù hợp để cung cấp giải pháp hỗn hợp tối ưu cho hoạt động vận tải/tuần tra hàng hải với dòng trực thăng C295,  nhằm đáp ứng các yêu cầu chiến lược và chiến thuật.

Hiện số máy bay trực thăng của Airbus chiếm 12% thị phần tại Việt Nam, trong đó máy bay Airbus chiếm 50% đội trực thăng thăm dò, khai thác dầu khí. Tính trên toàn thế giới, máy bay trực thăng của Airbus chiếm 40% thị phần. "Để tăng thị phần, chúng tôi đang làm việc với các đội ngũ phát triển công nghệ đưa ra các giải pháp đáp ứng các nhu cầu của thị trường Việt Nam", ông Fabrice Rochereau, Tổng giám đốc Kinh doanh và tiếp thị phụ trách mảng máy bay trực thăng của Airbus thông tin.

Ngoài các sản phẩm máy bay, Airbus cũng nhấn mạnh sự thành công của tập đoàn trong việc hỗ trợ các nỗ lực phát triển ngành hàng không vũ trụ của Việt Nam. Airbus phát triển, sản xuất và cho ra mắt VNREDSat-1, vệ tinh quan sát Trái Đất đầu tiên của Việt Nam. VNREDSat-1 được phóng lên quỹ đạo vào năm 2013, đánh dấu việc Việt Nam bắt đầu chủ động tham gia khám phá vũ trụ. Hiện nay, vệ tinh này vẫn đang hoạt động tốt mặc dù đã vượt quá thời gian hoạt động dự kiến.

Dựa trên thành công của VNREDSat-1, Airbus đang hợp tác chặt chẽ với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam để xác định giải pháp cho vệ tinh VNREDSat-2, trong đó bao gồm chương trình chuyển giao công nghệ.

Airbus nhận thấy tiềm năng phát triển to lớn của ngành hàng không vũ trụ Việt Nam và tập đoàn sẵn sàng mở rộng quan hệ hợp tác để hỗ trợ đất nước xây dựng và phát triển ngành hàng không vũ trụ.

Airbus cũng tái khẳng định tầm quan trọng của các mối quan hệ đối tác lâu dài tại Việt Nam. Bên cạnh việc mở rộng văn phòng tại Việt Nam, công ty đã thiết lập một hệ sinh thái cung ứng vững chắc, nơi các đối tác như Artus (Meggitt) Việt Nam và Nikkiso Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc sản xuất và cung cấp linh kiện máy bay.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam là thị trường trọng điểm của Airbus tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713992876 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713992876 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10