Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng dành cho Startup ra mắt tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng (BLUE VENTURE AWARD) chính thức ra mắt tại Việt Nam nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ lên đời sống xã hội.

Hội đồng Giám khảo cuộc thi là các Doanh nhân thành đạt, có nhiều hoạt động xã hội và có tầm ảnh hưởng tích cực đến xã h

Hội đồng Giám khảo Cuộc thi là những Doanh nhân thành đạt, có nhiều hoạt động xã hội và có tầm ảnh hưởng tích cực đến xã hội

Cuộc thi được tổ chức nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp xã hội – những nhà khởi nghiệp khao khát muốn qua kinh doanh góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực trên thế giới và lan tỏa thông điệp: một thương hiệu có thể có kết quả kinh doanh nổi bật mà vẫn gắn chặt với tác động xã hội vì một thế giới tốt đẹp hơn.

Hướng đến trọng tâm phát triển bền vững, chia sẻ lợi ích với cộng đồng, sự ra đời của Blue Venture Award vào thời điểm này, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển doanh nghiệp xã hội, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cho cộng đồng. Tạo bệ phóng thành công cho những doanh nhân khởi nghiệp trẻ, trao cho họ cơ hội vươn tầm quốc tế để học hỏi cùng những nhà khởi nghiệp trên khắp thế giới.

Đối tượng dự thi là những Nhà khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực mang tới những giá trị thiết thực cho cộng đồng. Trong quá trình kinh doanh luôn có ý thức trách nhiệm, kiên trì phát kiến, duy trì và tạo ra những giá trị mới cho cộng đồng, xã hội. Tất cả thí sinh tham dự đều trải qua quá trình tuyển chọn. Đây là cơ hội quý báu để các Startup được giới thiệu rộng rãi ý tưởng, hình ảnh về sản phẩm của mình trước công chúng cả nước. Tạo ra những tác động tích cực hoặc lợi ích cho xã hội, môi trường.                     

Óng nhựa làm bằng giấy là sản phẩm thân thiện với môi trường

Óng nhựa làm bằng giấy là sản phẩm thân thiện với môi trường

Công ty tham dự có thể là một công ty khởi nghiệp ở các giai đoạn sau: Giai đoạn Gieo mầm: Sản phẩm vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm; Giai đoạn Khởi nghiệp: Công ty đã đi vào sản xuất thử nghiệm hoặc có một lượng sản phẩm nhất định hoặc đã chuẩn bị tung ra thị trường hoặc đã có một vài khách hàng; Giai đoạn Phát triển: Công ty đã tung sản phẩm ra thị trường, đang cần vốn để mở rộng qui mô. Chủ công ty có tuổi đời từ 25 trở lên, thành thạo tiếng Anh; Có doanh thu dưới 1.5 triệu USD. 

Cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 15/10/2018 cho đến ngày 8/1/2019 để lựa chọn ra người thắng cuộc, đại diện Việt Nam tham dự vòng thi quốc tế “The Venture” tại Châu Âu diễn ra vào tháng 5/2019 để có cơ hội giành tổng giải thưởng 1 triệu USD.

Giải thưởng Blue Venture Award là cuộc thi do công ty Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng công ty TV Hub tổ chức, thuộc khuôn khổ giải thưởng Doanh nhân cộng đồng toàn cầu The Venture được sáng lập và tổ chức bởi công ty Chivas Brothers.

The Venture được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, đến nay cuộc thi đã lan tỏa rộng rãi đến hơn 40 quốc gia có nền kinh tế phát triển trên thế giới. Trong 3 năm đầu, cuộc thi đã thu hút hơn 6.000 đơn đăng ký dự thi, 73 dự án lọt vào vòng chung kết The Venture toàn cầu và 4 triệu USD đã được rót ra hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Các dự án xuất hiện tại The Venture toàn cầu đã có tác động tích cực đến đời sống xã hội thông qua các dự án cộng đồng đã cung cấp 24 triệu lít nước sạch, 23 nghìn hộ gia đình được sử dụng năng lượng an toàn, giúp phụ nữ và trẻ đến trường suốt 75 nghìn ngày, giảm tải 60 triệu tấn khí CO2, 1300 tấn rác thải được tái chế, 8 triệu cây xanh được cứu sống. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng dành cho Startup ra mắt tại Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711626199 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711626199 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10