Bầu thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an: Việt Nam chờ tin chiến thắng!

Diendandoanhnghiep.vn Việt Nam sẽ trở thành 1 trong 10 thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nếu như giành được ít nhất 129/193 phiếu bầu.

Đúng vào lúc 21h30 theo giờ Việt Nam (07/6) Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ bỏ phiếu chọn ra 5 thành viên không  thường trực cho Hội đồng bảo an LHQ, Việt Nam là ứng cử viên duy nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nếu trúng cử, sẽ đánh dấu mốc son sáng chói trong chiến lược đối ngoại của Đảng và nhà nước ta, tạo điều kiện để chúng ta tham gia sâu hơn vào các hiệp định đa phương, tạo ra “sức mạnh mềm” hỗ trợ giải quyết các vấn đề toàn cầu cũng như nâng cao khả năng hội nhập sâu hơn, rộng hơn của Việt Nam.

Hội đồng Bảo an được xem có thực quyền nhất của Liên Hiệp Quốc, vì đây là cơ quan có thể đưa ra các quyết định mang tính ràng buộc, đơn cử là các nghị quyết trừng phạt. Ngược lại, các nhánh khác cũng đưa ra quyết định nhưng mang tính chất khuyến nghị.

Với ưu tiên cho nhiệm vụ gìn giữ hòa bình, Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Kể từ năm 2014 khi mà 2 sĩ quan Việt Nam đầu tiên được cử tham gia thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, trên cương vị Sĩ quan Liên lạc/Quan sát viên Quân sự tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc Nam Sudan, Việt Nam đã có bước tiến khá ngoạn mục và tương đối toàn diện trong đóng góp vào công cuộc gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc trên 3 lĩnh vực.

Điều kiện để trúng cử là giành đủ ít nhất 2/3 số phiếu tại Đại hội đồng, tương đương 129/193 phiếu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bầu thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an: Việt Nam chờ tin chiến thắng! tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714227694 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714227694 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10