Vietcombank tài trợ 40 tỷ đồng trong đợt cao điểm quyên góp ủng hộ, phòng chống dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Tại lễ phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Vietcombank đã trao ủng hộ số tiền 40 tỷ cho các hoạt động phòng chống dịch COVID – 19.

Ngày 27/5, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 theo hình thức trực tuyến trên toàn quốc. Và Vietcombank đã trao ủng hộ số tiền 40 tỷ cho các hoạt động phòng chống dịch COVID – 19.

Vietcombank đã trao ủng hộ số tiền 40 tỷ cho các hoạt động phòng chống dịch COVID – 19.

Vietcombank đã trao ủng hộ số tiền 40 tỷ cho các hoạt động phòng chống dịch COVID – 19.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, các tổ chức, kiều bào ta ở nước ngoài… tham gia đóng góp ủng hộ toàn dân, toàn quân ta sớm chiến thắng dịch bệnh; đề nghị các cấp, các ngành, người dân không được chủ quan và quán triệt tinh thần chống dịch như chống giặc để sớm chiến thắng dịch.

Trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước, ông Phạm Quang Dũng – Tổng giám đốc Vietcombank đã trao ủng hộ số tiền 40 tỷ cho các hoạt động phòng chống dịch COVID – 19.

"Kể từ khi đại dịch COVID-19 khởi phát đến nay, Vietcombank luôn là ngân hàng tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, cá nhân do tác động của COVID-19 và thiên tai thông qua các gói hỗ trợ lãi suất với trên 3.700 tỷ đồng chia sẻ lợi nhuận, đồng thời Vietcombank đã thực hiện ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền gần 150 tỷ đồng, nỗ lực góp phần cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh, ổn đinh dân sinh", ông Dũng cho biết.

Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank, ông Phạm Quang Dũng - Tổng giám đốc (bên trái) trao kinh phí ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 cho đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank, ông Phạm Quang Dũng - Tổng giám đốc (bên trái) trao kinh phí ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 cho đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Trong số 40 tỷ đồng trao đợt này, Vietcombank đã trao 38 tỷ đồng để mua vắc xin phòng dịch COVID-19 cho 10 tỉnh, thành có ca lây nhiễm cao, theo đó, kinh phí tài trợ cho tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi địa phương 5 tỷ đồng; kinh phí tài trợ cho Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Điện Biên, Hải Dương, Lạng Sơn, Hưng Yên mỗi địa phương 3 tỷ đồng.

 

Lễ trao tặng 38 tỉ trong số 40 tỉ nêu trên cho các địa phương được Vietcombank tổ chức theo hình thức truyền hình trực tuyến với điểm cầu chính tại Trụ sở chính Vietcombank tại Hà Nội và các điểm cầu tại các chi nhánh Vietcombank: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang và Hưng Yên. Tham dự buổi trao tặng có sự hiện diện của Lãnh đạo cấp cao của các địa phương nhận ủng hộ.

Phát biểu tại buổi trao tặng kinh phí cho các tỉnh, ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT Vietcombank chia sẻ: "Là ngân hàng có bề dày truyền thống, chủ lực và chủ đạo của ngành ngân hàng, Vietcombank đang ngày một khẳng định vai trò tiên phong với vị thế ngân hàng số 1 Việt Nam bằng những thành tựu, kết quả kinh doanh ấn tượng cùng tâm huyết và những đóng góp thiết thực cho công tác ASXH. Trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, tập thể cán bộ nhân viên, người lao động Vietcombank luôn nhanh chóng, tích cực và kịp thời có những đóng góp, chia sẻ cùng cả nước với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Chủ tịch HĐQT Vietcombank bày tỏ mong muốn, bằng những hoạt động và đóng góp thiết thực của ngân hàng, Việt Nam nói chung và các địa phương nói riêng sẽ có thêm nguồn lực để phòng chống và từng bước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19".

Thay mặt cho các địa phương nhận tài trợ, bà Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Thành phố Hà Nội nhấn mạnh việc Vietcombank trực tiếp đóng góp vào kinh phí mua vắc xin phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương là một sự hỗ trợ rất kịp thời, đúng lúc và có ý nghĩa vô cùng to lớn.

Lễ trao tài trợ kinh phí mua vắc xin phòng COVID-19 cho các tỉnh thành phố được Vietcombank tổ chức trực tuyến tại điểm cầu chính Trụ sở chính và điểm cầu các chi nhánh TP.p/Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang và Hưng Yên

Lễ trao tài trợ kinh phí mua vắc xin phòng COVID-19 cho các tỉnh thành phố được Vietcombank tổ chức trực tuyến tại điểm cầu chính Trụ sở chính và điểm cầu các chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang và Hưng Yên

Tại điểm cầu tại tỉnh Bắc Giang, ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết: "Đây là thời điểm mà tình hình dịch COVID 19 ở tình Bắc Giang đang diễn biến phức tạp. Ngày hôm nay, Vietcombank đã quan tâm, ủng hộ 5 tỷ đồng để giúp Bắc Giang có nguồn lực mua vắc xin phòng chống dịch COVID-19 là món quà rất ý nghĩa, kịp thời và Ban lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ sử dụng kinh phí này kịp thời, đúng mục đích để phát huy hiệu quả tốt nhất".

Trước đó, vào đầu tháng 5/2021, Vietcombank đã trao ủng hộ số tiền 25 tỷ đồng cho Bộ Y tế mua vắc xin phòng dịch COVID -19. Như vậy, tính riêng trong tháng 5/2021, tổng số kinh phí Vietcombank đã ủng hộ mua vắc xin phòng dịch COVID-19 là 65 tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vietcombank tài trợ 40 tỷ đồng trong đợt cao điểm quyên góp ủng hộ, phòng chống dịch COVID-19 tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711655949 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711655949 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10