Vinamilk nâng cao năng lực sản xuất với dự án “siêu nhà máy sữa” 4.600 tỷ tại Hưng Yên

Diendandoanhnghiep.vn Đang sở hữu hệ thống “khủng” với 13 nhà máy, trong đó có những siêu nhà máy hàng đầu của khu vực, Vinamilk tiếp tục đầu tư 4.600 tỷ đồng xây dựng “siêu nhà máy” mới tại Hưng Yên.

Dự án này sẽ giúp gia tăng mạnh mẽ năng lực sản xuất của doanh nghiệp sữa lớn nhất nước này, đáp ứng cho thị trường trong nước và cả xuất khẩu, góp phần tạo ra sức bật mới cho Vinamilk trong những năm tới đây.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Vilico nhận quyết định đầu tư nhà máy sữa từ Chủ tịch tỉnh Hưng Yên.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Vilico nhận quyết định đầu tư nhà máy sữa từ Chủ tịch tỉnh Hưng Yên.

Đây sẽ là siêu nhà máy sữa lớn nhất của Vinamilk ở khu vực phía Bắc, và cũng là dự án nhà máy chế biến sữa có quy mô lớn nhất của tỉnh Hưng Yên được cấp quyết định chủ trương đầu tư tính đến thời điểm này.

Để nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng các mục tiêu phát triển trong giai đoạn mới, Vinamilk hợp tác cùng Tổng Công ty chăn nuôi Việt Nam - CTCP (Vilico), một công ty thành viên trong tập đoàn, để đầu tư và xây dựng Nhà máy chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa tại Huyện Mỹ Hào (Hưng Yên). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng là 4.600 tỷ (gần 200 triệu USD), trên diện tích gần 25ha, tổng công suất thiết kế ước đạt khoảng 400 triệu lít/năm, được xây dựng dự kiến theo 2 giai đoạn.

Nhà máy sữa này, không chỉ được đầu tư về công nghệ chế biên tiên tiến, ứng dụng công nghệ 4.0 toàn diện để đảm bảo chất lượng sản xuất theo chuẩn quốc tế, nhà máy sẽ được áp dụng các công nghệ để đảm bảo yếu tố môi trường, vận dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, là một trong các dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển của Vinamilk và Vilico trong 5 năm đến 10 năm tới, được định hướng sẽ trở thành một siêu nhà máy sữa hàng đầu tại Việt Nam và tầm cỡ của khu vực Đông Nam Á.

Bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vilico cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng rằng, sự đi vào hoạt động dự án sẽ góp phần tạo ra sức bật cho sự phát triển của Vinamilk, Vilico trong giai đoạn tới và đồng thời đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến sữa tại Hưng Yên nói riêng và kinh tế địa phương nói chung. Với sự sẵn sàng về nguồn lực đầu tư và kinh nghiệm trong việc xây dựng, vận hành hệ thống nhà máy tại Việt Nam, trong đó có nhiều nhà máy có quy mô lớn, đạt các tiêu chuẩn quốc tế, Vinamilk cùng Vilico sẽ đầu tư thực hiện và quản lý dự án một cách hiệu quả, đúng tiến độ và mang đến lợi ích tổng thể, bền vững”.

Khi dự án đi vào hoạt động, sẽ giải quyết việc làm cho lao động địa phương, nâng cao trình độ tay nghề, góp phần ổn định an sinh xã hội và đóng góp ngân sách địa phương từ 500 đến 800 tỷ đồng mỗi năm. Với quy mô lớn, dự án không chỉ tạo nên đòn bẩy về kinh tế, mà người dân địa phương và khu vực lân cận còn có thể trở thành một mắc xích trong chuỗi giá trị, từ đó tạo ra các lợi ích tổng thể về kinh tế - xã hội một cách bền vững.m

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vinamilk nâng cao năng lực sản xuất với dự án “siêu nhà máy sữa” 4.600 tỷ tại Hưng Yên tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713979776 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713979776 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10