Vinamilk “tiến quân” sang Philippines

Diendandoanhnghiep.vn Vinamilk vừa chính thức tiến quân vào thị trường Philippines thông qua việc liên doanh với Del Monte Philippines (DMPI)- công ty con của tập đoàn Del Monte Pacific Limited.

 Logo của liên doanh Del Monte-Vinamilk vừa được công bố.

Logo của liên doanh Del Monte-Vinamilk vừa được công bố.

Theo đó, tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu là 6 triệu USD, mỗi bên đóng góp 50%. Liên doanh sẽ nhập khẩu các sản phẩm sữa từ Vinamilk, sử dụng đồng thương hiệu Del Monte-Vinamilk cho các sản phẩm, sau đó tiếp thị và phân phối tại Philippines thông qua DMPI.

Tại Philippines, Del Monte là thương hiệu lâu đời với 95 năm hoạt động, nổi tiếng với các sản phẩm từ dứa và trái cây hỗn hợp đóng gói, nước trái cây, nước sốt cà chua. Họ là thương hiệu nội địa số 1 tại Philippines với 100.000 điểm bán lẻ. Điều này sẽ giúp sản phẩm sữa Vinamilk nhanh chóng mở rộng thị phần ở Philippines, góp phần đánh dấu thêm một bước đi chiến lược nhằm tăng cường sự hiện diện trên bản đồ quốc tế của Vinamilk.

Trước đó, Vinamilk cũng đã thành lập các cơ sở sản xuất tại các quốc gia có tiềm năng cao như Myanmar, Campuchia, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Ông Sheryl Gajete, chuyên gia phân tích người tiêu dùng tại GlobalData, cho biết có đến 76% người tiêu dùng cho rằng sức khỏe của họ hiện cần được ưu tiên hàng đầu. Điều này đang tác động tích cực đến danh mục sữa, vì nhiều sản phẩm sữa đã được chứng minh có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch. Đây cũng là một trong những lý do Vinamilk mong muốn mở rộng thị phần quốc tế.

Uy tín và cam kết của Vinamilk ở cả trong và ngoài nước được các lãnh đạo Vinamilk nhắc đến nhiều lần như một nguyên tắc trong kinh doanh. Điều này cho thấy sự ý thức của doanh nghiệp khi bước ra sân chơi chung của thế giới.

Tuy nhiên theo GlobalData, Vinamilk có thể sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt của các công ty chủ chốt trên thị trường Philippines như Nestlé, Friesland Campina và Fonterra- những công ty có giá trị thương hiệu mạnh đã hiện lâu năm tại thị trường này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vinamilk “tiến quân” sang Philippines tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714300819 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714300819 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10