VinFast gia nhập trào lưu “một sản phẩm một cây xanh”

Diendandoanhnghiep.vn Trong chiến dịch ra mắt 2 mẫu xe điện VF8 và VF9, Vinfast cam kết trồng một cây xanh cho mỗi đơn đặt hàng. Trên thế giới, trào lưu “một sản phẩm - một cây xanh” cũng rất phổ biến.

>> VinFast chọn B-EV Motors làm đại diện phân phối xe điện tại Israel

VinFast bắt đầu thực hiện cam kết “mỗi đơn hàng một cây xanh”

VinFast bắt đầu thực hiện cam kết “mỗi đơn hàng một cây xanh”

Theo cam kết của Vinfast, trong khoảng thời gian từ 5/1/2022 đến 30/5/2022, cứ mỗi đơn đặt hàng xe VF8 và VF9, Vinfast sẽ trồng một cây xanh, đóng góp cho dự án phủ xanh trái đất. Tính đến tháng 4/2022, đã có ít nhất 65.000 đơn đặt hàng, tương đương với ít nhất 65.000 cây xanh.

Giữ đúng lời hứa, Vinfast bắt đầu khởi động dự án trồng rừng “Phủ xanh tương lai”. Dự án được chia thành nhiều giai đoạn, dự kiến triển khai tại nhiều nơi trên thế giới. Năm đầu tiên, dự án khởi động ở Phú Quốc. Các bên tham gia gồm có Công ty Cổ phần Vinpearl (thuộc Vingroup) và BQL Vườn Quốc gia Phú Quốc.

Thông qua dự án này, Vinfast mong muốn truyền cảm hứng và lan tỏa lối sống xanh, hướng đến tương lai xanh hơn, bền vững hơn cho thị trường. Đây cũng là một cách làm marketing rất hay. Bởi một trong những đặc tính của xe điện mà Vinfast (cũng như tất cả các công ty xe điện khác) muốn quảng bá là không dùng nhiên liệu hóa thạch có hại cho môi trường. Do đó dự án như càng tô đậm thêm cho mục tiêu và tầm nhìn của Vinfast.

>> Tiết kiệm hơn 220 triệu đồng, nghỉ dưỡng Vinpearl miễn phí khi mua VinFast Lux A2.0 trong tháng 4

Sony sẽ trồng 1 cây xanh mỗi lần game thủ thắng được 1 cái cúp

Sony sẽ trồng 1 cây xanh mỗi lần game thủ thắng được 1 cái cúp

Trên thế giới, trào lưu mua một sản phẩm trồng một cây đang rất phổ biến, vì vấn đề môi trường luôn nhận được nhiều sự quan tâm.

Nổi tiếng gần đây nhất là chiến dịch của Sony trồng một cây cho mỗi game thủ nhận được cúp Reached the Daunt trong game Horizon Forbidden West, hạn cuối là 25 Tháng Ba. Bước đầu tiên họ sẽ tham gia vào ba dự án trồng rừng ở Rừng Douglas County, Vùng Sheep Fire Private và Công Viên Torreya State.

Theo ước tính thì mỗi dự án cần trồng 288.000 cây. Nếu so sánh với doanh số của game Horizon Forbidden West thì đây là một mục tiêu có thể hoàn thành.

Không chỉ ở Mỹ, Sony còn ủng hộ các dự án sinh thái tương tự trên khắp thế giới để quảng bá tựa game này. Chẳng hạn họ dự kiến trồng gần 50.000m² hoa dại tại Morecambe, Lancashire, Anh hoặc tham gia dự án trồng rừng ở Pháp.

Thương hiệu đồng hồ WeWOOD của Ý cũng có chiến dịch tương tự. Đồng hồ của WeWOOD khá độc đáo với phần vỏ bên ngoài làm từ gỗ tái chế. Họ đặt mục tiêu phục hồi thiên nhiên bằng cách trồng một cây cho mỗi sản phẩm. Kể từ năm 2011, WeWOOD trồng hơn 420.000 cây xanh. Đến năm 2020, mục tiêu của họ là trồng 1 triệu cây xanh.

Hay thương hiệu giày etnies cũng cam kết trồng một cây cho mỗi đôi giày được bán ra kể từ năm 2011. Năm đầu tiên dự án được triển khai tại Costa Rica. Đến năm thứ hai dự án mở rộng sang Brazil. Với việc hợp tác cùng Trees for the Future, dự án của etnies mở rộng sang 3 lục địa chỉ trong vòng 5 năm. Đồng thời họ cũng đánh dấu cột mốc 1 triệu cây trồng được cho dự án này.

Những ví dụ trên cho thấy mức độ phổ biến của trào lưu “một sản phẩm một cây xanh”. Ngoài ra, đây không chỉ là một chiến dịch marketing, mà nó còn góp phần khôi phục môi trường. Năm 2021, Việt Nam đặt mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh đến năm 2025. Những chương trình như kiểu của Vinfast sẽ góp phần quan trọng hoàn thành mục tiêu này.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VinFast gia nhập trào lưu “một sản phẩm một cây xanh” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714059743 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714059743 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10