VinFast và Black Spade công bố cổ đông Black Spade thông qua kế hoạch hợp nhất kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn VinFast và Black Spade dự kiến hoàn tất giao dịch hợp nhất kinh doanh vào ngày 14/08/2023.

Cổ phiếu phổ thông và chứng quyền VinFast dự kiến sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn Nasdaq vào, hoặc khoảng, ngày 15/08/2023 dưới các mã niêm yết lần lượt là“VFS” và VFSWW”.

>> VinFast nhận đơn hàng bán hơn 2.500 xe VF 8 và VF 9 cho Autonomy

Ngày 10/08/2023 – VinFast Auto Pte. Ltd. (“VinFast”) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (“Black Spade”) công bố Cổ đông Black Spade đã thông qua kế hoạch hợp nhất kinh doanh tại Đại hội Cổ đông Đặc biệt (“EGM”) diễn ra vào ngày 10/08/2023.

Kết quả bỏ phiếu chính thức sẽ được bổ sung trong Báo cáo theo Mẫu 8-K, do Black Spade nộp cho Ủy ban Chứng khoán Mỹ (“SEC”).

Xe VF 8 trên đường phố Mỹ

Xe VF 8 trên đường phố Mỹ

Giao dịch hợp nhất dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 14/08/2023. Sau giao dịch, VinFast sẽ hoạt động như một công ty hợp nhất. Cổ phiếu phổ thông và chứng quyền VinFast dự kiến sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC (“Nasdaq”) vào, hoặc khoảng, ngày 15/08/2023, dưới các mã niêm yết mới lần lượt là “VFS” và “VFSWW”.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám Đốc VinFast toàn cầu, cho biết: “Kết quả bỏ phiếu ngày hôm nay thể hiện sự tin tưởng của các cổ đông Black Spade dành cho VinFast. Tôi tự hào về những thành tựu chúng tôi đã đạt được cho đến thời điểm này và tràn đầy kỳ vọng vào những hành trình mới, đầy hào hứng và tiềm năng mà sự hợp tác này sẽ mang đến trong tương lai.”

Ông Dennis Tam, Chủ tịch đồng Tổng Giám Đốc Black Spade, chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng thông báo, các cổ đông của chúng tôi đã tán thành mạnh mẽ việc hợp nhất kinh doanh, thể hiện sự tin tưởng của họ vào tầm nhìn và tiềm năng của mối quan hệ hợp tác giữa Black Spade và VinFast. Những đề xuất liên quan đến việc hợp nhất kinh doanh đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cổ đông Black Spade, với khoảng 99.99% số phiếu bầu ủng hộ việc chấp thuận Hợp nhất kinh doanh. Nhờ vào sự ủng hộ vững chắc của các cổ đông, chúng tôi đang tiến gần hơn một bước đến cột mốc đầy tự hào - đưa VinFast trở thành công ty niêm yết tại Mỹ.”

VinFast là công ty con của Vingroup và được thành lập năm 2017. Với sứ mệnh xây dựng môt tương lai bền vững hơn cho mọi người, VinFast đã chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất xe điện vào năm 2022. Hiện VinFast đã phát triển thành công hệ sinh thái xe điện toàn diện gồm các dòng xe SUV điện (từ minicar đến 5 phân khúc cơ bản: A-B-C-D-E); xe máy điện và xe buýt điện. Xe của VinFast được bán tại Việt Nam, Bắc Mỹ và sắp tới là châu Âu. VinFast sở hữu cơ sở sản xuất ô tô hiện đại tại Hải Phòng, Việt Nam với tỷ lệ tự động hóa lên tới 90% và công suất sản xuất hàng năm lên đến 300.000 xe trong giai đoạn 1.

Các mẫu ô tô điện VinFast đã được bàn giao tại thị trường Việt Nam bao gồm: VF e34, VF 8, VF 9 và VF 5. Đầu năm 2023, VinFast cũng đã xuất khẩu 2 lô xe VF 8 đầu tiên tới Bắc Mỹ, ghi dấu mốc quan trọng trong hành trình trở thành thương hiệu xe điện được công nhận toàn cầu. Ngày 28/7 vừa qua, VinFast đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina, đánh dấu bước tiến lớn trong quá trình mở rộng toàn cầu và phát triển chuỗi cung ứng của công ty tại thị trường Bắc Mỹ.

Black Spade được thành lập bởi Black Spade Capital và niêm yết trên sàn chứng khoán NYSE American. Black Spade Capital hiện đang điều hành một danh mục đầu tư bao gồm nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới và thường xuyên tìm kiếm các cơ hội mở rộng danh mục này.

Thông tin chi tiết về giao dịch hợp nhất cũng được mô tả trong hồ sơ đăng ký của VinFast, bao gồm bản lấy ý kiến cổ đông của BSAQ và bản cáo bạch của VinFast liên quan đến giao dịch hợp nhất kinh doanh nộp cho SEC ngày 15/06/2023.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VinFast và Black Spade công bố cổ đông Black Spade thông qua kế hoạch hợp nhất kinh doanh tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714206711 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714206711 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10