Vĩnh Phúc: Kiểm tra dự án Đầm Cói bán đất nền trên hồ nước

Diendandoanhnghiep.vn Trước thông tin phản ánh của người dân về việc thi công không đảm bảo điều kiện của dự án Khu đô thị mới Đầm Cói, mới đây UBND tỉnh Vĩnh Phúc có văn bản yêu cầu kiểm tra.

Thực địa dự án TMS Đầm Cói sau 10 năm mới rục rịch khởi công. Ảnh: TPO

Thực địa dự án Khu đô thị mới Đầm Cói sau 10 năm mới rục rịch khởi công. Ảnh: TPO

Sau 1 thập kỷ dự án mới khởi công

Vừa qua, UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao các sở ngành liên quan kiểm tra các điều kiện thi công của dự án Khu đô thị mới Đầm Cói trên địa bàn TP Vĩnh Yên. Động thái này diễn ra sau khi các cấp chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc nhận được phản ánh của người dân về việc tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy suốt ngày đêm dẫn đến mất an toàn giao thông, ô nhiễm bụi xuất hiện xung quanh dự án.

Theo đó, trước phản ánh của người dân, UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT; Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải; UBND TP Vĩnh Yên và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra các điều kiện thi công của dự án; trường hợp không đủ điều kiện yêu cầu tạm dừng để rà soát.

Theo tìm hiểu, dự án Khu đô thị mới Đầm Cói có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, quy mô 154ha thuộc địa bàn phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên và xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc. Dự án được tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận đầu tư, phê duyệt địa điểm từ năm 2011. Theo quy hoạch CĐT công bố dự án được nằm trên khuôn viên hơn 200ha, bao quanh Đầm Cói có diện tích mặt nước lên đến 70ha.

Tuy nhiên, sau nhiều năm được phê duyệt thì dự án vẫn bỏ hoang trong khi cam kết của nhà đầu tư sẽ khởi công xây dựng vào Quý I/2011 và dự kiến hoàn thiện sau đó 1 năm. Được biết, trước đây dự án này cũng có mặt trong danh sách 66 dự án chậm tiến độ và có thể bị thu hồi đất trên địa bàn Vĩnh Phúc.

Sau thời gian dài “cố thủ” của dự án này, đến năm 2019, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc cụ thể với chủ đầu tư, qua đó nắm bắt và làm rõ các nguyên nhân chậm tiến độ để có phương hướng xử lý phù hợp.

Theo đó, thời điểm này, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định nếu doanh nghiệp có thái độ chây ỳ, cố tình triển khai chậm thì sẽ kiên quyết thu hồi đất nhằm sử dụng đất vào mục đích khác để mở ra cơ hội đầu tư mới cho các doanh nghiệp có tiềm năng trong và ngoài tỉnh có nhu cầu.

Dù rục rịch thi công trở lại nhưng toàn cảnh dự án TMS Đầm Cói vẫn trong cảnh

Dù rục rịch thi công trở lại nhưng dự án khu đô thị Đầm Cói vẫn trong cảnh "đồng không mông quạnh". Ảnh: TPO

Sau nhiều lần “hô hào” của chính quyền Vĩnh Phúc thì phải đến tháng 7/2020, chủ đầu tư bắt đầu rục rịch triển khai dự án, tiến hành đổ đất, san nền. Mất cả chục năm mới triển khai, tuy nhiên khi mới san nền dự án này đã tiếp tục bị người dân phản ánh về điều kiện thi công.

Mới san nền đã phân lô rao bán 

Theo ghi nhận, dù mới đang san lấp mặt bằng nhưng trên các trang mạng và tại khu vực gần dự án xuất hiện nhiều “chốt” tư vấn, chào bán sản phẩm của dự án.

Các thông tin rao bán dự án xuất hiện rầm rộ

Các thông tin rao bán dự án xuất hiện rầm rộ

Theo tìm hiểu, các sàn môi giới phân phối dự án Đầm Cói cho biết, giá của các ô đất nền tùy vào diện tích và có giá từ 1-1,4 tỷ đồng/lô, còn các căn shophouse xây thô có giá khoảng 4-4,5 tỷ đồng/căn….

Theo thông tin từ các sàn và nhân viên môi giới hiện việc mua nhà đất tại dự án Đầm Cói vẫn “lách” bằng hợp đồng vay vốn, người mua phải cọc 50 triệu đặt chỗ, tiến độ thanh toán theo nhiều đợt, đợt 1 khi ký hợp đồng vay vốn. Như vậy, người mua sẽ phải “xuống tiền” khi chưa có Hợp đồng mua bán.

Thông tin với báo chí, đại diện lãnh đạo phường Hội Hợp (TP.Vĩnh Yên) cho biết trước tình trạng các điểm tư vấn bất động sản xuất hiện gần dự án Đầm Cói, UBND phường đã kiểm tra và yêu cầu chủ đầu tư đến làm việc về tình trạng trên. Tuy nhiên, theo vị này thì phía chủ đầu tư cho rằng sàn bất động sản tự ý mở bán.

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo phường Hội Hợp cũng cho biết dự án Đầm Cói đang có nhiều vướng mắc, trong đó hiện còn nhiều hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Kiểm tra dự án Đầm Cói bán đất nền trên hồ nước tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713866046 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713866046 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10