VN-Index còn dư địa tăng trưởng

Diendandoanhnghiep.vn Trong ngắn hạn, VN-Index được dự báo sẽ tăng dần lên vùng kháng cự mới quanh 1.438 – 1.445 điểm dưới động thái tích cực của toàn bộ nhóm ngành.

Mặc dù có phiên giảm điểm nhẹ, nhưng các chuyên gia cho răn

Mặc dù có phiên giảm điểm nhẹ, nhưng các chuyên gia cho rằng VN-Index vẫn còn đà tăng trong ngắn hạn.

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 6, chỉ số VN-Index giảm 1,49 điểm xuống 1.408,55 điểm. Toàn sàn có 139 mã tăng, 233 mã giảm và 62 mã đứng giá. Chỉ số HNX-Index giảm 0,47 điểm xuống 323,32 điểm. Toàn sàn có 86 mã tăng, 125 mã giảm và 74 mã đứng giá. UPCoM-Index giảm 0,05 điểm xuống 90,25 điểm.

Thanh khoản thị trường giảm so với phiên trước, tổng giá trị giao dịch ở mức 24.600 tỷ đồng, trong đó, giao dịch khớp lệnh là 21.000 tỷ đồng, giảm 12%. Giá trị khớp lệnh trên HoSE đạt mức 17.700 tỷ đồng, giảm 8,7%. Khối ngoại mua ròng hơn 1.700 tỷ đồng.

TTCK giảm điểm vào cuối phiên trước áp lực chốt lời gia tăng sau khi đại diện UBCKNN lưu ý CTCK cũng như nhà đầu tư cẩn trọng khi sử dụng margin với quy mô thị trường và tỷ lệ margin như hiện tại. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu gỗ quý II đạt 4, 34 tỷ USD tăng 78.6% so với cùng kỳ năm trước và Bộ Công Thương dự kiến kim ngạch xuất khẩu gỗ cả năm ước đạt khoảng 15-16 tỷ USD vượt mục tiêu đặt ra đầu năm là 14,5 tỷ USD, giúp giá cổ phiếu ngành gỗ tăng ở GTA (2,1%), PTB (+1,1%), GDT (+0,7%).

Việt Nam nhập khẩu gạo từ Ấn Độ tăng đột biến trong khi nguồn cung gạo trong nước vẫn đáp ứng đủ nhu cầu khiến Bộ Công Thương phải vào cuộc kiểm tra 5 doanh nghiệp trong đó có Tập đoàn Lộc Trời khiến giá cổ phiếu công ty giảm LTG (-0,8%).

Cổ phiếu Vĩnh Hoàn VHC (+0,1%) tăng giá trước thông tin Bộ Thương mại Mỹ (DOC) chính thức công bố kết quả cuối cùng đợt rà soát POR16 trên lô hàng cá tra Việt Nam nhập khẩu vào thị trường Mỹ từ ngày 1/8/2018 đến ngày 31/7/2019, trong đó, Thuỷ sản Vĩnh Hoàn được áp dụng mức thuế chống bán phá giá 0 USD/kg.

Phân tích kỹ thuật diễn biến chỉ số VN-Index. Nguồn: KBSV.

Phân tích kỹ thuật diễn biến chỉ số VN-Index. Nguồn: KBSV.

Theo nhận định của các chuyên gia CTCK KB Securitie Việt Nam (KBSV), VN-Index mở rộng đà tăng trong phiên sáng trước khi đảo chiều sụt giảm về cuối phiên. "Sau khi chỉ số vượt đỉnh, với xung lực tăng điểm đang có dấu hiệu suy yếu đi kèm sự sụt giảm của khối lượng giao dịch, chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng và lưu ý rủi ro thị trường sẽ bước vào nhịp điều chỉnh nếu có thêm 1 phiên phân phối (giảm mạnh về cuối phiên với khối lượng lớn) xác nhận", các chuyên gia cho hay.

Các chuyên gia phân tích của KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tập trung vào việc quản lý tỷ trọng ở mức vừa phải và ưu tiên cho các vị thế ngắn hạn. Sau khi chốt lời quay vòng một phần danh mục, nhà đầu tư cần tiếp tục hạ tỷ trọng xuống mức thấp nếu thị trường xuất hiện phiên phân phối lớn như đã đề cập.

Còn theo các chuyên gia phân tích của CTCK Tân Việt (TVSI) nhận định diễn biến hôm qua của thị trường, VN-Index đóng cửa với cây nến Doji đỏ giảm điểm nhẹ cho thấy đã có áp lực bán chốt lời khi thị trường ở trên vùng giá cao.

Việc thị trường giảm điểm đi kèm với thanh khoản suy giảm vẫn là động thái tích cực, khi nhờ lực tăng giá của các cổ phiếu trụ nên mức giảm khá nhẹ mặc dù một số nhóm ngành điều chỉnh khá mạnh, mang xu hướng toàn nhóm ngành như ngân hàng hay dầu khí. Các điểm mua mới trong giai đoạn hiện tại đều có rủi ro.

VN-Index nhìn chung vẫn duy trì xu hướng tăng giá nhờ dòng tiền luân chuyển giữa các nhóm ngành và được hỗ trợ bởi các cổ phiếu trụ.

Chúng tôi vẫn dự báo thị trường tăng điểm trong trung hạn và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index dự báo sẽ tăng dần lên vùng kháng cự mới quanh 1.438 – 1.445 điểm dưới động thái tích cực của toàn bộ nhóm ngành. Các phiên tăng giảm vẫn sẽ đan xen và VN-Index sẽ có các nhịp chỉnh ngắn ngay trong phiên”, các chuyên gia TVSI cho hay.

CTCK Yuanta Việt Nam lại nhận định nhiều khả năng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng điểm trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index vẫn có cơ hội kiểm định ngưỡng kháng cự kế tiếp 1.456 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên thị trường có thể sẽ nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh. Dòng tiền ngắn hạn thu hẹp dần cho thấy thị trường có thể tiếp tục đi ngang với biên độ hẹp trong 1-2 phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các chuyên gia Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới. Tuy nhiên, các nhà đầu tư ngắn hạn cũng nên hạn chế sử dụng margin ở giai đoạn hiện tại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VN-Index còn dư địa tăng trưởng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714224820 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714224820 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10