VN-Index giằng co theo nhóm vốn hóa lớn

Diendandoanhnghiep.vn Vùng cản quanh ngưỡng kháng cự tâm lý 1.400 điểm đang tiếp tục gây sức ép lên chỉ số trong ngắn hạn và rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn còn để ngỏ.

Ngưỡng 1.400 điểm vẫn là mốc tâm lý chưa vượt qua được của thị trường.

Ngưỡng 1.400 điểm vẫn là mốc tâm lý chưa vượt qua được của thị trường.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 14/10, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1.391,85 điểm, giảm 0,06 điểm. Toàn sàn có 252 mã tăng, 140 mã giảm và 68 mã đứng giá. Chỉ số HNX tăng 5,5 điểm lên 384,84 điểm, toàn sàn có 145 mã tăng, 83 mã giảm và 121 mã đứng giá. UPCoM tăng 0,5 điểm lên 99,28 điểm.

Như vậy có thể thấy, thị trường trong nước vẫn lưỡng lự trước ngưỡng 1.400 điểm, lực cản đến từ nhóm VN30 khi nhóm này vẫn đang retest đỉnh tháng 8, trong khi đó nhóm smallcap và midcap vẫn tiếp tục bứt phá.

Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX phiên này đã tăng trở lại mức 20.690 tỷ đồng so với mức 17.504 tỷ đồng ở phiên hôm qua.

Thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên đi ngang, giảm điểm nhẹ khi nhà đầu tư duy trì tâm lý thận trọng trước mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3. Hiệp hội Dệt may Việt Nam dự báo 3 tháng cuối năm "cực kỳ khó khăn" khi mục tiêu xuất khẩu 39 tỷ USD khó hoàn thành vì thiếu lao động, chuỗi cung ứng vẫn đứt gãy, khiến cổ phiếu dệt may giảm ở STK (-0,4%).

NHNN cho biết nợ xấu tăng là điều tất yếu và đã chỉ đạo các ngân hàng tích cực phòng ngừa rủi ro, đẩy mạnh trích lập dự phòng, cổ phiếu ngân hàng giảm ở ACB (-0,9%), VCB (-0,3%).

Hiệp hội Lương thực Việt Nam kỳ vọng năm nay nước ta có thể xuất khẩu được 6-6,2 triệu tấn gạo các loại, với kim ngạch đạt khoảng 3.325 tỷ USD, giúp cổ phiếu ngành gạo tăng ở TAR (+2,1%), LTG (+1,7%). Khối ngoại bán ròng ở HPG (0%), VND (0%), PAN (+5%).

Theo quan điểm của CTCK MBS, thị trường lưỡng lự ngay trước ngưỡng 1.400 điểm sang phiên thứ 3 liên tiếp. Độ rộng thị trường phiên ngày 14/10 tích cực nhờ nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đang trong xu hướng tăng mới khi đã vượt đỉnh cũ.

Do vậy, nhà đầu tư đang tập trung vào cổ phiếu hơn so với việc nhìn chỉ số. “Thanh khoản đã tăng trở lại là tín hiệu khả quan, áp lực bán vào cuối phiên cũng không mạnh, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên để gia tăng tỷ trọng đối với nhóm cổ phiếu bluechips, đặc biệt là các cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu được hưởng lợi từ thị trường hàng hóa, năng lượng, chuỗi cung ứng, xuất khẩu..., hoặc nhóm dịch vụ tài chính như chứng khoán, ngân hàng…”, chuyên gia của MBS cho hay.

Theo phân tích của CTCK VNDirect, phiên giảm nhẹ hôm nay với thanh khoản thấp và số mã giảm không quá lớn so với số mã tăng cho thấy, tranh chấp giữa bên bán và bên mua vẫn khá mạnh. Việc thị trường sau chuỗi tăng mạnh sẽ đi ngang là điều dễ hiểu và cần thiết để tích lũy đi lên.

Trên góc nhìn kỹ thuật, tuy giảm nhẹ nhưng VN-Index vẫn đóng cửa trên vùng hỗ trợ 1.375-1.380 điểm nên cơ hội để tiếp tục đi lên ngưỡng tâm lý 1.400 điểm trong đợt này là vẫn còn nếu lực cầu tốt hơn quay trở lại.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

CTCK KB Việt Nam (KBSV) nhận định rằng, vùng cản quanh ngưỡng kháng cự tâm lý 1.400 điểm đang tiếp tục gây sức ép lên chỉ số trong ngắn hạn và rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn còn để ngỏ. Mặc dù vậy, cơ hội hồi phục sau đó và duy trì xu hướng tăng điểm của VN-Index vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần đáng lưu ý nằm tại quanh 1.380 (+-5) điểm. “Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế trung hạn ở mức trung bình và trải lệnh mua lại từng phần vị thế trading ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ”, chuyên gia của KBSV cho hay.

Nhận định xu hướng thị trường, CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có khả năng sẽ còn xuất hiện nhịp điều chỉnh và giằng co với biên độ hẹp ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, YSVN cho rằng nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc trong phiên và thị trường có thể sẽ không xuất hiện các nhịp điều chỉnh mạnh. Điểm tích cực là các chỉ số VNMidcaps, VNSmallcaps và HNX-Index xác lập mức cao nhất 52 tuần cho thấy các chỉ số này có thể tiếp tục mở rộng về các mức đỉnh mới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu”, chuyên gia của YSVN khuyến nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VN-Index giằng co theo nhóm vốn hóa lớn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713540319 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713540319 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10