VNG đặt mục tiêu tăng doanh thu lên hơn 9.200 tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Từ năm 2023, bên cạnh 3 trụ cột Trò chơi trực tuyến, Nền tảng kết nối (Zalo) và Fintech (ZaloPay), Chuyển đổi số (VNG Digital Business) trở thành mảng kinh doanh cốt lõi của VNG.

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của Công ty Cổ phần VNG (UpCom: VNZ) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 9.281 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2022 (7.801 tỷ đồng).

Trụ sở VNG Campus tại Quận 7, Tp.HCM

Trụ sở VNG Campus tại Quận 7, Tp.HCM

Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế kế hoạch của Công ty dự kiến chỉ còn âm 572 tỷ đồng, giảm mạnh tới 63% so với năm 2022 (âm 1.534 tỷ đồng). VNG cho biết, mức lỗ giảm nhiều nhờ vào sự tăng trưởng doanh thu, các nỗ lực tối ưu chi phí vận hành cũng như sự thận trọng trong các khoản đầu tư mới.

Diễn ra với hình thức trực tuyến, ĐHĐCĐ 2023 của VNG cũng bao gồm nhiều nội dung quan trọng khác như: trình bày báo cáo kết quả kinh doanh đã kiểm toán năm 2022, thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023,  thông qua kế hoạch giảm vốn điều lệ và điều chỉnh Điều lệ Công ty theo luật định.

Năm 2022, công ty đã đầu tư gần 1.000 tỷ đồng cho dự án Trung tâm dữ liệu VNG Data Center với tổng diện tích sàn 7.800m2 tại Quận 7, TP.HCM. Đây là một trong ba trung tâm dữ liệu tại Việt Nam hiện nay đạt chuẩn UpTime Tier III, có thể mở rộng lên đến 1.600 tủ rack để đáp ứng kịp thời quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay. Bên cạnh đó, công ty còn tư vấn và hợp tác chiến lược cùng các startup mà mình đã đầu tư, với kì vọng phát triển cộng đồng và hệ sinh thái công nghệ trong nước.

Năm 2022, VNG đầu tư xây dựng Trung tâm dữ liệu mới VNG Data Center

Năm 2022, VNG đầu tư xây dựng Trung tâm dữ liệu mới VNG Data Center

Theo chiến lược phát triển kinh doanh năm 2023 được chia sẻ tại Đại hội, Công ty tiếp tục nâng cao năng lực công nghệ của các sản phẩm chủ lực, hướng đến mục tiêu “Go Global” và xác định Chuyển đổi số (Digital Business) là trọng tâm phát triển nhằm phục vụ khách hàng doanh nghiệp trong thời gian tới.

Cụ thể, ở mảng Trò chơi trực tuyến (Games Online), VNGGames tiếp tục tăng nhận diện tại các thị trường ngoài Việt Nam và tập trung chủ yếu ở Đông Nam Á. Thế mạnh phát hành trò chơi trực tuyến vẫn được Công ty tận dụng tối đa nhằm nhanh chóng mở rộng thị phần ở các thị trường mới đồng thời tối ưu chi phí vận hành. VNGGames cũng hướng đến hợp tác với các đối tác quốc tế, đẩy mạnh đầu tư dài hạn để duy trì những tựa game có chất lượng tốt và vòng đời lâu dài. VNGGames cũng cho ra mắt và vận hành hơn 80 tựa game tự phát triển trong và ngoài nước.

Với vị thế là nền tảng nhắn tin được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, Zalo tiếp tục đầu tư vào cốt lõi sản phẩm nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, đào sâu năng lực AI và đặt ra mục tiêu đưa trợ lý ảo tiếng Việt Kiki lên tivi trong năm 2023. Tính riêng năm 2022, Zalo đã xử lý hơn 1,7 tỉ tin nhắn mỗi ngày, đạt hơn 73 triệu người dùng thường xuyên. Nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp Zalo Official Account (OA) đã tăng trưởng ấn tượng với 40 ngàn tài khoản được xác thực và số tin nhắn thông báo được gửi đi từ các tài khoản này tăng hơn 400% so với cùng kỳ 2021.

ZaloPay (Thanh toán điện tử) được định vị là đơn vị cung cấp cổng thanh toán một cửa (one-stop shop payment provider), liên kết với các đối tác toàn cầu như Grab, TikTok, Baemin, Lazada, Shopify. ZaloPay cũng xác định chiến lược kinh doanh hiện nay là tập trung mang đến những tiện ích cho cả người bán và người mua với thao tác đơn giản nhất, thay vì phụ thuộc vào các chương trình khuyến mại. Năm 2022, ZaloPay đã đạt kết quả khả quan với tổng giao dịch qua ví tăng 31% so với cùng kỳ năm 2021 và số người dùng giao dịch hàng tháng (Monthly Paying Users) tăng 46%.

Từ năm 2023, bên cạnh 3 trụ cột Trò chơi trực tuyến, Nền tảng kết nối (Zalo) và Fintech (ZaloPay), Chuyển đổi số (VNG Digital Business) trở thành mảng kinh doanh cốt lõi của VNG. Hiện nay, VNG Digital Business đang cung cấp các sản phẩm và dịch vụ công nghệ cao dành cho khách hàng doanh nghiệp, bao gồm VNG Cloud (Điện toán đám mây), VNG Data Center (Trung tâm dữ liệu), vCloudcam (Camera thông minh), PRISM (Giải pháp quản lý hạ tầng thông minh), TrueID (Đơn vị phát triển ứng dụng định danh người dùng điện tử eKYC), Digital Business Security (Đơn vị cung cấp giải pháp bảo mật chuyên sâu).

Bên cạnh đó, Công ty cũng trình Đại hội kế hoạch giảm vốn điều lệ để xử lý cổ phần mua lại theo quyết định của Công ty và tuân thủ pháp luật hiện hành. Theo đó, vốn điều lệ mới là 287.360.000.000 VND, tương ứng với tổng số cổ phần lưu hành trên thị trường là 28.736.000 cổ phần.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VNG đặt mục tiêu tăng doanh thu lên hơn 9.200 tỷ đồng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714261451 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714261451 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10