VNG là doanh nghiệp công nghệ Việt có môi trường làm việc tốt nhất châu Á

Diendandoanhnghiep.vn VNG vinh dự được xếp hạng 25 ở hạng mục doanh nghiệp lớn (quy mô trên 500 người lao động) và là một trong 3 doanh nghiệp Việt Nam góp mặt trong danh sách này.

VNG là công ty công nghệ Việt Nam duy nhất góp mặt trong Top 25 Doanh nghiệp lớn có Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023, theo Great Place to Work® (GPTW), nhờ môi trường làm việc chuẩn quốc tế, tôn trọng sự đa dạng và đối xử công bằng.

Hiện nay, VNG đang có gần 4000 nhân viên với gần 20 quốc tịch khác nhau, làm việc tại các văn phòng thuộc 10 thành phố trên khắp thế giới. Do đó, trong năm 2023, VNG đã triển khai VNG Palette - một dự án nhằm tôn vinh sự đa dạng về thế hệ, nhóm ngành, địa lý đến xu hướng tính cách, sở thích trong công ty. Công ty xác định tôn trọng sự đa dạng trong một tập thể kết nối, hòa nhập là một trong những ưu tiên hàng đầu để thực hiện mục tiêu vươn tầm thế giới.

Trụ sở VNG Campus tại Quận 7, TP.HCM

Trụ sở VNG Campus tại Quận 7, TP.HCM

Theo khảo sát của GPTW tiến hành năm 2022, 96% nhân viên VNG cho biết họ được đối xử công bằng không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Hiện tại, công ty có tới 40% nhân viên thuộc thế hệ Gen Z và tỉ lệ nhân viên nữ chiếm gần 39%. Bên cạnh đó, 94% nhân viên cảm thấy tự hào khi kể cho người xung quanh biết về công ty mình đang làm việc.

VNG xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên nền tảng trao quyền, tạo cơ hội thăng tiến không phân biệt thâm niên hay cấp bậc. Công ty cũng rất chú trọng thúc đẩy thử nghiệm và sáng tạo; văn hóa này tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ giữa nhân viên với nhau và giữa nhân viên với công ty. Hiện nay, hơn 10% nhân sự tại VNG làm việc trên 10 năm, trong đó có những thành viên gắn bó trên 15 năm.

Nhân viên VNG luôn được tạo điều kiện tham gia các hoạt động thể thao

Nhân viên VNG luôn được tạo điều kiện tham gia các hoạt động thể thao

Nhân viên VNG luôn được tạo điều kiện để cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc. 96% nhân viên cảm thấy họ có thể xin nghỉ phép hoặc đăng ký làm việc tại nhà dễ dàng. Sau dịch Covid, công ty vẫn tiếp tục đa dạng hình thức làm việc, cho phép nhân viên có thể đăng ký làm việc từ xa với tỉ lệ phân bổ hợp lý. Điều này giúp cải thiện tinh thần làm việc của nhân viên trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

VNG cũng tiên phong triển khai các hoạt động CSR (Trách nhiệm cộng đồng) sáng tạo, thông qua việc khuyến khích nhân viên cùng góp sức thực hiện trách nhiệm cộng đồng.  Điển hình là Dự án chạy bộ Cộng đồng UpRace thường niên. Đây là mô hình kết hợp giữa thể thao và thiện nguyện, cho phép các thành viên VNG vừa tham gia rèn luyện thể thao, vừa đóng góp cho các tổ chức xã hội đồng hành. Sau 5 năm triển khai, UpRace đã thu hút gần 350.000 người tham gia, ghi nhận tổng cộng 16,5 triệu km, đóng góp hơn 20 tỷ đồng cho các tổ chức xã hội.

Theo GPTW, bảng xếp hạng năm nay quy tụ 200 doanh nghiệp đến từ các quốc gia trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Việt Nam, etc, gồm 100 doanh nghiệp trong nhóm Vừa và Nhỏ, 70 doanh nghiệp trong nhóm Lớn (trên 500 nhân sự) và 30 doanh nghiệp đa quốc gia.

Để được xếp hạng, nhân viên của doanh nghiệp phải hoàn thành bảng khảo sát do chính GPTW nghiên cứu và phát triển, nhằm xác định mức độ hài lòng của họ với môi trường làm việc, quản lý và văn hóa tổ chức. Kết quả khảo sát sẽ do chính GPTW thu thập, phân tích và so sánh với mức trung bình thị trường, sau đó tiến hành xếp hạng. 

Theo tổ chức nghiên cứu xã hội Gallup (Mỹ), các nhân viên có mức độ tận tâm và cam kết cao thường có xu hướng hiệu suất làm việc tốt hơn. Báo cáo tình hình nhân sự toàn cầu năm 2023 do tổ chức này công bố cho thấy nhân sự tận tâm với công việc có tỉ lệ stress thấp hơn 3,8 lần so với những nhân sự không gắn bó, không phụ thuộc vào hình thức làm việc (từ xa, tại chỗ hay hỗn hợp). Báo cáo cũng chỉ ra 41% nhân sự cho rằng văn hóa làm việc là yếu tố cốt lõi tạo nên sự gắn kết, hơn cả phúc lợi và lương bổng (28%).

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VNG là doanh nghiệp công nghệ Việt có môi trường làm việc tốt nhất châu Á tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714242993 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714242993 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10