UBND tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn VNPT: Ký thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2030

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 5/12/2022, UBND tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2030, để đồng bộ các giải pháp xây dựng nền hành chính hiện đại.

góp phần mang lại lợi ích chung cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp, phấn đấu đưa Thái Nguyên trở thành tỉnh dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.

Góp phần mang lại lợi ích chung cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp, phấn đấu đưa Thái Nguyên trở thành tỉnh dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.

Nhằm tiếp tục mở ra những bước tiến vượt bậc trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng chính quyền điện tử, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số. Để làm đổi mới căn bản hoạt động của bộ máy chính quyền, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Để xây dựng, phát triển chính quyền số, tỉnh tập trung vào 4 nhóm nội dung. Đó là phát triển hạ tầng số, nền tảng số, các ứng dụng - cơ sở dữ liệu và dịch vụ số, bảo đảm an ninh mạng. Đồng thời, Tỉnh đã và đang xây dựng và phát triển chính quyền số nhằm tận dụng những bước tiến của công nghệ, thực hiện đồng bộ các giải pháp xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, hoạt động hiệu quả, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Hiện nay, với sự giúp đỡ của Tập đoàn VNPT và các doanh nghiệp ngành viễn thông, công nghệ thông tin, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có khoảng 2.500 tuyến truyền dẫn nội tỉnh, 100% các tuyến truyền dẫn cáp quang được xây dựng đến các xã; 100% cơ quan, tổ chức và 99% khu vực dân cư được kết nối Internet băng thông rộng cố định, mạng 5G cũng đã có ở Thái Nguyên.

>>>VNPT eContract: Sự lựa chọn tối ưu của doanh nghiệp khi áp dụng hợp đồng lao động điện tử

Tỉnh Thái Nguyên cũng đã triển khai hệ thống điều hành thông minh IOC, trong đó VNPT đã hỗ trợ triển khai hệ thống IOC tại các thành phố Phổ Yên, Sông Công; hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến được xây dựng, kết nối từ Trung ương tới tỉnh và 100% các huyện, xã trên địa bàn.

Bên cạnh đó, việc triển khai các ứng dụng C-ThaiNguyen, Thái Nguyên ID, Sổ tay đảng viên điện tử… giúp tăng cường sự tương tác giữa chính quyền và người dân, góp phần quan trọng vào thực hiện thành công chương trình chuyển đổi số, thúc đẩy mạnh mẽ cải cách hành chính.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải ghi nhận sự đồng hành của Tập đoàn VNPT và các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin đối với sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên thời gian qua, đặc biệt là trong chuyển đổi số; bày tỏ tin tưởng sau hoạt động hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn VNPT sẽ ngày càng gắn bó, hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh trong những năm tới. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan chuyên môn của tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, tích cực phối hợp với VNPT để việc hợp tác đạt hiệu quả cao nhất, ngày càng đi vào chiều sâu…

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đối số giai đoạn 2022-2030 với mong muốn phát huy tối đa thế mạnh của hai bên; huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên; góp phần mang lại lợi ích chung cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp, phấn đấu đưa Thái Nguyên trở thành tỉnh dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711704743 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711704743 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10