VOF của VinaCapital rót 32,5 triệu USD vào CTCP Ba Huân

Lê Mỹ 27/02/2018 15:00

VOF(VinaCapital Vietnam Opportunity Fund) quỹ đầu tư thuộc VinaCapital vừa chính thức trở thành cổ đông lớn của CTCP Ba Huân - doanh nghiệp hàng đầu với thương hiệu quen thuộc "Trứng gà Ba Huân", sau khi quyết định đầu tư tới 32, 5 triệu USD.

VinaCapital công bố khoản đầu tư 32.5 triệu USD do VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (LSE: VOF), quỹ lớn nhất do tập đoàn quản lý, đầu tư vào Công ty Cổ phần Ba Huân (“Ba Huân”). Với khoản đầu tư này, VOF trở thành nhà đầu tư chiến lược tại Ba Huân và xem xét tăng thêm vốn đầu tư trong 12 tháng sắp tới nếu doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh theo thỏa thuận giữa đôi bên.

Từ một doanh nghiệp gia đình, Ba Huân đã nắm tới 30% thị phần trên thị trường và hấp dẫn hàng chục triệu đô la Mỹ từ quỹ đầu tư

Từ một doanh nghiệp gia đình, Ba Huân đã nắm tới 30% thị phần trên thị trường và hấp dẫn hàng chục triệu đô la Mỹ từ quỹ đầu tư

Được thành lập từ năm 2001, Công ty Cổ phần Ba Huân đã phát triển từ một công ty gia đình trở thành một trong những doanh nghiệp cung cấp trứng và thịt gia cầm tươi, thực phẩm chế biến sạch và an toàn hàng đầu tại Việt Nam. Nhằm kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm đưa ra thị trường, công ty phát triển mô hình kinh doanh theo chuỗi giá trị khép kín và đồng bộ, từ khâu phát triển con giống, sản xuất thức ăn gia cầm, vận hành trang trại gia cầm lấy trứng và lấy thịt, xử lý trứng và chế biến thực phẩm. Mô hình này cũng giúp người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc của sản phẩm thương hiệu Ba Huân qua mã số in trên từng bao bì.

Hiện tại, Ba Huân đang phát triển một trang trại nuôi hơn 1.5 triệu con gà lấy trứng, một trang trại nuôi gà lấy thịt có quy mô hơn 400,000 con, đảm bảo theo tiêu chuẩn VietGap và HACCP để hạn chế tối đa dư lượng  kháng sinh trên các sản phẩm bán ra thị trường. Công ty có hai nhà máy xử lý trứng gia cầm công nghệ cao tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, sử dụng công nghệ MOBA (Hà Lan) theo quy trình tự động 100%, qua các công đoạn rửa trứng hai lần, loại bỏ trứng hỏng, nứt, sấy khô, chiếu tia UV diệt khuẩn để đạt mức độ an toàn về diệt khuẩn đến 99.9% theo chỉ số kiểm định rồi bao phủ trứng bằng một lớp bảo vệ nhằm tránh sự xâm nhập
của vi khuẩn từ bên ngoài, đem đến sự an toàn tối đa cho người sử dụng. Công nghệ này giúp Ba Huân tiệm cận đến sản xuất nông nghiệp 4.0: Nông nghiệp thông minh - Công nghệ thông minh - Thiết kế thông minh - Doanh nghiệp thông minh.

Công ty đang chiếm hơn 30% thị phần trứng gia cầm đã qua xử lý tiệt trùng trên cả nước, với hơn 1.7 triệu trứng gia cầm các loại được đưa ra thị trường mỗi ngày. Bên cạnh đó, hằng ngày công ty còn cung cấp cho thị trường hơn 25 tấn thịt chế biến từ hơn 15,000 con gà.  Thông qua mạng lưới phân phối gồm 2,000 đại lý và điểm bán lẻ trên khắp cả nước, các sản phẩm của Ba Huân hiện diện rộng rãi tại các chợ truyền thống và các kênh phân phối hiện đại như siêu thị và cửa hàng thực phẩm lớn. Sự phát triển của thương hiệu Ba Huân cho thấy tiềm năng mạnh mẽ của ngành sản xuất, chế biến thịt và trứng gia cầm trong nước.

Theo tạp chí Poultry World (Anh), trứng gia cầm, phổ biến nhất là trứng gà và  trứng vịt, đang được tiêu thụ ngày càng lớn tại Việt Nam. Theo số liệu của DBS Bank, lượng thịt gà tiêu thụ tại

Việt Nam có mức tăng trưởng hằng năm kép (CARG) đạt 8.6%. Theo dự báo, dựa trên tốc độ đô thị hóa, sự mở rộng của tầng lớp trung lưu và thu nhập dành cho chi tiêu cao hơn, con số này sẽ đạt gần 17 kg/người/năm trước năm 2021, hơn gấp đôi so với mức 8 kg năm 2015. Dù vậy, phần lớn nhà cung cấp vẫn là các nông hộ nhỏ lẻ, nguồn lực hạn chế và khó mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành tập đoàn VinaCapital cho biết: “Một trong các chiến lược mà VinaCapital rất chú trọng là tham gia đầu tư lâu dài vào các doanh nghiệp thực phẩm an toàn, ứng dụng công nghệ cao để phục vụ cho tiêu dùng nội địa. Ba Huân là doanh nghiệp đang dẫn đầu lĩnh vực này, và đã xây dựng uy tín trong cung cấp thực phẩm an toàn, chất lượng trong bối cảnh an toàn thực phẩm là mối lo chung của người dân cả nước và chi tiêu dành cho sản phẩm có lợi cho sức khỏe ngày càng lớn. Ba Huân đã và đang nắm bắt tốt các xu hướng này. Từ ngày đầu thành lập, công ty đã chú trọng cải tiến công nghệ, ban điều hành đặt ra tầm nhìn rõ ràng để mở rộng quy mô và thị phần đang tăng trưởng nhanh chóng. Chúng tôi tin tưởng vào sự hợp tác giữa đôi bên để đưa các kinh nghiệm, kiến thức quản trị mới giúp doanh nghiệp nâng chất lượng quản trị và vững bước tiến vào giai đoạn tăng trưởng kế tiếp.”

Ba Huân hiện đang đặt mục tiêu doanh thu khoảng 90 triệu USD vào năm nay và với khoản đầu tư lớn này, doanh thu tương lai của "Trứng gà Ba Huân" có thể còn nở ra thêm nhiều lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VOF của VinaCapital rót 32,5 triệu USD vào CTCP Ba Huân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO