Vòng loại World Cup 2022: UAE - Việt Nam: Lời sấm “chú bán dầu”

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ cần 1 điểm trước UAE, bóng đá Việt Nam sẽ tạo ra cột mốc mới chưa từng có trong lịch sử.

Rất gần tấm vé lịch sử

Không ai biết nguồn gốc thật sự của bài đồng dao nổi tiếng “Bắc Kim Thang” thế nên mỗi người diễn giải mỗi kiểu. Trong đó có 2 câu có thể vận vào cuộc chạm trán giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 để xác định tấm vé vào vòng loại cuối cùng.

Bóng đá Việt Nam sắp tạo nên cột mốc lịch sử

Bóng đá Việt Nam sắp tạo nên cột mốc lịch sử

“Chú bán dầu qua cầu mà té”. UAE là đất nước có trữ lượng dầu mỏ thứ 7 toàn cầu, thành phố Dubai giàu có và sang trọng đến mức cảnh sát được trang bị siêu xe Lamboghini để công cán. Liệu “chú bán dầu” UAE sẽ té ngã trước Việt Nam?

“Con le le đánh trống thổi kèn”. Le le là một loại thủy cầm khá phổ biến ở nông thôn miền Tây Nam Bộ nước ta, không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng. Liệu “chim le le” sẽ đánh trống thổi kèn mừng chiến thắng?

Trở lại thực tế, việc mở được “chìa khóa” Malaysia, và đội nhì bảng H Lebanon thua Hàn Quốc 1-2 ở lượt trận cuối khiến họ kết thúc vòng loại thứ 2 với 10 điểm, kém Việt Nam 1 điểm (trừ 6 điểm thắng đội cuối bảng Indonesia). Chắc chắn đứng sau Việt Nam kể cả khi thầy trò ông Park thất bại trước UAE.

Qatar - chủ nhà World Cup 2022 hiện có 22 điểm, chắc chắn nhất bảng E vì đội nhì bảng mới 15 điểm trong khi chỉ còn 1 lượt đấu cuối cùng. Như vậy sẽ có 5 trong số 8 đội nhì bảng được chọn đi tiếp.

Ở bảng F, 2 đội Kyrgyzstan và Tajikistan đang có 10 điểm, trừ kết quả đối đầu với đội cuối bảng, họ chỉ còn 4 điểm. Lượt cuối nếu có thắng, họ cũng chỉ có tối đa 7 điểm nên trong mọi trường hợp, họ đều thua Việt Nam.

Bảng A, Trung Quốc có 10 điểm, lượt cuối phải gặp Syria, đối thủ mà họ để thua ở lượt đi. Jordan nhì bảng B mới 8 điểm, lượt cuối gặp đối thủ cực mạnh Australia - cửa thắng của đội bóng Tây Á rất ít.

Như vậy, chí ít nếu rớt xuống nhì bảng, Việt Nam sẽ xếp thứ 3 trong 8 đội, gần như đã có vé đi tiếp nếu không có bất trắc kinh thiên động địa nào xảy ra. Là khi Việt Nam thua UAE, còn Trung Quốc, Jordan, Iran, Uzbekistan, Oman đều thắng các đội đầu bảng.

Sở trường Park Hang-seo

Kể từ khi cầm quân Việt Nam, ông Park như có phép thần thông đưa đội vượt qua nhiều khoảnh khắc tưởng chừng tuyệt vọng - có vẻ tâm linh nhưng thực tế đã chứng minh.

Ở góc độ chuyên môn, ông Park và đoàn quân đỏ rất biết cách xử lý những trận đấu bước ngoặt, ví dụ như khi cần 3 để quyết định số phận, hoặc cần hòa là đủ đạt mục đích.

Đó là cách thức phòng thủ, phản công và chuyển trạng thái của tuyển Việt Nam hiện nay. Rất nhiều đội bóng mạnh ở Tây Á bất lực trước hàng thủ chúng ta, buộc kéo trận đấu sang hiệp phụ, rồi đá penalty cân não.

UAE từng thất bại 0-1 trên sân Mỹ Đình

UAE từng thất bại 0-1 trên sân Mỹ Đình

Chỉ cần 1 điểm trước UAE là giữ được ngôi đầu bảng, hiên ngang đi tiếp, ông Park chắc chắn chủ động nhập cuộc thận trọng, giữ chặt mành lưới, chờ cơ hội “hồi mã thương”.

Lượt đi, UAE thất bại 0-1 tại Mỹ Đình bằng pha ghi bàn của Tiến Linh - cũng với cách đá như vậy, ưu tiên khâu phòng ngự, rình rập chờ cơ hội, phát huy chất quái của Quang Hải, khả năng chuyền xa của Xuân Trường, tốc độ của Văn Toàn và duyên Tây Á của Tiến Linh, Công Phượng.

Dự đoán 0-0

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vòng loại World Cup 2022: UAE - Việt Nam: Lời sấm “chú bán dầu” tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714050681 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714050681 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10