Vòng xoáy địa ốc Miền Trung (KỲ 3): Nhà đầu tư “sập bẫy”

Diendandoanhnghiep.vn Dự án được “tô rồng, vẽ phượng” kết hợp cùng những lời ngon ngọt, hứa hẹn của nhân viên các sàn giao dịch, của chủ đầu tư đã khiến nhiều nhà đầu tư “sập bẫy”.

>>> Bất động sản miền Trung có 5 thuận lợi lớn

Một chuyên gia bất động sản từng ví von: Đầu tư đất nền như quả bóng lửa, người này đẩy qua người kia đẩy lại, ai thoát được sẽ khỏi bỏng tay. Nhưng đối tượng bị bỏng phần lớn là người mua thiếu kinh nghiệm và ít vốn.

Tại miền Trung, người thành đại gia từ đất nền cũng lắm mà bị “bỏng tay” cũng nhiều. Câu chuyện khách hàng tại các dự án ở Quảng Nam, TP Đà Nẵng là một ví dụ. 

Hàng trăm khách hàng tiếp tục giăng băng rôn đòi Công ty Bách Đạt An… giao “sổ đỏ”

Hàng trăm khách hàng tiếp tục giăng băng rôn đòi Công ty Bách Đạt An giao “sổ đỏ”

Sáng ngày 18/2/2022, một góc đường 2/9, TP Đà Nẵng bỗng trở nên huyên náo khác thường, nguyên nhân là hàng chục khách hàng đã bao vây trụ sở công ty môi giới tại Đà Nẵng để đòi công ty này và Công ty Bách Đạt An trả sổ đỏ dự án Sentosa Riverside Quảng Nam theo đúng cam kết. Dự án này do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Một khách hàng cho biết đã mua đất tại dự án này từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sổ đỏ. Đã nhiều lần, khách hàng làm việc với cả chủ đầu tư lẫn đơn vị phân phối nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Trước đó, cũng liên quan đến Bách Đạt An, tháng 1/2022, hàng chục người dân đại diện cho gần 1.000 người đã mua đất tại các dự án bao vây Công ty CP Bách Đạt An để yêu cầu giải quyết quyền lợi cho khách hàng. Đây là những khách hàng mua đất nền tại các dự án ở P. Điện Ngọc (TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Bách Đạt An làm chủ đầu tư và Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam là đơn vị phân phối.

Được biết, dù chưa đủ điều kiện nhưng hai công ty trên đã ký kết các hợp đồng phân phối các sản phẩm thuộc  các dự án Bách Đạt 1; dự án 7B mở rộng và dự án Heara Comiplex Riverside (tại khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc Quảng Nam)... và cam kết với khách hàng trong tháng 1-2019 sẽ ra sổ đỏ.

Dù khách hàng mua đất tại các dự án đã nộp tổng cộng 555 tỷ đồng nhưng hiện tại sổ đỏ thì không thấy trong khi dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, chưa có hạ tầng dù. Cùng với đó, việc Công ty Bách Đạt An cắt hợp đồng với Công ty Hoàng Nhất Nam khiến khoảng 1.000 người dân mua đất đứng ngồi không yên và dẫn đến tình trạng khiếu kiện kéo dài. 

Nhiều dự án dù mới có chủ trương đầu tư chưa hoàn thành các nghĩa vụ tài chính cho nhà nước nhưng nhiều chủ đầu tư và sàn giao dịch vẫn

Nhiều dự án dù mới có chủ trương đầu tư chưa hoàn thành các nghĩa vụ tài chính cho nhà nước nhưng nhiều chủ đầu tư và sàn giao dịch vẫn "cầm đèn chạy trước ô tô", mở bán rồi tính tiếp

Cũng trong những ngày đầu năm 2022, có thể kể đến hàng loạt khách hàng, nhà đầu tư “dính bẫy” và giăng băng rôn, gửi đơn kêu cứu khắp nơi như vụ khách hàng đòi Công ty Phú Gia Thịnh giao sổ đỏ tại dự án New Da Nang City, đường Hoàng Văn Thái; căng băng rôn đòi chủ tịch công ty Thành Đô trả nhà cho dân tại Cocobay…

Thật ra, câu chuyện mua đất nhưng không được giao sổ đỏ, mua đất trên giấy rồi xảy ra kiện tụng, kêu cứu khắp nơi không phải bây giờ mới diễn ra mà đã kéo dài từ nhiều năm trước. Theo lời của lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản tại Đà Nẵng (đề nghị không nêu tên) thì hiện nay tại các tỉnh miền Trung có hàng trăm, hàng nghìn dự án bất động sản trong khi số lượng các dự án hoàn chỉnh về pháp lý thì chỉ đếm trên đầu ngón tay.

“Nhiều dự án dù mới có chủ trương đầu tư chưa hoàn thành các nghĩa vụ tài chính cho nhà nước nhưng nhiều chủ đầu tư và sàn giao dịch vẫn "cầm đèn chạy trước ô tô", mở bán rồi tính tiếp. Trong ngày mở bán, họ tổ chức một buổi lễ, gala rất lớn với quy mô hoành tráng, với sự tham gia của lãnh đạo các SGD, chủ đầu tư; các nhân viên tiếp thị tư vấn rất nhiệt tình, hứa hẹn sau khi dự án hình thành rất đẹp và đầy đủ về pháp lý,… nên người mua nhà nếu không tìm hiểu kỹ về dự án thì rất dễ “rước vạ vào thân”.

Kỳ 4: Luật sư tư vấn gì?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vòng xoáy địa ốc Miền Trung (KỲ 3): Nhà đầu tư “sập bẫy” tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711688606 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711688606 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10