Vòng xoáy địa ốc Miền Trung (KỲ I): “Tung chiêu” kéo khách

Diendandoanhnghiep.vn Ngay thời điểm đầu năm, nhiều chủ đầu tư cùng các sàn giao dịch miền Trung đã rục rịch “ra quân” kéo nhà đầu tư đổ tiền vào đất.

Những ngày này, vào mạng xã hội hoặc các trang thông tin về bất động sản, không khó để bắt gặp thông tin về việc mở bán dự án bất động sản.

Nhiều chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thiện hạ tầng

Nhiều chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thiện hạ tầng để mở bán

Căn cứ vào thông tin mở bán một dự án đất nền villas ở Quảng Nam, sau khi liên hệ phóng viên đã được một nhân viên tự giới thiệu đến từ TV House – đơn vị phân phối dự án nói trên giới thiệu về dự án. Theo môi giới này thì thông tin đăng tải quảng cáo chỉ là một phân khu trong tổng thể của một dự án tại Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

"Dự án này rất rộng và phân khu đang bán là phân khu đặc biệt của dự án – phân khu villas nắm sát sông với 88 lô villas. Trong đợt mở bán này chủ đầu tư tung ra thị trường 47 lô với giá từ 22 – 26 triệu đồng/m2 tùy vị trí với diện tích mỗi lô thấp nhất từ 250m2" - nhân viên này cho hay.

Khi được đề cập về tính pháp lý của dự án nhân viên tư vấn nói trên khẳng định về hiện tại dự án đã có thông báo thuế của UBND tỉnh Quảng Nam, đã cho xây dựng nhà mẫu;… “Pháp lý dự án đã hoàn chỉnh rồi”, môi giới này nói thêm và cho biết khách hàng khi mua trong năm 2022 và muốn xây dựng chủ đầu tư sẽ hỗ trợ khách hàng giấy phép xây dựng và dự án sẽ ra sổ trong năm 2022.

“Tức là mặc dù chưa có sổ nhưng nếu khách hàng muốn xây dựng nhà vẫn xây dựng được?”, phóng viên hỏi thêm thì được nhân viên tư vấn trả lời là: “Không phải chưa có sổ vẫn xây dựng được mà khách hàng có nhu cầu xây nhà sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ, như khách hàng của em hôm qua – có 2 người là Việt kiều, khi về Việt Nam họ muốn mua đất xây nhà với yêu cầu khi họ đóng tiền được 30% giá trị lô đất họ muốn chủ đầu tư hỗ trợ về giấy phép xây dựng để họ làm nhà thì chủ đầu tư đã cam kết hỗ trợ giấy phép xây dựng nếu khách hàng đáp ưng các yêu cầu về tài chính cho lô đất mà họ mua”, nhân viên môi giới đến từ TV House cho biết.

Không chỉ cam kết hỗ trợ xây nhà, nhiều sàn giao dịch bất động sản còn dùng những lời lẽ “có cánh” hoặc những úp mở về tiềm năng dự án, về độ khan hàng, về độ hiếm… để tiếp thị thông tin dự án mà mình đang chào bán.

Liên hệ với đường dây nóng của một công ty có tên Công ty CP Đầu tư Địa ốc Tati (SGD Bất động sản Tatiland) – đơn vị tự giới thiệu mình đang phân phối độc quyền dự án Hoa Sứ Villas.

Theo lời quảng cáo, Hoa Sứ Villas có địa thế “Trời cho” đến “Bệ phóng bứt phá từ hạ tầng”; siêu hiếm, hướng nhìn rộng thoáng ra quảng trường rộng lớn mang phong cách châu Âu, bến du thuyền 5 sao, nơi diễn ra các hoạt động lễ hội đường phố sôi động cùng không gian mua sắm vui chơi sầm uất bậc nhất miền Trung Việt Nam,… Phóng viên được nhân viên công ty này cho biết đơn vị này nhận phân phối độc quyền từ FVG và đã triển khai bán dự án từ sau Tết.

“Trước Tết, chủ đầu tư có tổng là 38 căn, sau khi bán ngoại giao cho quan chức và mối quan hệ của Tập đoàn, họ còn 22 căn bàn giao cho bên em, bên em bán từ sau Tết đến giờ được khoảng 3, 4 căn với mức giá từ 5,5-5,7 tỷ/căn”, nhân viên phụ trách đường dây nóng của Tatiland tư vấn khi PV trong vai khách hàng tìm hiểu thông tin về dự án.

Nhiều khách hàng đã đặt niềm tin nhầm chỗ trước những lời giới thiệu

Nhiều khách hàng đã đặt niềm tin nhầm chỗ trước những lời giới thiệu "có cánh" của nhân viên môi giới đến từ các sàn giao dịch. (Ảnh: Một dự án của Công ty Bách Đạt được Chủ tịch Quảng Nam "lệnh" theo dõi tiến độ vì vướng kiện tụng với khách hàng).

Trong khi chủ đầu tư và các sàn giao dịch tung chiêu thì khách hàng lại tỏ ra rất thận trọng. Anh Lâm – một môi giới bất động sản trong cuộc trà dư, tửu hậu sau tết Nguyên đán chia sẻ, một khách hàng anh quen đang có vốn nhàn rỗi tiền tỷ nhưng khi nghe nói đến đất nền dự án là lắc đầu.

Nguyên nhân là khách hàng này đã bỏ vào 2 dự án đất nền tại Quảng Nam và Quảng Ngãi hơn chục tỷ đồng nhưng chưa biết bao giờ được giao đất, trong khi đòi tiền lại không được, thậm chí còn bị chính Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc một doanh nghiệp tại Đà Nẵng gọi điện thách thức.

Cùng chung quan điểm này, chị Hương - một nhà đầu tư đất nền tại Đà Nẵng cũng rất dè dặt khi ra quyết định có xuống tiền hay không với dự án mà mình đang được giới thiệu bởi chị chưa bao giờ chị cảm thấy khó khăn khi mua đất như hiện nay bởi sợ nhất là mua trúng dự án ma, đất mập mờ pháp lý.

“Trước đó, tôi bị lừa mua đất vịt trời mà không biết. Chỉ đến khi báo chí lên tiếng, nhiều người khác kêu cứu mới tá hỏa mình cũng là nạn nhân, cũng may là đòi được lại tiền. Nhiều người bạn của tôi đang có khoản tiền nhàn rỗi muốn đầu tư đất nền cũng khó vì không tìm được dự án đủ an tâm. Đó là chưa kể đến việc nhiều chủ đầu tư đẩy giá tăng cao, tạo sốt”.

Kỳ 2: Những "màn kịch" tạo sốt

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vòng xoáy địa ốc Miền Trung (KỲ I): “Tung chiêu” kéo khách tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714064155 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714064155 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10