Bất động sản Đà Nẵng 2021: Qua cơn "bĩ cực"

Diendandoanhnghiep.vn Việc kiểm soát tốt dịch bệnh, du lịch đang dần khởi sắc và đặc biệt là lực cầu vẫn mạnh, chúng ta hoàn toàn kỳ vọng vào sự phục hồi và thăng hoa của thị trường bất động sản Đà Nẵng thời gian tới.

Trải qua thời kỳ khó khăn 2019 – 2020 với nhiều biến động, thị trường bất động sản Đà Nẵng chứng kiến sự thanh lọc mạnh mẽ do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Dịch bệnh covid-19 cũng là tác nhân khiến cho thị trường bất động sản trầm lắng trong thời gian vừa qua.

Thị trường dần sôi động trở lại

Song hành với những thách thức, thị trường cũng có những điểm sáng đến từ nỗ lực thúc đẩy đầu tư, các chính sách tháo gỡ pháp lý, tình hình kiểm soát dịch tích cực, nhiều nhà đầu tư cho rằng thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ là điểm đến hấp dẫn trong thời gian tới.

Thị trường bất động sản Đà Nẵng chứng kiến sự thanh lọc mạnh mẽ do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan

Thị trường bất động sản Đà Nẵng chứng kiến sự thanh lọc mạnh mẽ do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan

Những nỗ lực phục hồi của ngành du lịch Đà Nẵng đã cho thấy hiệu quả khi tháng 12 cuối năm 2020, theo thống kê gần 8000 du khách đặt tour đến Đà Nẵng qua các công ty lữ hành. Trong năm 2021, du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung mạnh mẽ khai thác thị trường nội địa với các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, cộng đồng, sinh thái. Bên cạnh đó sẽ triển khai các hoạt động xúc tiến các thị trường quốc tế khi trở lại trạng thái bình thường mới.

Đồng thời, trong kì họp cuối năm 2020 diễn ra từ ngày 8 đến 10/12. UBND thành phố đã tháo gỡ một phần các vướng mắc giúp nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục đầu tư, xây dựng để tái khởi động một số dự án, thị trường từ đó cũng sẽ đón nhận thêm các nguồn cung chất lượng hơn.

Mới đây, báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) cho biết thị trường xuất hiện sự chuyển dịch đầu tư từ các ngành kinh tế khác vào bất động sản đã làm tăng lực cầu đầu tư trong ngắn hạn. VARs nhận định thêm rằng, tại một số địa phương từng có sự phát triển “nóng” nhưng bị ngưng trệ thời gian qua như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Quốc… sẽ dần sôi động trở lại.

Với những chuyển biến tích cực trên của thị trường cùng làn gió của nhiệm kỳ mới, khi dịch được kiểm soát, các yếu tố pháp lý từng bước được hoàn thiện, thị trường bất động sản Đà Nẵng năm 2021 sẽ bước vào chu kỳ phát triển mới với những sinh khí mới

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư hàng đầu

Theo khảo sát về đánh giá kênh đầu tư ưu tiên, các nhà đầu tư vẫn chọn BĐS là kênh rót vốn bởi lợi nhuận tốt hơn so với gửi tiền tại ngân hàng và đỡ phải mệt mỏi với bước lên xuống của giá vàng hay thị trường chứng khoán. Thực tế, có không ít người đã phất lên nhờ kinh doanh bất động sản, mua bán sang tay, ăn chênh từ việc sang nhượng bất động sản.

Nhận định chung về thị trường và cơ hội đầu tư trong giai đoạn mới, ông Nguyễn Phước Lê Hưng – Phó Giám đốc Công ty Cổ Phần Trung Nam (Trungnam Land) cho biết: “Về lâu dài bất động sản vẫn là kênh hấp dẫn nhất và có khả năng sinh lời cao nhất. Trong các giai đoạn trước, giá bất động sản có thể tăng giảm đan xen trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn luôn tăng mạnh theo thời gian.”

Bất động sản công nghiệp đang có lợi thế lớn, các đầu tư nên chuẩn bị tốt để sẵn sàng cho làn sóng dịch chuyển trong thời gian tới

Bất động sản công nghiệp đang có lợi thế lớn, các đầu tư nên chuẩn bị tốt để sẵn sàng cho làn sóng dịch chuyển trong thời gian tới

"Hiện nay, các nhà đầu tư bất động sản không còn xu hướng đầu tư theo “hiệu ứng đám đông”, họ xem xét nhiều khía cạnh cho quyết định xuống tiền của mình. Theo tôi, không nên lướt sóng hay đầu cơ ở thời điểm này, hãy đầu tư theo hướng trung và dài hạn. Trong trung hạn, kinh tế vẫn phát triển tốt, dân số phát triển thì bất kỳ loại hình bất động sản nào cũng sẽ thuận lợi” – ông Hưng chia sẻ thêm.

Đánh giá về tác động ngoại cảnh ảnh hưởng đến doanh nghiệp bất động sản, ông Hưng cho biết thị trường bất động sản Đà Nẵng gần đây có sự thanh lọc mạnh mẽ, những chủ đầu tư có tiềm lực lớn, uy tín hầu như không đáng lo ngại, các dự án của những chủ đầu tư này vẫn hấp thụ tương đối tốt.

Bản thân doanh nghiệp cũng có thể tận dụng thời gian dịch bệnh như một cơ hội để tái cơ cấu, tăng cường khâu nghiên cứu và phân tích thị trường, khách hàng. Đồng thời đây cũng là thời gian để doanh nghiệp củng cố thủ tục, hồ sơ pháp lý. Ở hướng ngược lại, khách hàng sẽ nhận được những dự án chất lượng hơn.

Bên cạnh đó, nên cân nhắc lựa chọn những vùng đất mới, còn nhiều tiềm năng và dư địa để đầu tư. Nên thay đổi chiến lược đầu tư, hướng tới phân khúc bất động sản có tiềm năng lớn, chẳng hạn như bất động sản công nghiệp.

"Chúng ta đang kiểm soát rất tốt dịch bệnh, và khi dịch bệnh được kiểm soát, bất động sản sẽ là một trong những lĩnh vực đầu tiên được khôi phục, bên cạnh đó là du lịch. Chính vì vậy trong thời gian tới vẫn có nhiều cửa sáng cho thị trường bất động sản, và Đà Nẵng sẽ sớm trở lại thành tâm điểm thu hút đầu tư" - ông Hưng nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Đà Nẵng 2021: Qua cơn "bĩ cực" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711664813 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711664813 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10