Voucher khuyến mãi mua xe VinFast bất ngờ có giá hơn 1 chỉ vàng!

Diendandoanhnghiep.vn Những ngày gần đây, voucher được tặng cho cư dân Vinhomes trị giá 10 triệu đồng dùng để thanh toán khi mua xe máy điện VinFast bỗng trở thành của hiếm và được nhiều người săn lùng.

>> Ưu đãi hấp dẫn, các dòng xe VinFast hút khách mạnh sau Tết

Chỉ vài ngày sau khi giá xăng trên thị trường chạm mốc gần 30.000/lít, những voucher được tặng cho cư dân Vinhomes trị giá 10 triệu đồng dùng để thanh toán khi mua xe máy điện VinFast bỗng trở thành của hiếm và được nhiều người săn lùng. 

Sôi động thị trường mua bán voucher xe máy điện

Voucher mua xe máy điện VinFast vốn là một sản phẩm của Vinhomes dành tặng tới các cư dân tại Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park với mục tiêu lan tỏa thông điệp sống xanh, bền vững. Thời gian đầu, những voucher này được cư dân tặng cho bạn bè, người thân để sử dụng, một vài người gom mua với mức giá từ 1 – 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, khoảng 2 tuần trở lại đây, khi giá xăng dầu phi mã, nhu cầu sử dụng xe máy điện tăng mạnh, nhiều người tìm cách để sở hữu xe máy điện của VinFast với giá rẻ hơn nên giá trị voucher này trên “chợ đen” bỗng chốc tăng vọt.

Post rao thu mua voucher xe máy điện tràn ngập các group cư dân Vinhomes.

Post rao thu mua voucher xe máy điện tràn ngập các group cư dân Vinhomes.

Chỉ trong vòng 5 tháng kể từ khi xuất hiện trên thị trường, giá của một chiếc voucher bứt tốc từ 1 triệu đồng lên tới 3 triệu đồng, 5 triệu đồng, gần đây là 6,5 triệu đồng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

“Mình được chủ đầu tư tặng voucher nhưng có xe điện từ trước rồi nên không có nhu cầu dùng đến. Hồi trước Tết có người trả giá 1,2 triệu, mình bán luôn. Tuần trước có người nhắn hỏi mình trả giá 4 triệu đồng nếu có voucher, tự nhiên thấy tiếc quá, ai ngờ giờ giá trị tăng mạnh như vậy”, chị Mai Hương, chủ sở hữu căn hộ tại toà S203, Vinhomes Smart City chia sẻ khi nghe tin voucher mình từng sở hữu đang được săn lùng.

“5,6 triệu Đồng/voucher ạ! Có bao nhiêu em mua hết bấy nhiêu!” dòng trạng thái của một người thu mua voucher rao được chưa lâu thì ngay lập tức đã không còn giá trị khi xuất hiện nhiều người sẵn sàng trả giá lên tới 7 triệu đồng cho 1 chiếc voucher.

Số lượng Voucher có hạn, người tiêu dùng mong muốn sở hữu xe máy điện VinFast lại ngày một tăng, nhiều người gom voucher nghĩ ra đủ cách để có thể thu mua, thậm chí thay đổi cả cách thanh toán để thu hút người bán. “Cần mua voucher xe máy điện giá cao. Đổi ngang 1 chỉ vàng cho các bác không thích tiền mặt ạ”, đây là một trong những nội dung tìm mua voucher độc đáo thu hút được người xem trên group của cư dân Vinhomes Smart City.

Vì sao giá voucher tăng “phi mã”?

"Chợ đen là tấm gương phản ánh rất rõ nhu cầu của thị trường về một sản phẩm. Xe máy điện VinFast hot trong thời điểm xăng tăng giá nên giá voucher theo đó tăng mạnh không có gì là bất ngờ", ông Long Vũ, chuyên gia marketing ngành xe phân tích về "hiện tượng" voucher của VinFast.

Cũng theo ông, trên thị trường hiện nay, VinFast là hãng xe duy nhất có sự đầu tư quy mô lớn, bài bản, nghiêm túc, chiến lược sản phẩm rõ nét. Phần lớn nhu cầu thời điểm này là tìm kiếm phương tiện có đủ khả năng thay thế xe máy xăng. Xe máy điện VinFast hoàn toàn đáp ứng được điều ấy. Thế nên, việc VinFast trở thành tâm điểm của thị trường theo ông là điều dễ hiểu.

Đồng quan điểm, chuyên gia marketing Hương Giang nhận định: “Giá xăng mỗi lần tăng làm thay đổi toàn bộ thị trường. Vật giá leo thang, chi phí cho việc chăm sóc bảo dưỡng xe cũng tăng lên trong khi lương thì lại chưa tăng theo kịp. Chính vì vậy số lượng người muốn chuyển đổi sang xe máy điện là có thật và nhu cầu hiện nay rất lớn. Một trong những lợi thế của xe máy điện xét trên phương diện kinh tế chính là sự ổn định về tài chính khi sử dụng tốt hơn nhiều so với xe máy xăng hiện nay, không ít người dân muốn đổi sang xe máy điện vì lý do này”.

Theo nhiều chuyên gia và người dùng, nhờ sở hữu những đặc tính vượt trội, mẫu mã đa dạng, phủ khắp phân khúc, xe máy điện VinFast là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm, tìm kiếm và mua sắm nhiều nhất trong đợt xăng tăng giá kỷ lục này.

Ở phân khúc phổ thông, VinFast có sự góp mặt của Tempest mẫu xe hướng tới các bạn học sinh sinh viên với giá bán chỉ 19,25 triệu đồng (đã bao gồm ắc quy). Động cơ 1600W, giúp xe đạt tốc độ tối đa 49km/h, và quãng đường tối đa đi được là 80km cho mỗi lần sạc đầy.

Phân khúc trung cấp là nơi mà VinFast được cho là đang chiếm lĩnh thị phần lớn nhất về xe máy điện khi sở hữu tới 02 mẫu xe được khách hàng yêu thích là Klara S và Feliz. Toàn bộ dải sản phẩm trong hạng trung cấp của VinFast đều có giá thấp nhất trong phân khúc. Klara S có giá bán chỉ từ 39,9 triệu đồng, Feliz có giá bán từ 24,9 triệu đồng.

Tại phân khúc cận cao cấp, VinFast ra mắt một tân binh mới với tên gọi Vento, mẫu xe mang thiết kế thời trang, tính năng vận hành không thua kém các mẫu xe máy xăng có dung tích từ 125-150 phân khối trong đô thị, mặc dù vậy Vento chỉ có giá bán 56,3 triệu đồng. Chiếc xe cao cấp nhất là VinFast Theon giá 63,9 triệu đồng (chưa gồm pin) hướng tới người có thu nhập cao. Thiết kế cao cấp, trang bị hiện đại với phuộc Showa, phanh ABS kênh đôi của Nissin khiến Theon nổi bật trong số các mẫu xe điện có mặt trên thị trường. Xe được trang bị centre motor (động cơ đặt giữa) với công suất 7100W, giúp đạt tốc độ tối đa 90km/h và mỗi lần sạc đầy sẽ di chuyển quãng đường tối đa là 101km.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Voucher khuyến mãi mua xe VinFast bất ngờ có giá hơn 1 chỉ vàng! tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711718119 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711718119 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10