Vụ bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu: Im lặng cũng là tiếp tay cho cái ác!

Diendandoanhnghiep.vn Chúng ta không thể im lặng mãi trước cái ác. Phải hành động dù chỉ là lời nói ủng hộ cho cháu bé, lên án kẻ thủ ác.

>> Bạo hành trẻ em và những “cái chết được báo trước”

Tôi có một cô bạn gái, em gái thì đúng hơn, em là người công giáo toàn tòng có đôi mắt rất đẹp, mái tóc cũng rất dày. Anh em thân thiết trêu đùa nhau nhiều nhưng rất có giới hạn.

Em hay kể tôi nghe về những đêm thánh lễ, những câu kinh, lời nguyện em thích. Em nhân hậu, đoan chính và rất yêu quý trẻ con. Cứ thấy trẻ con là em rất chăm chút, chiều chuộng không kể thân sơ với vẻ dịu dàng đáng yêu.

Em bảo, trẻ con chưa đến năm tuổi lúc nào cũng có thiên thần đi theo nên chúng dễ thương, đáng yêu nhiều lắm.

Từ câu chuyện của em làm tôi như nhận ra, ánh mắt thơ ngây, nụ cười hồn nhiên, tâm hồn trong sáng như sương mai tinh khiết của con trẻ: “Phúc thay ai xót thương ngườivì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương”.

Vậy mà tôi thấy mình đã sai, tôi từng nghĩ: “Mồ côi mẹ ăn cơm với cá, mồ côi cha liếm lá đầu đường”

Có những em bé mồ côi tình thương khi còn đủ cả mẹ và cha, khi hai người “đường tình đôi ngả”. Vẫn biết mọi so sánh đều là khập khiễng, phải “ở trong chăn mới biết chăn có rận”. Không thể nhân danh mọi thứ để níu giữ những cuộc hôn nhân chìm trong địa ngục. Cũng không thể vì sự vị kỷ bản thân mà cổ vũ cho sự ly hôn của các cặp đôi “đồng sàng dị mộng”. “Im lặng là vàng” chỉ đúng tùy từng trường hợp. Trước cái ác hiển hiện nhãn tiền mà chọn sự im lặng thì đó cũng chính là sự đồng lõa, tiếp tay cho cái ác.

Nơi cháu A. ở trọ cùng mẹ đẻ và nhân tình của mẹ.

Nơi cháu bé 3 tuổi ở trọ cùng mẹ đẻ và nhân tình của mẹ. Ảnh: SK&ĐS

Tôi phải viết vòng vèo để giải tỏa sự căng cứng, dồn nén về cảm xúc của mình khi nhìn thấy hình ảnh và thông tin về vụ việc của cháu bé 3 tuổi bị bạo hành ở Canh Nậu, Thạch Thất. Không thể giữ cho thân mình không khỏi run lên, nghẹn thở vì giận dữ trước sự tàn độc của đối tượng “mặt người, dạ thú”, loại ác quỷ cần phải loại bỏ ra khỏi cuộc sống của xã hội loài người.

Tôi không dám nhìn lâu vào ánh mắt người thân của cháu bé, nỗi đau phủ bóng mờ mịt lên cả nhãn cầu, võng mạc, không dám nhìn lâu vào cái hình chụp phim của cháu. Càng không nhìn được đoạn quay cháu phải bóp bóng ô xy. Chỉ cầu xin trời đất, thần phật…, cùng sự tận tâm của y bác sĩ giúp cháu qua cửa tử, qua được kiếp nạn này. Cầu mong phép màu sẽ đến, bù đắp lại cho cháu những đớn đau cháu phải gánh chịu. Rồi cháu sẽ được sống cùng với loài người chứ không phải sống chung với loài ác quỷ.

Đáng thương cho cháu bé, đáng trách cho người mẹ mù quáng và ích kỷ. Chị ta không thể thiểu năng đến mức không biết con mình bị hành hạ, khi quá nhiều sự việc bất thường. Cái gian nhà trọ bé tí, mọi hoạt động sinh hoạt đều diễn ra trong tầm mắt, không thể nói chị ta không biết. Đó chỉ có thể là sự bỏ mặc, thậm chí là tiếp tay cho tội ác. “Hổ dữ cũng không ăn thịt con”. Người đàn bà này không xứng là người mẹ. Còn ông chồng hờ chưa cần đến các điều tra viên, chỉ đọc qua lời khai với nhìn phim chụp cũng suy luận ra được.

Kẻ ác quỷ ấy dùng súng bắn đinh, bắn thẳng vào đầu cháu bé. Tội ác ghê rợn và tàn bạo đến khủng khiếp. Nếu tôi là luật sư tôi cũng không bao giờ nhận bào chữa cho con quỷ bắn đinh vào đầu cháu bé. Cháu có tội gì? Chỉ có tội là sinh nhầm mẹ, sống nhầm cùng ác quỷ.

Hình ảnh 9 chiếc đinh đóng vào hộp sọ của cháu A.

Hình ảnh 9 chiếc đinh đóng vào hộp sọ của cháu bé 3 tuổi. Ảnh: SK&ĐS

>> Nâng cao văn hoá kinh doanh nhìn từ vụ chủ shop quần áo bạo hành nữ sinh

Đứa trẻ 3 tuổi hồn nhiên, thơ ngây “như búp trên cành. Bao nhiêu cặp vợ chồng ước ao có mụn con như cháu. Vậy mà giờ cháu “thập tử nhất sinh”, thực sự tội nghiệp. Cặp đôi kia chắc chắn chỉ muốn loại bỏ cháu để thỏa mãn cho dục vọng của mình. Người đàn bà rẫy chồng chỉ đi đặt mua những sản phẩm đồi trụy để phục vụ cho lạc thú riêng mình, thì tiếc thay làm gì còn có cơ hội nào cho cháu bé.

Thông thường hậu ly hôn con ở với mẹ sẽ nhận được nhiều tình thương yêu, sự bảo vệ chăm sóc của mẹ, nhưng người đàn bà này đã bị “mù con mắt mất rồi”.

Thật lòng mà nói, ở Việt Nam có đầy đủ ban bệ để bảo vệ phụ nữ, trẻ em nhưng hiệu quả chưa cao. Những người yếu thế chưa đủ sức khỏe, năng lực để tự bảo vệ mình. Nói động đến là họ sẵn sàng kể ra hàng loạt bằng chứng là “tôi có làm, làm nhiều đấy chứ”… Vấn đề là họ làm ở trên tivi, trên báo cáo của họ. Còn sự thực vẫn có bạo hành, nhiều lắm các trường hợp đau thương.

Chỉ mong pháp luật vào cuộc xử lý thật nghiêm minh, thông tin thật rộng rãi, không luận tội sai cũng không bỏ sót tội, đảm bảo công bằng. Rất mong phải có bản án thích đáng đủ làm chùn tay ai đó nếu có tư tưởng độc ác. Còn chúng ta không thể im lặng mãi trước cái ác. Phải hành động dù chỉ là lời nói ủng hộ cho cháu bé, lên án kẻ thủ ác.

Đừng im lặng, đừng tiếp tay cho cái ác. Phải lên tiếng cho mầm mống cái ác bị ung, chột đi, lấy đất lành cho mầm thiện sinh sôi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu: Im lặng cũng là tiếp tay cho cái ác! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713506360 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713506360 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10