Mở rộng điều tra Con Cưng

Diendandoanhnghiep.vn Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã khẳng định như vậy khi trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/8.

Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Nguyễn Trọng Tín đã công bố loạt hành vi vi phạm của chuỗi siêu thị Con Cưng.

Thứ trưởng Hải cho biết: Quan điểm của cơ quan chức năng là sẽ tiếp tục điều tra và mở rộng điều tra các địa điểm và cửa hàng khác của các doanh nghiệp này.

Về việc chủ chuỗi siêu thị Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng cho người dân phát hiện sai phạm, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết: “Cơ quan chức năng không cho đây là hành vi thách thức của doanh nghiệp với đơn vị quản lý”.

Trước đó, tại cuộc họp báo chuyên đề chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả do Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia tổ chức ngày 31/7, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Nguyễn Trọng Tín đã công bố loạt hành vi vi phạm của chuỗi siêu thị Con Cưng.

Cụ thể, Công ty cổ phần Con Cưng có 7 hành vi vi phạm bị phát hiện, bao gồm: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa ghi nhãn trong nước Made in Vietnam nhưng không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự Latin; có giấy nhãn mác đè nhãn mác khác, nhập nhèm truy xuất nguồn gốc hàng hóa; bán các loại sữa quảng cáo là sử dụng công nghệ Đức nhưng không phải công nghệ Đức; bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; kinh doanh hàng hóa mang nhãn không đủ quy định bắt buộc.

Đại diện Cục Quản lý Thị trường khẳng định, tại thời điểm kiểm tra, Con Cưng thực hiện rất nhiều khuyến mại nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh được phép khuyến mại. Các hành vi của Con Cưng đang được ghi nhận và tiếp tục điều tra làm rõ.

"Bộ Công Thương sẽ phối hợp với cơ quan thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ để làm rõ các hành vi khác liên quan. Đồng thời, chúng tôi sẽ làm và làm triệt để hơn. Ngoài Hà Nội và TP. HCM, tới đây, chúng tôi sẽ mở rộng kiểm tra nhiều địa phương khác" - ông Nguyễn Trọng Tín khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mở rộng điều tra Con Cưng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713488370 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713488370 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10