Sau thông tin vụ lộ lọt thông tin và đăng sao kê tài khoản của NSƯT Hoài Linh lên mạng xã hội - liên quan đến tài khoản mở tại Ngân hàng Quân Đội (MBBank) - MBBank đã tìm được người sai phạm.
Phản hồi thông tin về việc có cá nhân là nhân viên MBBank đã để lộ thông tin giao dịch và sao kê tài khoản ngân hàng của NSƯT Hoài Linh lên mạng xã hội, liên quan đến sự việc nghệ sỹ Hoài Linh trong công tác từ thiện đã chậm gửi tiền ủng hộ từ thiện bão lũ cho bà con miền Trung, trao đổi với DĐDN, MBBank cho biết ngân hàng đã lập tức kiểm tra, xác minh thông tin.
Ngày 27/5, đại diện MBBank tiếp tục chia sẻ: MBBank đã tìm được người gây sai phạm, xử lý kỷ luật nghiêm và gửi hồ sơ sang cơ quan điều tra.
Cụ thể, ngân hàng đã kiểm tra, và xác minh sự việc trên, phát hiện một cá nhân làm việc tại ngân hàng để lộ lọt thông tin của khách hàng, cá nhân này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Ngân hàng.
Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, MB cam kết sẽ có các biện pháp nghiêm khắc đảm bảo tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin của khách hàng. Ngân hàng sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng cá nhân để lộ/lọt thông tin, không tuân thủ quy định đạo đức nghề nghiệp, không tuân thủ Quy định của Pháp luật, Quy định của ngân hàng.
MBBank cũng thông tin cụ thể phương thức xử lý của Ngân hàng đối với cá nhân vi phạm: Ngân hàng đã đình chỉ công việc cá nhân vi phạm và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất cá nhân vi phạm, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.
Cùng với đó, ngân hàng khẳng định sự việc lộ thông tin trên không do hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng bị sự cố hay bị hacker tấn công. "Hệ thống CNTT của ngân hàng được xây dựng dựa trên những nền tảng công nghệ và bảo mật tiên tiến nhất thế giới hiện nay, tỷ lệ giao dịch online của ngân hàng đạt 90% với hàng 100 triệu giao dịch an toàn. Ví dụ như: đối với sản phẩm APP MB, ngân hàng đã mang đến những trải nghiệm tài chính vượt mong đợi cho khách hàng. Thông tin giao dịch được bảo vệ bởi 3 lớp hàng rào bao gồm: Thứ 1 là hệ thống bảo vệ ứng dụng eMB với tính năng từ chối cài đặt với thiết bị không an toàn; chống dịch ngược code và khóa bảo vệ dữ liệu nhạy cảm; Thứ 2 là lớp mã hóa bảo vệ khi ứng dụng truyền tin đến máy chủ dịch vụ tại ngân hàng đảm bảo dữ liệu toàn vẹn và không thể xâm phạm; Hàng rào bảo vệ cuối cùng được xây dựng trên từng tính năng mà Ebank cung cấp (khi áp dụng công nghệ Smart eKYC để định danh khách hàng thì sử dụng thêm AI để xác thực khuôn mặt và giọng nói; sử dụng Digital OTP thế hệ 3.0 có bổ sung công nghệ bảo mật Dynamic Key đang được sử dụng cho chính phủ Singapore...)", đại diện MBBank khẳng định.
"Nhằm không để các sự việc tương tự tái diễn, nhằm bảo mật thông tin và dữ liệu giao dịch của khách hàng chúng tôi cũng đã thực hiện rà soát lại các quy trình làm việc, phân quyền chặt chẽ và xiết chặt kỷ luật làm việc hơn", phía MBBank thông tin thêm.
Trước đó, trên một diễn đàn về công nghệ tại Việt Nam, một tài khoản thành viên vào tối 24/5 đã đăng tải thông tin chụp màn hình chi tiết lịch sử giao dịch tài khoản được cho là của nghệ sỹ Hoài Linh (tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh) tại Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank).
Thông tin được đăng tải gồm chi tiết các khoản tiền gửi vào, rút ra và nội dung chuyển khoản. Trong đó có nội dung gửi tiền vào các quỹ từ thiện mà nghệ sỹ Hoài Linh đã từng kêu gọi; đồng thời cũng có nhiều khoản gửi tiền với giá trị từ 100 - 10.000 đồng với lời nhắn xin được giúp đỡ.
Theo hình ảnh đăng tải, tài khoản được cho của Hoài Linh này cũng có 4 lệnh chuyển tiền đi với số tiền từ 5 triệu đồng đến 700 triệu đồng. Bài viết trên diễn đàn đã bị xóa nhưng ngay sau đó MB đã vào cuộc kiểm tra và thông tin chi tiết, tường minh vụ việc.
Có thể bạn quan tâm