Vụ doanh nghiệp kêu cứu vì “luật riêng” tại B6 Giảng Võ (Hà Nội): Đề nghị chính quyền vào cuộc

Diendandoanhnghiep.vn “Ban quản trị chung cư B6 hoạt động yếu kém, mất đoàn kết, không minh bạch. Nếu cư dân có kiến nghị bằng văn bản thì UBND phường Giảng Võ sẽ đứng ra tổ chức Hội nghị bầu ban quản trị mới…”.

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Ngọc Chiến – Chủ tịch UBND phường Giảng Võ (quận Ba Đình, TP Hà Nội) tại Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Đảng uỷ - UBND - UB MTTQ phường Giảng Võ với cư dân liên quan đến hoạt động của Ban quản trị chung cư B6 diễn ra tối ngày 13/3/2024.

>>Ban quản trị chung cư B6 Giảng Võ (Hà Nội) ra “luật riêng”: Doanh nghiệp “kêu cứu”

HHIIHIH

Toàn cảnh Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Đảng uỷ - UBND - UB MTTQ phường Giảng Võ với cư dân liên quan đến hoạt động của Ban quản trị chung cư B6 diễn ra tối ngày 13/3/2024. Ảnh: Nguyễn Giang

Trước đó, như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, mặc dù Công ty TNHH Dịch vụ và Phát triển WI (địa chỉ tại tầng 19, tòa B Epic Tower, Số 19 phố Duy Tân, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) là chủ sở hữu hợp pháp bất động sản Kiot thương mại dịch vụ tại tầng 2 chung cư B6 Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội), nhưng khi triển khai hoạt động luôn bị Ban quản trị tòa nhà làm khó, cản trở khiến kinh doanh bị ngưng trệ, doanh nghiệp thiệt hại nặng nề.

Đáng chú ý, quá trình phóng viên vào cuộc tìm hiểu sự việc còn cho thấy, hoạt động của Ban quản trị chung cư này không chỉ khiến doanh nghiệp sở hữu bất động sản tại đây phải kêu cứu, mà chính Chủ đầu tư (Tổng Công ty 36 - PV) cũng “khổ” khi không thể hoàn tất thủ tục bàn giao các hạng mục, thiết bị của toà nhà.

Cụ thể, Tổng Công ty 36 đã có 11 văn bản đề nghị Ban quản trị Nhà chung cư B6 Giảng Võ làm việc để xác định phần diện tích sở hữu chung, riêng và nhận bàn giao các hạng mục thiết bị còn lại của Nhà chung cư B6. Theo nội dung tại một số Công văn cho thấy, Tổng Công ty 36 đã có nhiều văn bản kèm các hồ sơ, tài liệu liên quan gửi Ban quản trị tòa nhà về việc xác định diện tích chung, riêng; bàn giao các hạng mục thiết bị còn lại tại tòa nhà B6 Giảng Võ. Tuy nhiên, Ban quản trị chưa thực hiện và cũng không phản hồi.

Đáng chú ý, trong nội dung các Công văn, phía Chủ đầu tư cũng cho biết, hiện nay, những hệ thống thiết bị đã bàn giao và 4 hệ thống chưa bàn giao đã hết thời gian bảo hành theo quy định. Việc triển khai công tác bảo trì các hệ thống, thiết bị của tòa nhà là rất cần thiết và cấp bách nhất là hệ thống về phòng cháy chữa cháy và thông gió.

IHIHIHIH

Hoạt động của Ban quản trị chung cư này không chỉ khiến doanh nghiệp sở hữu bất động sản tại đây phải kêu cứu, mà chính Chủ đầu tư cũng “khổ” khi không thể hoàn tất thủ tục bàn giao các hạng mục, thiết bị của toà nhà. Ảnh: Nguyễn Giang

Trong một diễn biến mới đây, trước áp lực từ dư luận về những bất thường đang diễn ra tại chung cư B6 Giảng Võ, Ban quản trị chung cư này tiếp tục có những động thái “lạ” khi bất chấp chỉ đạo của UBND phường Giảng Võ (quận Ba Đình, TP. Hà Nội) để tổ chức Hội nghị bầu Ban quản trị chung cư khóa mới. Theo đó, ngày 25/1/2024, dù UBND phường Giảng Võ đã có văn bản số 65/UBND đề nghị hoãn tổ chức Hội nghị nhà chung cư do Ban quản trị thiếu công khai, minh bạch. Tuy nhiên, Ban quản trị chung cư này vẫn bất chấp chỉ đạo của chính quyền địa phương để “ráo riết” tổ chức Hội nghị vào sáng ngày 28/01/2024. Vậy nhưng, đến phút cuối cùng, Đoàn Chủ tịch lại “tự hủy” kết quả bầu cử và giải tán Hội nghị (?!).

Trở lại buổi đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Đảng uỷ - UBND - UB MTTQ phường Giảng Võ với cư dân liên quan đến hoạt động của Ban quản trị chung cư B6 diễn ra tối ngày 13/3/2024, để đảm bảo quyền và lợi ích cho các bên liên quan, một số ý kiến cư dân đã đề nghị Ban quản trị công bố kết quả kiểm phiếu của Hội nghị Nhà chung cư ngày 28/1/2024, tuy nhiên, trưởng Ban quản trị Nguyễn Ngọc Quỳnh vắng mặt. Nhiều ý kiến cư dân đã đề nghị Đảng uỷ, UBND phường Giảng Võ đứng ra hỗ trợ cư dân để tổ chức bầu Ban quản trị khoá mới, chấm dứt “chuỗi bất cập” đang diễn ra tại nơi này.

Cũng tại buổi đối thoại, đại diện chủ đầu tư, ông Bùi Quang Bát – Tổng giám đốc Tổng Công ty 36 đã trao đổi về những khó khăn và nỗ lực trong việc xây dựng cải tạo Nhà chung cư B6 và sự cản trở của Ban quản trị trong 11 lần Chủ đầu tư (Tổng Công ty 36) đề nghị Ban quản trị làm việc để phân định diện tích chung, riêng.

Tại Hội nghị, vị đại diện Tổng Công ty 36 đã phản hồi, giải đáp tất cả các ý kiến của cư dân. Bên cạnh đó, vị này cũng đề nghị lãnh đạo Đảng uỷ, chính quyền phường Giảng Võ đứng ra tổ chức Hội nghị bầu Ban quản trị mới giúp cư dân, đồng thời giải quyết dứt điểm việc xác định diện tích chung, riêng và bàn giao các hạng mục còn lại của Toà nhà giữa chủ đầu tư và Ban quản trị Nhà chung cư B6 Giảng Võ để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các bên liên quan.

Nếu Ban quản trị không có chuyên môn cho việc này thì chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng giúp việc giới thiệu để thuê một đơn vị tư vấn có năng lực tốt tiến hành xác định phần diện tích chung, riêng cho khách quan. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng xử lý dứt điểm tình trạng một số cá nhân có hành vi vu khống chủ đầu tư, đưa thông tin sai sự thật nhằm xúc phạm, bôi nhọ đến uy tín của Tổng Công ty 36, cũng như cản trở trái luật đến công tác phân định diện tích chung, riêng”, Tổng giám đốc Tổng Công ty 36 đề xuất.

>>Vụ doanh nghiệp kêu cứu vì “luật riêng” tại B6 Giảng Võ (Hà Nội): “Lạ lùng” một Hội nghị chung cư

HIHIIH

Chủ đầu tư đã bàn giao kinh phí bảo trì hơn 30 tỷ đồng cho Ban quản trị khi còn chưa bàn giao các hồ sơ. Ảnh: Nhà chung cư B6 Giảng Võ

Kết thúc buổi đối thoại, ông Nguyễn Ngọc Chiến – Chủ tịch UBND phường Giảng Võ cho biết, UBND phường Giảng Võ luôn sẵn sàng hỗ trợ cư dân, doanh nghiệp cũng như chủ đầu tư.

Nếu cư dân có kiến nghị bằng văn bản, chúng tôi sẽ làm trung gian đứng ra tổ chức Hội nghị bầu Ban quản trị khoá mới”, Chủ tịch UBND phường Giảng Võ nói, đồng thời ông Chiến cũng khẳng định sẽ giải quyết dứt điểm việc xác định diện tích chung, riêng và bàn giao các hạng mục còn lại của Toà nhà giữa chủ đầu tư và Ban quản trị.

Chủ đầu tư đã bàn giao kinh phí bảo trì hơn 30 tỷ đồng cho Ban quản trị khi còn chưa bàn giao các hồ sơ. Đây là việc rất ít đơn vị làm được, điều đó cho thấy họ là đơn vị rất có tâm. Một số cư dân đòi phần diện tích tầng 2 chung cư làm nơi sinh hoạt cộng đồng, nhưng theo quy định của pháp luật thì đây là phần diện tích thuộc sở hữu riêng của Chủ đầu tư, điều này rõ như ban ngày rồi. Cư dân được phép làm những điều pháp luật không cấm, còn chính quyền chỉ được làm những việc mà pháp luật cho phép” - Chủ tịch UBND phường Giảng Võ chia sẻ.

Vậy, những “bất cập” trong công tác quản lý tại Nhà chung cư B6 sẽ được các cấp chính quyền phường Giảng Võ xử lý ra sao? Những thiệt hại mà doanh nghiệp, chủ đầu tư đã và đang phải gánh chịu suốt thời gian qua, ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714262483 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714262483 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10