Vụ nghi khai thác cát lậu ở An Giang: Doanh nghiệp VLXD đã dẹp bãi tập kết cát

Vĩnh Sơn 02/05/2020 10:20

Sau ý kiến phản ánh của người dân và được chính quyền địa phương vận động, doanh nghiệp đã tự nguyện dẹp 2 bãi cát “nghi tập kết cát trái phép”.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp ngày 22/4 thông tin, tại ấp Long Thượng tồn tại hai bãi tập kết cát, nghi để chứa cát bơm hút từ dưới sông lên bán. Người dân nói đã cùng chính quyền và cơ quan chức năng bắt quả tang nhiều lần các phương tiện hút cát sông đưa vào chứa ở đây. Nhưng chẳng hiểu vì sao cả năm nay nó vẫn tồn tại. Từ đó người dân bức xúc vì âu lo sạt lở xảy ra.

Ngày 2/5, ông Nguyễn Thành Trung - Bí thư - Chủ tịch UBND xã Kiến An - cho biết, trong hai bãi tập kết cát của ông K. thì một bãi ông K. tự thu dọn. Bãi còn lại thì UBND huyện Chợ Mới rút giấy phép. Ngày sau khi hai bãi cát này ngưng hoạt động, chính quyền xã đã bố trí chốt có lực lượng canh gác nhằm phòng ngừa và kịp thời bắt giữ những phương tiện khai thác cát trái phép trên sông. Nhiều lực lượng chức năng cũng có kế hoạch phòng chống cho thời gian tới. “Chính quyền địa phương sẽ kiên quyết ngăn chặn tình trạng này”, ông Trung nói.

Bãi cát nhi tập kết cát khai thác lậu đã ngưng hoạt động

Bãi cát nghi tập kết cát khai thác lậu đã ngưng hoạt động.

Ông Nguyễn Tấn Tước - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (83 tuổi, ngụ ấp Long Thượng, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) - cho biết: khi hai bãi tập kết cát nói trên được thu dọn thì đông đảo bà con sống gần đó vui mừng. Tuy nhiên, người dân đi giăng lưới trên sông vẫn phát hiện nhiều phương tiện thủy ra khu vực giữa nhánh sông Tiền bơm hút cát về đêm. Do vậy người dân vẫn âu lo. Bởi vấn nạn bơm hút cát lậu khiến đất bờ sông sạt lở, đẩy người dân vào tình cảnh mất hết tài sản, đất đai mà họ dành dụm lâu lắm mới mua được.

Trong ấp hầu hết là dân di cư từ nơi khác đến. Họ tích cóp hàng chục năm mới mua được nền nhà ở. Một mai đất nhà lở hết xuống sông thì họ sống ở đâu? Vì vậy mà chúng tôi mong mỏi chính quyền và các cơ quan chức năng cần quyết tâm ngăn chặn những kẻ bơm hút cát sông trái phép, giúp người dân có cuộc sống yên bình”, anh hùng Nguyễn Tấn Tước nói.

Có thể bạn quan tâm

  • An Giang: Khổ sở khi ở gần những nhà máy đầy khói, bụi

    An Giang: Khổ sở khi ở gần những nhà máy đầy khói, bụi

    10:30, 19/04/2020

  • An Giang: Nghi vấn chủ cửa hàng vật liệu xây dựng hút cát sông để bán

    An Giang: Nghi vấn chủ cửa hàng vật liệu xây dựng hút cát sông để bán

    11:01, 22/04/2020

  • An Giang: Đường mới làm xong đã nứt

    An Giang: Đường mới làm xong đã nứt

    11:01, 01/05/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vụ nghi khai thác cát lậu ở An Giang: Doanh nghiệp VLXD đã dẹp bãi tập kết cát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO