Vụ Sharp Việt Nam làm khó nhà phân phối: Bảo hành “ì ạch”, khách hàng “tẩy chay”

Diendandoanhnghiep.vn “Sản phẩm bị lỗi nhiều trong khi chính sách bảo hành của Công ty Sharp quá yếu kém, gần đây nhiều khách hàng đã đồng loạt tẩy chay sản phẩm Tivi Sharp nên nhà phân phối chúng tôi khổ trăm bề…”.

Đây là chia sẻ đại diện Công ty TNHH TM Hương Thủy (Công ty Hương Thủy) xung quanh nội dung lá đơn đề nghị giúp đỡ khẩn gửi Diễn đàn Doanh nghiệp.

>>Sharp Việt Nam bị tố hành xử thiếu nhất quán, làm khó nhà phân phối

hihhihii

Hình ảnh chụp tại văn phòng của Sharp Việt Nam tại TP. HCM. Ảnh: Nguyễn Giang

Như chúng tôi đã thông tin, Công ty Hương Thủy (một nhà phân phối của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (Sharp Việt Nam) đang rơi vào cảnh lao đao, đứng trước nguy cơ phá sản do bị Sharp Việt Nam “làm khó”, không thực hiện thỏa thuận đã cam kết.

Đáng chú ý, một trong những nguyên nhân chính dẫn tới những khó khăn trong việc bán hàng của đơn vị mình, đại diện Công ty Hương Thủy cho biết, đó là vấn đề về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ bảo hành của Sharp Việt Nam bị phản ánh là “quá yếu kém”.

“Chúng tôi đã phản ánh rất nhiều lần về tình trạng trên trong các cuộc họp giữa hai bên, đồng thời đã gửi rất nhiều công văn phản ánh và đề nghị Sharp Việt Nam cung cấp dịch vụ bảo hành và hậu mãi tốt nhất theo như quy định của hợp đồng. Tuy nhiên, trong thời gian dài, tình trạng trên không cải thiện dẫn tới nhiều khách hàng tẩy chay không mua hàng”, đại diện Công ty Hương Thủy chia sẻ.

Điển hình như trong hồ sơ lưu trữ của các đại lý ghi nhận, một khách hàng tại tỉnh Quảng Ninh phản ánh, tình trạng bảo hành của Sharp cực kì tệ, cửa hàng có 02 điều khiển tivi 32DE2X bị hỏng hơn một tháng không được sửa chữa với lý do không có linh kiện thay thế, sản phẩm gửi đi bảo hành rất lâu cũng không phản hồi lại cho khách. Đến khi Công ty Hương Thủy có công văn quyết liệt với Sharp Việt Nam, sự việc mới được giải quyết.

Sharp Việt Nam cũng đưa ra đề nghị cung cấp miễn phí một số điều khiển cho Công ty Hương Thủy để đảm bảo việc thay thế nhanh chóng,  nhưng thực tế cũng không thực hiện.

“Cửa hàng gọi lên tổng đài nhưng cũng chỉ hẹn để đấy, không liên hệ lại, tivi khách hỏi mua thì không có điều khiển để bán, với tình trạng bảo hành khó khăn và “ì ạch” như thế này thì tạm thời không nhập hàng của Sharp nữa cho đến khi xử lý xong”, khách hàng này phản ánh.

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, khách hàng Tuyến Chảo tại Hà Nam cho biết, Sharp bảo hành rất lâu và khó khăn, bảo hành cho khách phải hơn 2 tháng mới được, điều khiển tivi Sharp 42BG1X bị hỏng, trạm Hà Nam báo đã đặt linh kiện gần 1 tháng, khách hàng gửi email, gọi điện báo tổng đài rất nhiều lần nhưng cũng không phản hồi lại.

“Tổng đài chỉ hẹn sẽ liên hệ sau nhưng không hề phản hồi xử lý cho khách”, khách hàng này phản ánh.

>>Sharp Việt Nam sẽ khởi kiện Asanzo?

Đại diện Công ty Hương Thủy cho biết, trên đây chỉ là 2 trường hợp điển hình bức xúc về chính sách bảo hành của Sharp Việt Nam, thực tế còn rất nhiều đại lý ở các tỉnh thành phản ánh về vấn đề bảo hành trì trệ của sharp.

“Thời điểm này chúng tôi cùng các đại lý đang bị tồn rất nhiều sản phẩm tivi Sharp nhưng không tiêu thụ được. Chúng tôi liên hệ rất nhiều lần đề nghị Sharp Việt Nam có động thái giúp đỡ để vượt qua khó khăn cũng như hỗ trợ phần nào tổn thất, nhưng họ bỏ mặc. Thậm chí tiền khuyến mại rất rõ ràng theo chương trình Sharp Việt Nam đưa ra nhưng cũng chưa được chi trả”, đại diện Công ty Hương Thủy ngậm ngùi chia sẻ.

Trong một diễn biến mới nhất, ngày 16/3/2023 vừa qua, Công ty Hương Thủy đã chính thức có đơn khởi kiện ra Trung tâm Trọng tài Quốc tế tại Việt Nam (VIAC) để giải quyết tranh chấp liên quan tới việc Sharp Việt Nam không thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền khuyến mại.

“Trước cách ứng xử không công bằng, thiếu nhất quán của Sharp Việt Nam, chúng tôi không còn cách nào khác ngoài đưa vụ việc ra VIAC để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình”, đại diện Công ty Hương Thủy cho biết.

Xung quanh vấn đề này, phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp đã nhiều lần liên hệ với Sharp Việt Nam để tìm hiểu thông tin nhưng không nhận được phản hồi!

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ Sharp Việt Nam làm khó nhà phân phối: Bảo hành “ì ạch”, khách hàng “tẩy chay” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714066088 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714066088 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10