Vụ “thổi giá” kit xét nghiệm COVID-19: Chủ tịch tỉnh Hải Dương khẳng định không bao che sai phạm

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho rằng, sai phạm vừa phát hiện của lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là rất nghiêm trọng, lãnh đạo Hải Dương kiên quyết không dung túng, bao che sai phạm…

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Hải Dương

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Hải Dương

Theo đó, ngày 23/12, UBND tỉnh Hải Dương họp phiên thường kỳ tháng 12 để nghe và cho ý kiến vào nội dung báo cáo của các sở ngành liên quan đến công tác phòng chống dịch và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Trong đó, phần lớn thời gian nghe báo cáo trường hợp sai phạm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - cho rằng: Những sai phạm vừa được phát hiện của lãnh đạo CDC tỉnh là rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, không vì sai phạm của một cá nhân mà phủ nhận nỗ lực của ngành y tế. Thời gian qua, tập thể CDC tỉnh có nhiều nỗ lực cố gắng trong phòng chống dịch dù sự phối hợp với các địa phương còn đôi lúc chưa nhịp nhàng.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, UBND tỉnh kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, đi ngược lại với nỗ lực phòng chống dịch của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, không dung túng, bao che sai phạm của cán bộ.

Sau khi có báo cáo của Sở Tài chính, Sở Y tế, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh sẽ họp đánh giá, kiểm điểm trách nhiệm của những tập thể, cá nhân có liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Sở Y tế tiếp tục thực hiện việc đấu thầu mua sinh phẩm và kit test xét nghiệm phục vụ phòng chống dịch.

Tại cuộc họp, báo cáo về trường hợp sai phạm của lãnh đạo CDC, Giám đốc Sở Y tế Phạm Mạnh Cường cho biết, Sở đã thống nhất tạm giao quyền điều hành Trung tâm cho một Phó giám đốc Trung tâm, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng đã có thông báo đình chỉ sinh hoạt Đảng, Sở Y tế có quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Phạm Duy Tuyến.

Đồng thời có đề xuất thay thế người lãnh đạo cho CDC để đảm bảo công tác lãnh đạo, chỉ đạo ổn định hoạt động của Trung tâm để thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

>>Nghi vấn nhận “hoa hồng” từ Công ty Việt Á: Bộ Công an triệu tập Giám đốc CDC Nghệ An

Trước đó, như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, Giám đốc CDC Hải Dương Phạm Duy Tuyến và ông Phan Quốc Việt (41 tuổi), Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Công ty Việt Á bị Bộ Công an khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi nâng khống giá kit test COVID-19, gây thiệt hại 30 tỉ đồng.

Theo điều tra ban đầu, lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp, nhu cầu thiết bị phục vụ công tác chống dịch COVID-19 cao, Phan Quốc Việt và Phạm Duy Tuyến (Giám đốc CDC Hải Dương) đã thỏa thuận thống nhất Công ty Việt Á sẽ cung cấp sinh phẩm, bộ kit và hóa chất xét nghiệm COVID cho CDC Hải Dương sử dụng trước, sau đó mới hợp thức thủ tục đấu thầu, ký hợp đồng và thanh quyết toán sau theo phân bổ ngân sách của tỉnh cho CDC Hải Dương chống dịch.

Phạm Duy Tuyến, Phan Quốc Việt thống nhất đã nâng khống giá đầu vào chi phí sản xuất sản phẩm vật tư, thiết bị của Công ty Việt Á. Từ tháng 2/2021 đến tháng 11/2021, CDC Hải Dương đã hợp thức ký kết và thanh toán cho Công ty Việt Á 5 hợp đồng cung cấp vật tư, thiết bị y tế với tổng số tiền hơn 151 tỉ đồng. Phan Quốc Việt đã chi tiền phần trăm ngoài hợp đồng cho Phạm Duy Tuyến số tiền gần 30 tỉ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ “thổi giá” kit xét nghiệm COVID-19: Chủ tịch tỉnh Hải Dương khẳng định không bao che sai phạm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713874515 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713874515 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10