Vụ TP.Châu Đốc trả lại tiền từ thiện cho ông Đoàn Ngọc Hải: Kết thúc có hậu!

Diendandoanhnghiep.vn Phó Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Văn Nưng xác nhận với báo chí rằng ông có điện thoại mời cơm ông Đoàn Ngọc Hải để trao đổi về việc TP.Châu Đốc trả lại tiền từ thiện cho ông.

Trên trang Facebook cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải đã viết vào chiều 14/4/2021 như sau:

Tôi vừa chuẩn bị đưa chén cơm lên miệng thì anh Ba Nưng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh An Giang điện thoại lại cho tôi. Anh nói đã trao đổi và xin ý kiến chị Võ Thị Ánh Xuân - Phó Chủ tịch nước - Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh An Giang và anh trao đổi với tôi qua điện thoại.

Trang Facebook cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải đã viết .

Trang Facebook cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải đã viết .

Anh nói rằng trước tiên thay mặt thành phố Châu Đốc, thay mặt đồng bào nghèo tỉnh An Giang thành thật xin lỗi tôi về sự cố chậm xây nhà tình thương và việc trả lại cho tôi số tiền 106 triệu đồng, và thứ hai là mời tôi về An Giang dùng cơm tối với anh, hoặc anh lên TP.HCM ăn tối với tôi, thứ ba là anh nói An Giang hiện còn rất nhiều hộ nghèo cần phải giải quyết nhanh.

Tôi nói tôi không nhận lời xin lỗi của anh vì thực sự tôi cũng có sai khi nóng nảy trong bài viết facebook gửi An Giang, thứ hai là tôi nhận lời về An Giang ăn tối với anh, thứ ba là tôi gửi ngay cho An Giang 180 triệu đồng để anh chỉ đạo xây 3 căn nhà tình thương ngay cho bà con nghèo và anh cũng gợi ý huyện tịnh biên có rất nhiều bà con Khmer nghèo, nên tôi đã thống nhất với anh sẽ chuyển khoản 500 triệu đồng để giúp bà con nơi đây vay vốn làm ăn không tính tiền lãi.

Tôi cũng rất mong trong buổi ăn tối với anh Ba Nưng sẽ có anh Lâm Quang Thi - Bí thư - Chủ tịch thành phố Châu Đốc để mọi người sẽ hiểu nhau hơn, chúng ta nên bỏ qua tất cả để hướng đến người nghèo”.

Như vậy, sau nhiều ngày ồn ào “nóng” trên mạng xã hội, câu chuyện ông Đoàn Ngọc Hải lên mạng xã hội đòi lại số tiền hơn 106 triệu đồng đã chuyển cho địa phương xây dựng nhà tình thương với lý do địa phương chậm trễ trong triển khai thực hiện đã kết thúc rất có hậu.

Như nhiều Báo thông tin, thông qua chị Thủy – Phó Văn phòng Thành ủy Châu Đốc - ông Đoàn Ngọc Hải có nhã ý gửi đóng góp 106 triệu đồng hỗ trợ Châu Đốc cất nhà tình thương cho người nghèo.

Ngày 2/3/2021,thông qua tài khoản cá nhân, bà Đỗ Thủy Tiên chuyển khoản cho Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo TP Châu Đốc số tiền 106.592.000 đồng với nội dung: “Xây nhà tình thương do nhân dân Hà Nội đóng góp”.

Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng chuyển tiền mà địa phương này chưa có động thái triển khai thực hiện, ngày 10/4/2021, ông Đoàn Ngọc Hải lên mạng xã hội đòi lại số tiền trên với lý do: Nhiều lần viết bài cảnh báo, nhắc khẩn trương xây nhà tình thương cho đồng bào nghèo trước mùa mưa sắp tới, nhưng đến nay vẫn không thấy gì. Theo ông Hải, điều này là “quá vô cảm, không giữ thể diện và không có một tí trách nhiệm nào trước đồng bào quốc dân”.

Tuy nhiên, theo ông Lâm Quang Thi - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc: Địa phương không hề vô cảm trong vụ việc này và nguyên nhân chưa triển khai cất nhà cho người nghèo như mong muốn của ông Đoàn Ngọc Hải vì đến năm 2019, TP. Châu Đốc không còn hộ nghèo. Trong khi đó, việc xét cấp chế độ cất nhà tình thương cho hộ cận nghèo và hộ khó khăn, phải thực hiện theo quy trình, quy định của pháp luật hiện hành. Cụ thể, phải tổ chức bình xét đối tượng đúng theo tiêu chí và áp dụng số tiền hỗ trợ đúng theo quy định.

Theo ông Thi, nếu có xét hỗ trợ cất nhà, TP. Châu Đốc chỉ có thể thực hiện hỗ trợ nhà cho người dân khó khăn với số tiền là 40 triệu đồng/căn, chứ không thể áp dụng cao hơn mức dành cho nhà hộ chính sách và ngay trong ngày 10/4, UBMTTQ thành phố Châu Đốc cũng đã chuyển trả lại tiền cho ông Đoàn Ngọc Hải.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ TP.Châu Đốc trả lại tiền từ thiện cho ông Đoàn Ngọc Hải: Kết thúc có hậu! tại chuyên mục Mạng xã hội của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714101491 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714101491 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10