Vừa mua lại Twitter, Elon Musk lên kế hoạch hồi sinh Vine

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi chính tay Twitter khai tử Vine năm 2016, giờ đây Twitter dưới thời tỷ phú Elon Musk đang có ý định đem ứng dụng này trở lại trong năm nay.

>>Đằng sau động thái siết lại độ tuổi livestream của TikTok

Elon Musk đang có ý định đem Vine trở lại trong năm nay

Elon Musk đang có ý định đem Vine trở lại trong năm nay

Vine là một ứng dụng video 6 giây từng rất được yêu thích với cộng đồng hàng triệu fan trung thành. Twitter mua lại Vine từ năm 2012. Tuy nhiên chỉ sau 4 năm hoạt động, Twitter quyết định khai tử Vine, thay thế bằng một ứng dụng video “bình thường”.

Twitter không đưa ra lý do cụ thể về quyết định này, nhưng có vẻ như nó liên quan đến một đợt cắt giảm nhân sự đáng kể để tiết kiệm chi phí của Twitter. Ngoài ra lúc đó tầm nhìn sản phẩm của Twitter khá hỗn độn, khiến Vine không có con đường phát triển rõ ràng, không theo kịp các đối thủ khác.

Tuy nhiên giờ đây mọi chuyện có thể thay đổi. Chỉ vài ngày sau thông báo chính thức mua lại và tiếp quản Twitter, tỷ phú Elon Musk đã chỉ đạo dàn lập trình viên của Twitter phải đem Vine hồi sinh trở lại vào cuối năm nay.

Khi đó, việc đầu tiên của họ là phải xem xét phần code của Vine, thứ chưa từng được cập nhật hoặc thay đổi kể từ khi Vine ngừng hoạt động. Một vài nguồn tin nói rằng quá trình này sẽ tốn rất nhiều công sức.

Vậy thì tại sao Vine lại được để mắt trở lại trong thời điểm này? Theo đánh giá của nhiều người, mặc dù Vine bị Twitter khai tử năm 2016, và bản thân Twitter cũng cho ra mắt tính năng video mới. Thế nhưng việc đưa Vine trở lại sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung video có một nền tảng để hoạt động, tách biệt với những tính năng mạng xã hội chung của Twitter.

Vine có thể trở thành đối thủ của TikTok

Vine có thể trở thành đối thủ của TikTok

>>Musk - Twitter, màn PR tốn kém hay “trò mèo” thế kỷ?

Liên tưởng thêm một chút, thì hiện nay video ngắn đang là xu hướng. Về quyết định của Twitter, Youtuber nổi tiếng MrBeast từng cho rằng “thật buồn cười” nếu Twitter muốn dùng Vine để đấu với TikTok. Musk cũng trả lời rằng “Chúng tôi nên làm gì để giúp Vine tốt hơn Tik Tok đây?”

Một số nguồn tin nói rằng Musk đã thảo luận về vấn đề của Vine trong nhiều tháng trước khi quyết định hoàn thành thương vụ với Twitter. Hôm 30/10, ông khởi động một cuộc khảo sát trên Twitter về việc có nên đưa Vine trở lại hay không, và tỷ lệ đồng ý đang nhiều hơn.

Chưa biết liệu Musk và Twitter sẽ làm gì với Vine sau khi quay lại, hoặc Vine có thể trở thành đối thủ của TikTok hay không. Thế nhưng TikTok và Vine có một điểm khác nhau rất lớn. Đó là TikTok gợi ý video dựa trên thuật toán, còn Vine thì dựa vào lượt theo dõi trên mạng xã hội của người dùng.

Và Vine cũng chỉ là một trong số những thay đổi mới nhất mà Musk đem đến cho Twitter chỉ vài ngày sau thương vụ 44 tỷ USD. Vậy nên người dùng Twitter có quyền mong chờ những điều bất ngờ. Còn hiện nay ngoài Vine, thay đổi đáng kể là Twitter sẽ có thêm một số tùy chọn để xác minh người dùng.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vừa mua lại Twitter, Elon Musk lên kế hoạch hồi sinh Vine tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714037563 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714037563 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10