Vừa ra đời được 6 tháng, startup của các cựu nhân viên Grab gọi vốn thành công 7 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn NextBillion.ai, startup do những thành viên trong đội ngũ phát triển Grab Maps sáng lập, vừa được đầu tư 7 triệu USD trong vòng Series A.

NextBillion.ai, một startup ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có trụ sở tại Singapore, vừa công bố gọi vốn thành công 7 triệu USD trong vòng Series A, dẫn đầu bởi Lightspeed Ventures và Falcon Edge Capital. Với sự hiện diện tại Singapore, Trung Quốc và Ấn Độ, startup này dự kiến sử dụng nguồn vốn mới để phát triển đội ngũ, sản phẩm, nghiên cứu và phát triển.

NextBillion.ai được thành lập vào đầu năm nay bởi Gaurav Bubna, Ajay Bulusu và Shaolin Zheng – đều là những cựu nhân viên trong đội ngũ phát triển Grab Maps của hãng gọi xe Grab.

Startup AI này tập trung vào việc xây dựng các giải pháp hyperlocal (tập trung vào mối quan tâm của người dùng theo vị trí địa lý), đặc biệt là ở các thị trường mới nổi. Một trong các số sản phẩm của công ty là nextbillionmaps – cung cấp các tính năng tùy chỉnh, điều hướng, sắp xếp dữ liệu bản đồ.

Sản phẩm thứ hai đang được phát triển là nextbilliontasks – trong đó AI được sử dụng để giải mã dữ liệu nhằm đơn giản hóa các văn bản đa ngôn ngữ, phân loại hình ảnh, phân tích cảm xúc và chú thích video.

2 đồng sáng lập công ty: Gaurav Bubna (trái) và Ajay Bulusu. Ảnh: NextBillion.ai

2 đồng sáng lập công ty: Gaurav Bubna (trái) và Ajay Bulusu. Ảnh: NextBillion.ai

Đồng sáng lập và CTO Shaolin Zheng cho biết: “Từ việc lập bản đồ đến xử lý ngôn ngữ tự nhiên, kiểm duyệt nội dung, nhận diện khuôn mặt và các thách thức liên quan đến an ninh mạng, các giải pháp AI của chúng tôi phù hợp ở cả thị trường mới nổi và thị trường phát triển. Đây là sản phẩm lý tưởng cho các công ty muốn mở rộng trên toàn cầu”.

Chúng tôi thấy cơ hội lớn ở Trung Quốc và tiềm năng hỗ trợ ngày càng nhiều doanh nghiệp với các giải pháp AI của NextBillion.ai, giúp họ mở rộng sang các thị trường mới nổi ở khu vực Đông Nam Á, Trung Đông, Bắc Phi và Ấn Độ”, ông nói thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vừa ra đời được 6 tháng, startup của các cựu nhân viên Grab gọi vốn thành công 7 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711701677 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711701677 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10