Vướng mắc khi áp dụng văn bản không còn phù hợp ở địa phương

PHƯƠNG THANH ghi 28/07/2024 00:22

Thực tế cho thấy, một số các văn bản thời điểm khi ban hành rất phù hợp và có hiệu quả tốt, thế nhưng, đến thời điểm này trong quá trình triển khai đã gặp một số những vướng mắc.

>>Ngành công nghiệp Quảng Ninh nỗ lực thoát những “cơn sóng gập ghềnh”

Ông Phạm Văn Thể - Chủ tịch Hội Doanh nhân tỉnh Quảng Ninh:

Tại Nghị quyết số 16-NQ/TU ngày 09/5/2019 của Tỉnh ủy Quảng Ninh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý tài nguyên than, khoáng sản trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức cho các cơ quan quản lý nhà nước, ngành than và các đơn vị hoạt động khoáng sản trong nhiệm vụ khai thác, vận chuyển, chế biến và kinh doanh khoáng sản, bảo vệ tài nguyên môi trường. Nghị quyết khi đưa vào cuộc sống đạt hiệu quả cao, đến nay, trên địa bàn tỉnh không còn các điểm phức tạp và khai thác than trái phép. Các doanh nghiệp, ngành than ổn định sản xuất phát triển.

Trước đó, Tỉnh ủy cũng đã kịp thời điều chỉnh nghị quyết cho phép các doanh nghiệp được mua trực tiếp các sản phẩm bã sàng và cho phép đơn vị sử dụng than được vận chuyển bằng đường bộ, đường thủy và cho phép các doanh nghiệp có bến bãi, bốc xếp hàng hóa được bốc xúc than, xít, bã sàng phục vụ cho sản xuất hàng cho các nhà máy.

Tuy nhiên trong giai đoạn này, việc vận chuyển than, xít, bã sàng vẫn còn nhiều khó khăn do phải thực hiện thủ tục lập phương án vận tải, thỏa thuận với địa phương và phải được sự chấp thuận của địa phương mới được vận chuyển. Vì đây là công việc thường xuyên, nếu phải thực hiện liên tục như trên dẫn đến mất nhiều thời gian để hoàn thành thủ tục chấp thuận phương án vận chuyển, dẫn đến việc ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất.

Bên cạnh đó kế hoạch số 191/KH-UBND ngày 14/8/2019 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động xe chở hàng quá tải, vi phạm kích thước thùng trên địa bàn tỉnh thì thực tiễn trong quá trình triển khai, một số chủ đầu tư đã phản ánh về tồn tại, hạn chế khi thực hiện kế hoạch này như: thời gian thực hiện thủ tục kéo dài khi tuyến vận chuyển đi qua nhiều địa phương, thủ tục hành chính phát sinh khi có sự thay đổi về số lượng phương tiện, thời gian vận chuyển,… 

Có thể bạn quan tâm

  • Ngành công nghiệp Quảng Ninh nỗ lực thoát những “cơn sóng gập ghềnh”

    Ngành công nghiệp Quảng Ninh nỗ lực thoát những “cơn sóng gập ghềnh”

    01:40, 25/07/2024

  • Quảng Ninh: Rốt ráo gỡ vướng để quản lý chặt tàu “3 không”

    Quảng Ninh: Rốt ráo gỡ vướng để quản lý chặt tàu “3 không”

    00:05, 22/07/2024

  • Nhà đầu tư Hàn Quốc đề xuất đầu tư tổ hợp thể thao, giải trí quốc tế tại Quảng Ninh

    Nhà đầu tư Hàn Quốc đề xuất đầu tư tổ hợp thể thao, giải trí quốc tế tại Quảng Ninh

    00:57, 19/07/2024

  • Quảng Ninh: Nhiều sản phẩm mới để đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

    Quảng Ninh: Nhiều sản phẩm mới để đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

    00:20, 16/07/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vướng mắc khi áp dụng văn bản không còn phù hợp ở địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO