Quảng Ninh: Nhiều sản phẩm mới để đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

BÙI HIỀN 16/07/2024 00:20

Quảng Ninh đang liên tục đa dạng, đổi mới các sản phẩm du lịch, đảm bảo nâng cao chất lượng, môi trường kinh doanh, phấn đấu đưa du lịch địa phương trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

>>>Du lịch Quảng Ninh: Bứt tốc đón khách quốc tế

>>>Du lịch Quảng Ninh: “Thắp sáng” kinh tế đêm

“Bùng nổ” sản phẩm mới

Từ đầu năm đến nay, các địa điểm thăm quan du lịch trên địa bản tỉnh hấp dẫn số lượng lớn du khách đến Quảng Ninh tăng trưởng ấn tượng mạnh mẽ. Từ đầu năm đến nay, du lịch toàn tỉnh đã đón tiếp hơn 10,4 triệu lượt khách tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2023, đạt trên 60% kế hoạch cả năm. Trong đó tính riêng lượng khách quốc tế xấp xỉ khoảng 2 triệu người, chủ yếu đến từ các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Pháp, Mỹ, Austraylia, Anh, Đức, Nhật Bản.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã tích cực, liên tục đổi mới các sản phẩm, nâng cao, mở rộng chất lượng dịch vụ nhằm xúc tiến mạnh mẽ hiệu quả của ngành du lịch đem lại. Theo kế hoạch, năm 2024, Quảng Ninh sẽ xây dựng, khai thác 62 sản phẩm du lịch mới, hiện đã đưa vào khai thác 23 sản phẩm, các sản phẩm còn lại đang được địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.

Ông Nguyễn Thắng - PGĐ Công ty Du lịch Đại Viết: Thời gian qua, du lịch Quảng Ninh đã tổ chức vô vàn các hoạt động hấp dẫn, đem đến những trải nghiệm mới mẻ về văn hóa, thể thao du lịch cho địa phương. Cụ thể như lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2024, đại tiệc ẩm thực và âm nhạc KOOL Fest… là những điểm hẹn lý tưởng cho du khách. Trong các ngày 13, 14/7 tại Quảng trường 30/10 và Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 do UBND TP Hạ Long phối hợp với hợp cùng Công ty cổ phần OTV Truyền thông và Hiệp hội Ô tô thể thao Việt Nam tổ chức.

Trong khuôn khổ lễ hội đã diễn ra 11 hoạt động khác nhau, gồm: lái thử xe với sự tham dự của 7 thương hiệu ô tô lớn tại Việt Nam, trưng bày các mẫu xe điện mới nhất vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam, triển lãm phụ kiện xe hơi; diễu hành bằng xe mô tô phân khối lớn và ô tô nhằm cổ động cho hoạt động lái xe an toàn, drift ô tô kết hợp với dù lượn có động cơ… Sự kiện đã thu hút hàng nghìn người tham gia.

Một sự kiện khác cũng bùng bổ không kém là Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu đô thị Halong Mariena diễn ra từ ngày 12-14/7 cũng trở thành điểm hẹn cuối tuần đặc sắc. Với đại tiệc ẩm thực hấp dẫn, không gian check in mô phỏng một làng chài trên vịnh biển cùng nhiều hoạt động vui chơi đặc sắc cũng thu hút đông đảo du khách.

Chị Nguyễn Hồng Thắm (du khách Hà Nội) cho hay: “Ở đây không khí vô cùng tuyệt vời, nhất là với các bạn trẻ từ xa hoặc người dân Quảng Ninh đến đây. Khi mình thấy thông tin trên mạng, mình đã rất mong đến cuối tuần để được xuống đây trải nghiệm ẩm thực, văn hóa, âm nhạc tại đây.”

1.Du khách được trải nghiệm đa dạng các dịch vụ khác nhau tại Quảng Ninh

 Du khách được trải nghiệm đa dạng các dịch vụ khác nhau tại Quảng Ninh

Các sản phẩm mới mang lại tính cạnh tranh cao, tăng thêm tính hấp dẫn cho du lịch tỉnh. Điển hình phải kể đến như trải nghiệm thương hiệu Grand Pioneers với “Hành trình di sản” đưa du khách được ngắm trọn những khu vực hoang sơ, riêng biệt sâu trong vùng lõi Vịnh mà trước đây chưa từng được đưa vào khai thác. Ngoài ra, còn có các địa điểm du lịch nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp như Sonasea Vân Đồn, Ha Long Bay… hấp dẫn các du khách muốn được trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp, đạt tiêu chuẩn 5*.  Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch đêm, du lịch theo mùa cũng đang dần phát huy được lôi cuốn du khách như phố đêm du thuyền, hát giữa kỳ quan, Carnaval Hạ Long, mới đây, tuyến phố thương mại theo mô hình chợ đêm giải trí bên biển cũng thu hút hàng chục nghìn người tham gia.

Bà Trương Diễm Hương (du khách Hòa Bình) hào hứng chia sẻ: Tôi và gia đình đã có những trải nghiệm lý tưởng khi trải nghiệm “Hành trình di sản”, kéo dài 3 ngày 2 đêm trên du thuyền Grand Pioneers lớn nhất Vịnh Hạ Long. Chúng tôi được khám phá các địa điểm nổi tiếng trên Vịnh như Hòn Trống Mái, Hòn Đình Hương nối dài đến Bản Sen, Vân Đồn, Quan Lạn, vườn Quốc gia Bái Tử Long... Tham gia trải nghiệm này giúp chúng tôi như rời xa cuộc sống bận rộn, được hòa mình vào thiên nhiên để khám phá nốt phần di sản lõi vịnh mà hầu hết chưa có tour nào làm được. Quả thực đó là một trải nghiệm hoàn toàn mới cho kỳ nghỉ dưỡng của gia đình chúng tôi.

Đưa du lịch cất cánh qua nền tảng số

Hiện nay, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cũng được tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các ban ngành liên quan thực hiện triệt để, nhất là tăng cường trên cơ sở tận dụng cơ hội từ chuyển đổi số, đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội nhằm tăng độ nhận diện, lan tỏa rộng rãi hình ảnh du lịch Quảng Ninh. Đặc biệt, việc ra mắt trang web Amazinghalong.vn và kênh Tik Tok Food Tour Quảng Ninh, cùng với việc tích hợp công nghệ bản đồ số du lịch, hình ảnh thực tế ảo giúp du khách dễ dàng tìm hiểu thông tin, khám phá hình ảnh một cách chi tiết, chân thực, tối ưu hóa lịch trình du lịch tại Quảng Ninh. Việc này hứa hẹn mang đến cho du khách thêm một công cụ hỗ trợ hiệu quả trong hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, con người Quảng Ninh.

Đại diện phía Công ty Tiều Phu Travel cho biết, phía doanh nghiệp chúng tôi sau khi áp dụng công nghệ số vào trong quá trình tư vấn tour du lịch cho khách đã nhận được những phản hồi tích cực. Chúng tôi có thể cho khách khám phá mọi hoạt động trong tour, sắp xếp lịch trình cụ thể, hoạch định các hoạt động tại các địa điểm khác nhau. Việc này vừa giúp du khách cân nhắc, chọn lựa một cách nhanh chóng. Doanh nghiệp như chúng tôi cũng tiết kiệm được phần lớn thời gian hỗ trợ, giới thiệu và chốt khách. Như vậy, doanh nghiệp có thể tiếp cận và phục vụ thêm nhiều khách hàng hơn nữa, đem lại hiệu quả kinh doanh cũng lớn hơn.

Đến nay, Quảng Ninh đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trong hoàn thiện đồng bộ hạ tầng giao thông với đầy đủ các loại hình từ cảng biển, cảng hàng không, cao tốc... Đồng thời phát triển đa dạng các loại hình, sản phẩm du lịch mới dựa trên những tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

2.Tỉnh Quảng Ninh đã liên tục đa dạng các sản phẩm du lịch, phấn đấu đạt mục tiêu thu hút 17 triệu lượt khách đến địa phương trong năm 2024

Tỉnh Quảng Ninh đã liên tục đa dạng các sản phẩm du lịch, phấn đấu đạt mục tiêu thu hút 17 triệu lượt khách đến địa phương trong năm 2024

Điển hình, đối với Vịnh Hạ Long, bên cạnh duy trì những sản phẩm du lịch sẵn có, tỉnh quan tâm phục dựng, phát huy giá trị văn hóa - lịch sử của Vịnh Hạ Long để phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa, cộng đồng gắn với kinh tế đêm, du lịch thông minh, du lịch chất lượng cao, liên kết xây dựng các sản phẩm du lịch kết nối vùng, miền và kết nối với các di sản thế giới trong nước và quốc tế. Đặc biệt, tỉnh cũng đã dành nhiều sự quan tâm, huy động mọi nguồn lực, nhất là nhân lực chất lượng cao làm việc tại nhiều bộ phận khác nhau của ngành du lịch.

Bên cạnh những nỗ lực trong việc đa dạng sản phẩm, tăng trưởng số lượng khách, tỉnh Quảng Ninh cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan phải quan tâm sát sao, kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo chất lượng dịch vụ, môi trường trong sạch, hài lòng du khách, nhất là ở dịch vụ lưu trú, lữ hành, nhà hàng…

Năm 2024, du lịch Quảng Ninh đặt ra chỉ tiêu cao với mục tiêu thu hút 17 triệu lượt khách, trong đó có 3 triệu khách quốc tế, với tổng doanh thu đạt 39.100 tỷ đồng. Vì vậy, cùng với khắc phục những tồn tại, ngành du lịch cũng đặt ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm, quyết tâm đưa Quảng Ninh trở thành điểm sáng du lịch của cả nước và quốc tế. Đến năm 2030, tỉnh Quảng Ninh hoàn thành mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững.

Có thể bạn quan tâm

  • Du lịch Quảng Ninh: “Thắp sáng” kinh tế đêm

    Du lịch Quảng Ninh: “Thắp sáng” kinh tế đêm

    03:40, 18/05/2023

  • Du lịch Quảng Ninh: Bứt tốc đón khách quốc tế

    Du lịch Quảng Ninh: Bứt tốc đón khách quốc tế

    01:00, 02/12/2023

  • Những du khách quốc tế đầu tiên “xông đất” du lịch Quảng Ninh

    Những du khách quốc tế đầu tiên “xông đất” du lịch Quảng Ninh

    02:00, 11/02/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Ninh: Nhiều sản phẩm mới để đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO