Vượt Singapore, TP Hồ Chí Minh xếp hạng 3 thành phố đáng sống

Diendandoanhnghiep.vn Mạng lưới người nước ngoài toàn cầu InterNations bình chọn TP HCM là TP đáng sống đứng thứ 3 thế giới, sau Đài Bắc (Đài Loan) và Kuala Lumpur (Malaysia).

dà

TP. Hồ Chí Minh được đứng thứ 3 nhờ vào việc hầu hết người nước ngoài cho rằng chi phí sinh hoạt tương tương đối thấp và họ dễ dàng tìm được nhà. 

Đây là kết quả thu được sau khi InterNations thực hiện khảo sát 20.000 người để bình chọn và xếp hạng.

Những tiêu chí của cuộc bình chọn rất gần gũi và liên quan mật thiết đến dân sinh: Mức sống, giá cả những mặt hàng thiết yếu, giá nhà... Đặc biệt, TP HCM được đánh giá cao bởi hạng mục thân thiện với bạn bè và xã hội, người địa phương thân thiện với cư dân nước ngoài.

TP. Hồ Chí Minh được đứng thứ 3 nhờ vào việc hầu hết người nước ngoài cho rằng chi phí sinh hoạt tương tương đối thấp và họ dễ dàng tìm được nhà. Thành phố này cũng đứng thứ 3 trên thế giới ở góc độ thân thiện.

Dù  vậy, một số người đã phàn nàn về chất lượng môi trường khi đường phố bẩn, quản lý rác thải chưa tốt. Giao thông cũng là một khía cạnh mang đến sự không hài lòng cho người nước ngoài sinh sống tại đây.

Đứng đầu bảng xếp hạng là TP. Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Nơi đây nổi tiếng với chi phí sinh hoạt thấp và ẩm thực phong phú. Người nước ngoài đồng thời đánh giá cao sự thân thiện của người dân địa phương Đài Loan, cũng như chất lượng chăm sóc sức khoẻ, sự an toàn và triển vọng nghề nghiệp. Khó khăn, bất tiện được người khảo sát chỉ ra ở đây chính là ngôn ngữ.

Là thành phố đứng thứ 2 trong danh sách nơi tốt nhất để sống, Kuala Lumpur (Malaysia) được đánh giá cao về ấm thực, văn hoá địa phương độc đáo và người nước ngoài dễ dàng giao tiếp bằng tiếng Anh. Chi phí sinh hoạt cũng được xem là phù hợp và người nước ngoài có thể dễ dàng đi du lịch khắp châu Á từ Malaysia. 

Xếp hạng 4, ngay sau TP.HCM là thành phố châu Á nổi tiếng - Singapore. Nơi đây có nền kinh tế bùng nổ, đồ ăn thức uống nổi danh với nhà hàng được gắn sao Michelin rẻ nhất thế giới hay các quán bar tốt nhất thế giới. Người nước ngoài nói rằng họ cảm thấy an toàn khi ở thành phố và hài lòng với sự ổn định chính trị của Singapore.

Tuy nhiên, chi phí di chuyển đắt đỏ và việc vật lộn để cân bằng cuộc sống - công việc là vấn đề người nước ngoài sống tại đảo quốc sư tử phải đối mặt. 

Các vị trí tiếp theo trong top 10 thuộc về Montreal - Canada (thứ 5), Lisbon - Bồ Đào Nha (thứ 6), Barcelona - Tây Ban Nha (thứ 7), Zug - Thụy Sĩ (thứ 8), The Hague – Hà Lan (thứ 9) và Basel - Thụy Sĩ (thứ 10).

Một số thành phố châu Á khác cũng có mặt trong top 30 thành phố đáng sống nhất cho người nước ngoài năm 2020 có thể kể đến như Barcelona (Tây Ban Nha) xếp thứ 7, Doha (Qatar) xếp vị trí 12, Abu Dhabi (UAE) xếp thứ hạng 15, Tokyo (Nhật Bản) ở vị trí 26, Bangkok (Thái Lan) xếp thứ 20.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vượt Singapore, TP Hồ Chí Minh xếp hạng 3 thành phố đáng sống tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711630586 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711630586 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10