Western Pacific Group: Tiên phong phát triển Cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics (LIC) tại Việt Nam

P.N 05/12/2023 09:00

Hiện tại, Western Pacific Group tiên phong phát triển LIC tại Việt Nam với việc tập trung triển khai phát triển các dự án LIC tại nhiều khu vực trọng điểm trên khắp cả nước.

Tại Hội nghị Logistics Việt Nam 2023 với chủ đề “Logistics Việt Nam - Con đường phía trước”, các đại biểu và chuyên gia tại hội nghị đã đưa ra những góc nhìn và đánh giá tình hình phát triển cũng như nhận định về các thách thức với ngành logistics Việt Nam. Theo đó, Nhà sáng lập & Chủ tịch HĐQT Western Pacific Group, bà Phạm Thị Bích Huệ đã cho rằng quy hoạch hạ tầng thiếu sự đồng bộ, điều tiết từ cơ quan quản lý Nhà nước đang là một trong những điểm nghẽn lớn nhất của ngành logistics Việt Nam và nhận được sự hưởng ứng từ nhiều đơn vị hoạt động trong ngành.

Trung tâm logistics Pacific Japan - Bình Dương

Trung tâm logistics Pacific Japan - Bình Dương

Thấu hiểu thị trường nội địa và xu hướng quốc tế, Western Pacific Group triển khai phát triển LIC với mong muốn tháo gỡ các “nút thắt” và đóng góp vào phát triển chung của ngành logistics. Mô hình LIC mà Western Pacific Group đang triển khai là sự kết hợp giữa hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng logistics và vận hành logistics để tạo thành một hệ sinh thái đồng bộ, khép kín, giúp tối ưu thời gian và chi phí trong các hoạt động logistics.

Được thành lập từ năm 2006 bởi bà Phạm Thị Bích Huệ - tiến sĩ ngành Logistics, Western Pacific Group ban đầu được biết đến là đơn vị cung cấp các giải pháp cơ bản trong chuỗi dịch vụ logistics như: khai thuê hải quan, bán cước, vận tải…cho các khách hàng tại miền Nam Việt Nam. Với sự tín nhiệm từ khách hàng, Western Pacific Group đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới và tiếp cận xu thế logistics thế giới, trở thành đơn vị 3PLs cung cấp giải pháp logistics tối ưu cho khách hàng nội địa. 

Trong giai đoạn 2016 - 2020, không dừng lại với việc mở rộng cung cấp dịch vụ logistics cho các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, Western Pacific Group bắt đầu triển khai xây dựng hạ tầng logistics như kho thương mại điện tử, kho ngoại quan tại phía Nam, xây dựng và triển khai các giải pháp quản lý trung tâm logistics và cảng quốc tế. Bà Phạm Thị Bích Huệ đã tạo dựng nền móng phát triển, đào tạo một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp để xây dựng và triển khai chiến lược khai thác, thiết lập hệ thống vận hành thành công cảng quốc tế Long An giai đoạn 1, đưa dự án trở thành một trong những cảng biển năng động, hiệu quả tại khu vực phía Nam. Cùng với đó, Western Pacific Group bước đầu tiếp cận để triển khai các thủ tục pháp lý với các dự án Khu công nghiệp và Trung tâm logistics.

Tại phía Bắc, Khu công nghiệp và Trung tâm logistics Yên Phong II-A (Bắc Ninh) được biết đến là dự án LIC điển hình được phát triển bởi Western Pacific Group. Tọa lạc tại vị trí trọng điểm ngay nút giao giữa quốc lộ 18 và cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, cửa ngõ của thủ đô Hà Nội, kết nối giao thông thuận lợi với các khu công nghiệp lớn của Bắc Ninh và các tỉnh lân cận, cảng biển, cảng hàng không, dự án là điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế. 

Bên cạnh đó, Western Pacific Group đã triển khai xây dựng và vận hành thành công Trung tâm logistics Pacific Japan (Bình Dương) tại phía Nam cũng như Trung tâm logistics tại Melbourne, Úc - một trong những dự án đánh dấu bước tiến của Western Pacific Group ra thị trường quốc tế.

Việt Nam đang là ngôi sao đi lên về thu hút đầu tư nước ngoài bởi những chính sách vĩ mô tương đối ổn định, một Chính phủ cầu thị để tháo gỡ những khó khăn và tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh. Chính vì thế, những thách thức từ ngành logistics và nhu cầu của nhà đầu tư đòi hỏi cần phải có giải pháp kịp thời tháo gỡ các “nút thắt” và mô hình LIC của Western Pacific Group đang dần chứng minh là giải pháp hiệu quả, góp phần giảm thiểu chi phí logistics trong sản xuất, gia tăng chất lượng dịch vụ và tháo gỡ các nút thắt về hạ tầng ở Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

  • Western Pacific Group nghiên cứu đầu tư mô hình logistics Industrial Cluster tại Chân Mây – Huế

    14:36, 08/10/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Western Pacific Group: Tiên phong phát triển Cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics (LIC) tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO