WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine của Moderna

Diendandoanhnghiep.vn Đây là loại vaccine phòng COVID-19 thứ 5 được WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp, bên cạnh của Pfizer BioNTech, AstraZeneca, Janssen và Viện Serum Ấn Độ.

Vaccine phòng COVID-19 của hãng dược Moderna. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Vaccine phòng COVID-19 của hãng dược Moderna. Ảnh: AFP

WHO cho biết, Nhóm Cố vấn Chiến lược gồm các Chuyên gia về Tiêm chủng (SAGE) đã đánh giá và kết luận vaccine do Moderna phát triển có hiệu quả 94,1%.

WHO đã thiết lập quy trình đưa vaccine vào danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL) để giúp các nước nghèo hơn không có nguồn lực quản lý nhanh chóng phê duyệt các loại thuốc và vaccine chữa bệnh mới như dịch COVID-19.

Hôm 29/5, Moderna cho biết, họ dự kiến sẽ sản xuất tới 3 tỷ liều vaccine vào năm 2022 thông qua các cam kết tài trợ mới để thúc đẩy nguồn cung tại các cơ sở sản xuất ở châu Âu và Mỹ.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Moderna vào ngày 18/12 năm ngoái. Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) Cơ quan Dược phẩm châu Âu phê duyệt vào ngày 6/1.

Lọ vaccine COVID-19 của Moderna tại nhà máy Recipharm ở Pháp. Ảnh: AFP.

Lọ vaccine COVID-19 của Moderna tại nhà máy Recipharm ở Pháp. Ảnh: AFP.

Vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech - loại vaccine sử dụng công nghệ mRNA tương tự Moderna - là vaccine COVID-19 đầu tiên được WHO đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp cuối năm 2020.

Sau đó, WHO tiếp tục bổ sung thêm vaccine COVID-19 của Astrazeneca đối với 2 phiên bản do Viện Huyết thanh Ấn Độ và Hàn Quốc sản xuất và vaccine của Johnson & Johnson vào danh sách này.

WHO hiện vẫn đang trong quá trình xem xét đối với vaccine COVID-19 của Sinopharm và Sinovac, các quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào cuối tuần tới.

Vaccine cần tiêm 2 liều, cách nhau 28 ngày. Vaccine cần bảo quản trong nhiệt độ từ -50°C đến -15°C.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine của Moderna tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714082687 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714082687 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10