Woomi cùng lúc trở thành cổ đông chiến lược của BCG và TCD

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn Xây dựng Woomi (Woomi Construction) sẽ trở thành cổ đông chiến lược của CTCP Bamboo Capital (BCG, HoSE) và CTCP Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận Tải -Tracodi (TCD, HoSE).

Theo thông báo này, Woomi Construction) sẽ mua 10,26 triệu cổ phiếu BCG và 1,72 triệu cổ phiếu TCD, tương ứng nắm giữ 9,5% BCG và 5% TCD, chính thức trở thành cổ đông lớn của hai công ty. Giao dịch dự kiến hoàn thành trong ngày 16/05/2018.

Woomi là Tập đoàn Xây dựng được thành lập vào năm 1982, là một trong những công ty blue-chip lớn nhất nhì về xây dựng nhà ở tại Hàn Quốc. Woomi Construction chủ yếu tập trung cung cấp dịch vụ phát triển bất động sản, xây dựng dân dụng, thiết kế công trình, hạ tầng xã hội, và các nhà máy công nghiệp. Những dự án nổi bật của Woomi Construction đã được triển khai trong thời gian qua như: Dự án thành phố mới Dongtan tại Hwaseong, dự án thành phố sáng tạo tại Gwangju & Jeollanam-do, dự án nhà ở cao tầng Cheongna International City tại Incheon, dự án tòa nhà hội sở cho KEPCO, cùng hàng loạt những công trình cầu, đường dân dụng khác.

Việc trở thành cổ đông chiến lược của BCG (Bamboo Capital) và CTCP được giới quan sát cho rằng sẽ mở đường để BCG và TCD phát triển các dự án lớn hiện có, với sự hợp tác và hỗ trợ của đối tác chiến lược có kinh nghiệm quốc tế.

Dự án thành phố mới Dongtan tại Hwaseong, Gyeonggi-do của Tập đoàn Xây dựng Woomi đạt giải thưởng “Căn hộ mơ ước” của Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc

Dự án thành phố mới Dongtan tại Hwaseong, Gyeonggi-do của Tập đoàn Xây dựng Woomi đạt giải thưởng “Căn hộ mơ ước” của Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc

Phía Bamboo Capital cho biết, giao dịch là kết quả của thời gian dài thẩm định và tìm hiểu các dự án tiềm năng cũng như đánh giá cao các định hướng hoạt động và những điểm chung trong tầm nhìn dài hạn của BCG và TCD. Theo đó, Woomi Construction đã quyết định hợp tác kinh doanh thông qua hình thức đầu tư trực tiếp và trở thành cổ đông lớn tại cả hai công ty. Trong kế hoạch, Woomi sẽ hỗ trợ Hội đồng quản trị BCG trong chiến lược phát triển danh mục các dự án bất động sản cũng như kết nối cơ hội hợp tác đầu tư với doanh nghiệp từ phía Hàn Quốc. Về phía TCD, Woomi Construction sẽ tham gia với vai trò tư vấn và chuyển giao kỹ thuật với mục tiêu giúp TCD trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực san lấp và xây dựng tại Việt Nam.

Ông Phạm Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc BCG khẳng định: “Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, việc hợp tác giữa Woomi Construction với BCG và TCD là một bước đi quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế cho việc triển khai các dự án bất động sản của công ty trong thời gian tới.”

Trong giai đoạn vừa qua, BCG đã có những bước đi ngày càng sâu, đầu tư vào bất động sản. Bên cạnh quỹ đất và các dự án hiện hữu, tháng 3/2018, BCG đã nhận chuyển nhượng 100% vốn Công ty TNHH Indochina Hội An Beach Villas. Giá trị chuyển nhượng là 337 tỷ đồng. Mục đích chuyển nhượng là để thực hiện chủ trương đầu tư vào dự án khu nghỉ mát và dịch vụ du lịch giải trí Malibu tại Quảng Nam. Cùng với đó, mới đây trong tháng 4, BCG Land thuộc BCG cũng công bố sở hữu dự án căn hộ tại Thảo Điền (Tp HCM). Dự án có tổng mức đầu tư là 2.055 tỷ đồng, dự kiến sẽ khởi công trong Q2/2018, trong đó Tracodi sẽ đảm nhận tổng thầu cho dự án.

Theo công bố của giao dịch, như vậy tính đến thời điểm hiện nay, bên cạnh Woomi Construction, các cổ đông tổ chức của BCG bao gồm Tập đoàn DOJI, Imperial Dragon Investments Limited (Hồng Kông), và tại TCD là Intact Management (Đài Loan) cùng CTCP Chứng khoán Bảo Việt.

Theo thông báo, các bên chưa công bố giá trị giao dịch. Hai doanh nghiệp đã có lịch dự kiến sẽ tiến hành đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 vào tháng 6 tới đây. Rất có thể, với tư cách cổ đông chiến lược, Woomi sẽ cử đại diện ứng cử tham gia vào Hội đồng quản trị của Bamboo Capital và Tracodi trong kỳ đại hội này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Woomi cùng lúc trở thành cổ đông chiến lược của BCG và TCD tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713934191 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713934191 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10