World Cup 2022: Đức - Nhật Bản, thể diện châu Á

Diendandoanhnghiep.vn Nhật Bản là đội có thực lực nhất trong số 4 đại diện châu Á dự World Cup 2022 tại Qatar. Còn Đức là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Nhật Bản là đội có thực nhất trong số các đại diện châu Á dự World Cup 2022

Nhật Bản là đội có thực nhất trong số các đại diện châu Á dự World Cup 2022

>> Vui World Cup cùng Diễn đàn Doanh nghiệp

Saudi Arabia đã làm được điều kỳ diệu trước Argentina, vực dậy niềm tin cho châu Á sau khi chủ nhà Qatar và Iran thất bại toàn diện. 20h tối nay liệu các chiến binh “Samurai xanh” sẽ làm được điều gì đó trước “cỗ xe tăng” Đức.

Trong số các đội bóng châu Á, Nhật Bản có thực lực đáng kể nhất, 7 lần dự World Cup, một lần đồng chủ nhà, trong đó 3 lần vượt qua vòng bảng. Tại Nga 2018, các học trò ông Nishino khởi đầu khá tốt, thua sát nút ứng cử viên vô địch là Bỉ, chia điểm với Senegal và đánh bại Colombia.

Ở World Cup 2010, tuyển Nhật Bản thực sự truyền cảm hứng cho cả châu Á khi chơi tuyệt hay ở vòng bảng để cùng Hà Lan vào vòng 1/8. Hà Lan sau đó cũng lọt vào tới trận chung kết. Còn Nhật Bản gặp Paraguay ở vòng 1/8 chỉ chịu dừng bước sau loạt sút luân lưu 11m.

Sự khác biệt của tuyển Nhật Bản với các đội châu Á chính là con người, HLV Hajime Moriyasu mang đến Qatar 26 cầu thủ trong đó 20 người đang chơi bóng ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Takumi Minamino (Monaco), Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Daizen Maeda (Celtic), Ko Itakura (Gladbach), Junya Ito (Stuttgart),…

Cầu thủ Nhật Bản quá quen thuộc với môi trường bóng đá đỉnh cao do thường xuyên cọ xát với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Đây là phẩm chất tâm lý vô giá mà Qatar, Iran không có được.

Tuyển Nhật nổi tiếng với lối chơi phòng ngự phản công khoa học khi đối đầu với các đội chiếu trên, đặc biệt khả năng chuyển trạng thái dựa vào tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt, luôn thấy đội bóng này chơi hơn 100% khả năng tại các kỳ World Cup.

Đức luôn là ứng cử viên vô địch

Đức luôn là ứng cử viên vô địch

Có lẽ không cần nói nhiều về đoàn quân của Hansi Flick tại Qatar lần này, đây là tập thể đầy rẫy ngôi sao cả 3 tuyến, từ đội hình chính đến băng ghế dự bị, kết hợp giữa kinh nghiệm của Sane, Rudiger, Neuer, Muller với sức trẻ của Havertz, Kimmich, Klostermann, Raum…

Đức ở đẳng cấp trên so với đối thủ và trong bảng đấu có đại kình địch Tây Ban Nha thì Nhật Bản chính là đội lót đường - cơ hội để giành 3 điểm trước khi hai ông lớn đụng độ xác định cục diện bảng đấu.

Tuy nhiên, người Nhật không dễ dàng buông lơi, sẽ là màn mở đầu khó khăn cho Đức, khó vuột khỏi chiến thắng nhưng tỷ số không quá cách biệt.

Dự đoán 2-1

Kính mời quý bạn đọc tham gia dự đoán tỷ số trận đấu bằng cách để lại bình luận dưới bài viết theo cú pháp: Ví dụ, Đức - Nhật Bản: 2-0. Chúng tôi sẽ chọn ra 3 kết quả chính xác và nhanh nhất để trao thưởng bằng tiền mặt, tặng ấn phẩm Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp; ấn phẩm Doanh Nhân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết World Cup 2022: Đức - Nhật Bản, thể diện châu Á tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711643698 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711643698 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10