Xây dựng chính quyền điện tử, Quảng Ninh cần đặt yếu tố con người lên hàng đầu

Diendandoanhnghiep.vn Đó là góp ý của TS Nguyễn Hữu Hoàng về việc Xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh Quảng Ninh tại tọa đàm “Kết nối, chia sẻ quan điểm, tầm nhìn và kinh nghiệm tiếp cận, triển khai công nghiệp 4.0".

Theo TS Hoàng (Đại học California- Mỹ), trong 6 trục năng lực cốt lõi của mô hình chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ninh là: Công nghệ - Quy trình nghiệp vụ - Con người - Chiến lược - Tổ chức và chính sách thì tỉnh Quảng Ninh nên đặt yếu tố “con người” làm mục tiêu hàng đầu. Bởi trong thời buổi bùng nổ công nghệ 4.0 như hiện nay nhưng đội ngũ cán bộ công nghệ thông tin của tỉnh còn chưa đáp ứng được yêu cầu. Trong khi đó, cuộc cách mạng 4.0 muốn thành công thì bắt buộc phải có đội ngũ nhân tài trí thức trong lĩnh vực KH-CN làm nòng cốt, thúc đẩy tốc độ và chất lượng tăng trưởng. 

Được biết, ngày 28/9/2012, UBND tỉnh Quảng Ninh có Quyết định số 2459/QĐ-UBND về phê duyệt Đề án xây dựng Chính quyền điện tử giai đoạn 2012-2014. Từ năm 2015 đến nay, Quảng Ninh tích cực triển khai, thực hiện giai đoạn 2 của Đề án.

Quảng Ninh học hỏi kinh nghiệm nhiều mô hình triển khai chính quyền điện tử tại các địa phương trong và ngoài nước

Quảng Ninh học hỏi kinh nghiệm nhiều mô hình triển khai chính quyền điện tử tại các địa phương trong và ngoài nước

Sau 5 năm (2012-2017) triển khai Đề án Xây dựng chính quyền điện tử, 100% các xã, phường, thị trấn của Quảng Ninh đã có mạng Internet để khai thác, sử dụng các hệ thống thông tin của chính quyền điện tử, 100% cơ quan nhà nước từ tỉnh đến xã có mạng nội bộ (LAN). Hệ thống mạng diện rộng hoạt động ổn định, kết nối 27 sở, ban, ngành, 14 UBND và 14 trung tâm hành chính công cấp huyện với Trung tâm Tích hợp dữ liệu của tỉnh, đảm bảo về tốc độ, ổn định cho các đơn vị chuyển văn bản, khai thác các ứng dụng và các dịch vụ dùng chung trong hệ thống chính quyền điện tử... Từ năm 2017, hệ thống văn bản điện tử của tỉnh đã được kết nối liên thông 4 cấp với hệ thống của Văn phòng Chính phủ. 

Những tháng đầu năm 2018, Quảng Ninh triển khai hiệu quả 5 dự án theo Kế hoạch xây dựng Chính quyền điện tử giai đoạn 2017-2020, gồm: Dự án xây dựng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã, Dự án Nâng cao năng lực của Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh; Dự án Mở rộng, hoàn thiện mạng diện rộng WAN của tỉnh đến cấp xã; Dự án Nâng cấp và triển khai nhân rộng hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu văn bản; Dự án Hoàn thiện hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu một cửa điện tử.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng chính quyền điện tử, Quảng Ninh cần đặt yếu tố con người lên hàng đầu tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713243964 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713243964 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10