Xây dựng thế giới “Xanh” hơn từ việc chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng thông minh

Diendandoanhnghiep.vn Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, tiết kiệm điện nhằm hiện thực hóa mục tiêu “Không phát thải ròng” tại Việt Nam.

sự kiện Signify Innovation Day 2023: Với chủ đề “Green Switch – Tiên phong chuyển bước Xanh trong chiếu sáng”. Sự

Sự kiện Signify Innovation Day 2023: “Green Switch – Tiên phong chuyển bước Xanh trong chiếu sáng”

Tại TP.HCM, Signify (Hà Lan) tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực chiếu sáng vừa tổ chức sự kiện Signify Innovation Day 2023: Với chủ đề “Green Switch – Tiên phong chuyển bước Xanh trong chiếu sáng”. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV) và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC…những sáng kiến chiếu sáng đã được giới thiệu, đưa ứng dụng vào thực tế trong hành trình phát triển bền vững. Các doanh nghiệp hàng đầu Hà Lan còn là lời cam kết mạnh mẽ thực hiện yêu cầu của Thủ tướng chính phủ đến cả nước hướng đến mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ trong giai đoạn 2023 – 2025.

Theo mô phỏng trong khuôn khổ mô hình chuyển đổi điểm sáng thông thường được chia sẻ bởi ông Phùng Hoài Dương, Tổng giám đốc Signify Việt Nam, việc chuyển từ hệ thống chiếu sáng truyền thống sang hệ thống đèn LED có thể tiết kiệm 80% điện năng, tương đương với việc cắt giảm hàng trăm tấn CO2 và tiết kiệm 6.3 triệu VND cho mỗi tấn CO2 được cắt giảm. Ví dụ, khu dân cư có thể giảm thiểu 276 tấn CO2, tiết kiệm 1.732 tỷ VND.

“Bằng cách chuyển đổi từ hệ thống chiếu sáng truyền thống sang các hệ thống chiếu sáng thông minh, không chỉ những doanh nghiệp lớn mà những cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đã có thể đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng xanh. Bên cạnh đó, việc lựa chọn đồng hành cùng các đơn vị đã đạt trung hòa carbon như Signify sẽ tạo lợi thế cạnh tranh hơn giúp doanh nghiệp đáp ứng mục tiêu phát thải đến phạm vi 3 - bao gồm tất cả các phát thải gián tiếp khác xảy ra trong toàn bộ chuỗi cung ứng, đồng thời thúc đẩy niềm tin và sự trung thành của khách hàng, thu hút nhân tài cấp cao, từ đó tăng khả năng cạnh tranh trong đa lĩnh vực từ kinh doanh đến xuất khẩu”, ông Phùng Hoài Dương chia sẻ thêm. Ngoài ra, các diễn giả đã chia sẻ về định hướng phát triển và cam kết của các doanh nghiệp Hà Lan trong việc phát triển “Xanh”, đồng thời là các thực hành bền vững mà các doanh nghiệp hàng đầu Hà Lan tại Việt Nam đã và đang ứng dụng.

Quan khách tham quan các trạm mô phỏng ánh sáng Xanh tại sự kiện

Quan khách trải nghiệm các trạm triển lãm ánh sáng Xanh tại sự kiện

Cam kết “Không phát thải ròng” còn cần được hiện thực hóa từ việc cân bằng giữa phát triển kinh tế và bảo vệ tài nguyên. Buổi thảo luận còn mang đến các giải pháp tiềm năng từ các doanh nghiệp lớn. Ông Guido van Rooy, Giám đốc Điều hành của DBAV cho biết: “Các doanh nghiệp Hà Lan cam kết hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng Không vào năm 2050. Chúng tôi sẽ tích cực tạo điều kiện cho nỗ lực này bằng cách cung cấp nền tảng để trao đổi kiến thức, các sáng kiến hợp tác và quan hệ đối tác chiến lược. Bằng cách tận dụng các nguồn lực này, các doanh nghiệp Hà Lan đang hoạt động tại Việt Nam có thể cùng nhau điều chỉnh các chiến lược và hành động của họ để phù hợp với thị trường Việt Nam. Nỗ lực phối hợp này không chỉ thể hiện sự cống hiến của chúng tôi đối với trách nhiệm môi trường mà còn thúc đẩy mối quan hệ bền chặt và cùng có lợi giữa hai quốc gia."

Cũng tại buổi Hội thảo, sự kiện đã mang đến cho quan khách trải nghiệm 6 trạm triển lãm ánh sáng từ Signify thúc đẩy hành trình tiên phong chuyển bước xanh, bao gồm: Chiếu sáng văn phòng thông minh; Công nghệ mô phỏng ánh sáng tự nhiên; Chiếu sáng mỹ thuật và nâng cao mỹ quan công cộng; Chiếu sáng đường phố Chiếu sáng dành cho công nghiệp và Chiếu sáng thông minh dành cho nhà ở.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng thế giới “Xanh” hơn từ việc chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng thông minh tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714421545 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714421545 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10