Xe sang, đeo đồng hồ xịn phối sao cho "xứng đôi vừa lứa"

Diendandoanhnghiep.vn Đồng hồ xịn và xe sang có thể được coi là hai dấu hiệu chính để đàn ông thể hiện sự giàu có và gu thẩm mỹ của mình.

Cuộc cạnh tranh mãnh liệt giữa các thương hiệu lớn cũng đã tạo ra những cặp phối hợp giữa các hãng đồng hồ và xe hơi. Vậy đồng hồ nào đi với xe hơi nào thì phù hợp?

1. Rolex và Mercedes

Đi xe sang phải đeo đồng hồ xịn mới chuẩn, nhưng phối sao cho xứng đôi vừa lứa là cả một nghệ thuật chỉ người giàu mới nắm rõ - Ảnh 1.

Tuy Rolex không phải là kẻ dẫn đầu, nhưng đây là thương hiệu có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ. Nói đến đồng hồ cao cấp, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Rolex. 

Tương tự, Mercedes-Benz cũng không phải là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ô tô. Thế nhưng, nếu so về tầm ảnh hưởng thì các thương hiệu khác không thể sánh bằng. 

Khi bắt đầu muốn thể hiện địa vị của bản thân mình, người ta sẽ nghĩ đến Rolex và Mercedes-Benz đầu tiên.

Về giá cả, Rolex và Mercedes-Benz cũng rất giống nhau. Mức giá sản phẩm của hai thương hiệu này không cao đến mức không thể mua được. Ngay cả tầng lớp trung lưu cũng có thể sắm cho mình một món đồ vừa phải. 

Day-Date, Daytona, Yacht Masters với dây đeo vàng, mặt nạm kim cương, đá quý; Mercedes-Benz S-Class và Big G đều là biểu tượng của thân phận và thực lực. Ngay cả khi bạn đặt Rolex, Mercedes-Benz bên cạnh các thương hiệu hàng đầu khác, chúng sẽ không hề kém cạnh.

2. Patek Philippe và Rolls-Royce

Đi xe sang phải đeo đồng hồ xịn mới chuẩn, nhưng phối sao cho xứng đôi vừa lứa là cả một nghệ thuật chỉ người giàu mới nắm rõ - Ảnh 2.

Nếu Rolex là dòng đồng hồ đế vương, thì Patek Philippe chính là dòng đồng hồ quý tộc. Đây cũng là một trong những thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới, thống lĩnh trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ theo phong cách truyền thống. Rolls-Royce lại là dòng xe sang hàng đầu trên thị trường xe hơi thế giới. 

Nhiều hãng xe sang, trong đó có Bentley, đã cố gắng vươn tới tầm cao của Rolls-Royce nhưng đều không thành công. Điều này cũng xảy ra với Patek Philippe. Nhiều kẻ muốn thách thức vị thế của Patek Philippe, nhưng qua bao nhiêu năm, thương hiệu đồng hồ này vẫn duy trí danh tiếng của mình.

Mức giá của Patek Philippe và Rolls-Royce luôn ở khoảng rất cao, chỉ có tầng lớp thượng lưu mới có thể chạm tới. Ngoài ra, Patek Philippe và Rolls-Royce viết tắt rất giống nhau, PP và RR như một cặp sinh đôi.

3. Omega và Lexus

Đi xe sang phải đeo đồng hồ xịn mới chuẩn, nhưng phối sao cho xứng đôi vừa lứa là cả một nghệ thuật chỉ người giàu mới nắm rõ - Ảnh 3.

Chỉ cần đế vương tồn tại, nhất định sẽ có kẻ thù truyền kiếp luôn thách thức đế vương. Một trong những kẻ địch lớn nhất của Rolex là Omega, còn người luôn muốn hạ bệ Mercedes-Benz chính là Lexus. Omega và Lexus dùng thế mạnh công nghệ bí mật để cạnh tranh ngôi vương trong ngành.

Omega hiện là nhãn hiệu đồng hồ có mật độ công nghệ cao nhất trong toàn ngành. Chẳng hạn, bộ máy đồng hồ Omega Seamaster Co-Axial Chronometer 8500 sở hữu công nghệ chống từ trường lớn hơn 15.000 G, mạnh nhất hiện nay. Bộ thoát đồng trục Co-Axial của Omega là bộ thoát duy nhất mới được sản xuất hàng loạt bên cạnh bộ thoát đòn bẩy truyền thống. 

Tương ứng, Lexus cũng phát triển hệ thống tái tạo, phục hồi năng lượng hybrid, tương tự như bộ thoát đồng trục của Omega. Những hoạt động quán tính khi lái xe bình thường sẽ thu hồi năng lượng, phanh giảm tốc sẽ thu hồi năng lượng, xuống dốc cũng sẽ thu hồi năng lượng. Ngoài ra, động cơ sử dụng pin sẽ tự động được sạc lại, năng lượng dư thừa của động cơ cũng sẽ được sử dụng để sạc pin.

Lexus và Omega đều nằm ở tầm giá vừa phải nên mọi người có thể dễ dàng mua và sử dụng, khá tương đồng với nhau. Ngoài ra, hai thương hiệu này cũng có chất lượng ổn định, hiệu suất sử dụng cao.

4. IWC và BMW

Đi xe sang phải đeo đồng hồ xịn mới chuẩn, nhưng phối sao cho xứng đôi vừa lứa là cả một nghệ thuật chỉ người giàu mới nắm rõ - Ảnh 4.

Nếu đối thủ của Rolex trong phân khúc đồng hồ lặn và đồng hồ thể thao là Omega, thì đối thủ trong phân khúc thời trang của họ chắc chắn là IWC. IWC chuyên sản xuất đồng hồ nam. Đồng hồ IWC mang phong cách cổ điển cộng với thiết kế thông minh, thanh lịch, tinh tế và cực kỳ dễ sử dụng. 

Tương tự, ngoài Lexus, BWM là thương hiệu khiến Mercedes-Benz đau đầu nhất trong việc theo đuổi dòng xe chất lượng cao, hiệu suất cao và công nghệ cao. Giá tiền luôn ở mức đắt đỏ, nhưng chất lượng đi kèm rất xứng đáng.

IWC có thể đi kèm với BMW vì cả hai có nhiều sự tương đồng đáng kinh ngạc. IWC có dòng đồng hồ phi công hoàn chỉnh và xuất sắc nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ, bao gồm Big Pilot, Mark XVI, Spitfire Global Time,... Trong khi đó, BMW lại có xuất phát điểm là một nhà máy sản xuất động cơ máy bay. Hai thương hiệu này song hành với nhau là việc hiển nhiên.

5. Vacheron Constantin và Bentley

Đi xe sang phải đeo đồng hồ xịn mới chuẩn, nhưng phối sao cho xứng đôi vừa lứa là cả một nghệ thuật chỉ người giàu mới nắm rõ - Ảnh 5.

Vacheron Constantin luôn cạnh tranh với Patek Philippe cho vị trí hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp đồng hồ, nhưng rõ ràng Patek Philippe có uy tín cao hơn. Tương tự, Bentley luôn muốn vươn lên tầm cao của Rolls-Royce, nhưng luôn có một khoảng cách rất xa. 

Nếu không thể với đến được Patek Philippe và Rolls-Royce thì Vacheron Constantin bắt cặp với Bentley cũng là một lựa chọn tốt.

6. Breguet và Aston Martin

Đi xe sang phải đeo đồng hồ xịn mới chuẩn, nhưng phối sao cho xứng đôi vừa lứa là cả một nghệ thuật chỉ người giàu mới nắm rõ - Ảnh 6.

Breguet theo đuổi sự trang nghiêm, tinh tế, giản dị và đơn giản, được nhiều hoàng gia trên thế giới ưa chuộng. Do đó, thương hiệu này nên được sánh ngang nhà sản xuất xe thể thao có kiểu dáng độc đáo, tay nghề tỉ mỉ và hiệu suất tuyệt vời - Aston Martin. 

Breguet có vị thế rất cao trong giới đồng hồ. Mặc dù là dòng đồng hồ với kiểu dáng rất truyền thống, hãng cũng sử dụng nhiều công nghệ mới bao gồm cả dây tóc cân bằng từ tính, giống với Aston Martin. Chiếc xe thể thao GT sang trọng của Aston Martin được thiết kế không phải để chạy nhanh nhất mà tập trung cho sự thoải mái và sang trọng. Đồng thời, hãng cũng đang thử nghiệm những chiếc xe thể thao chạy điện giống hệt như ý tưởng thiết kế của Breguet.

7. Richard Mille và Bugatti

Đi xe sang phải đeo đồng hồ xịn mới chuẩn, nhưng phối sao cho xứng đôi vừa lứa là cả một nghệ thuật chỉ người giàu mới nắm rõ - Ảnh 7.

Kể từ khi thành lập, đồng hồ Richard Mille luôn khẳng định mình với những công nghệ, chất lượng và thiết kế độc đáo. Hãng lựa chọn sử dụng nhiều vật liệu mới như nano carbon, hợp kim nhôm-lithium,... không chỉ để tạo ra những tuyệt tác hoàn hảo, mà còn mở ra khả năng vô hạn cho ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ.

Sở hữu lớp vỏ sang trọng làm bằng vàng hoặc bạch kim, kết hợp với những đường cong vừa vặn với cổ tay, Richard Mille là chiếc đồng hồ thể thao hàng đầu trong thế giới đồng hồ. Không một chiếc đồng hồ thể thao nào đạt được mức độ cao cấp như Richard Mille.

Bugatti là nhà sản xuất ra những chiếc xe nhanh nhất trên thế giới. Mỗi sản phẩm của hãng đều là một tác phẩm nghệ thuật. Động cơ xe của hãng được lắp ráp thủ công, độ chi tiết và sự cân bằng của sản phẩm là yếu tố đáng chú ý. Tất cả các bộ phận nếu có thể tinh giảm khối lượng đều sẽ được xem xét.

Bugatti hay được ví von là một nghệ sĩ theo trường phái lập thể. Nhiều động cơ của hãng có kích thước nhỏ nhưng lại đạt công suất rất lớn. Không có mẫu xe thể thao nào có thể so sánh với Bugatti.

Từ đầu đến cuối, Richard Mille chính là thương hiệu đi kèm xứng tầm với Bugatti.

8. Audemars Piguet và Ferrari

Đi xe sang phải đeo đồng hồ xịn mới chuẩn, nhưng phối sao cho xứng đôi vừa lứa là cả một nghệ thuật chỉ người giàu mới nắm rõ - Ảnh 8.

Trong hơn 140 năm tồn tại của mình, Audemars Piguet luôn tuân theo tinh thần đổi mới đột phá và theo đuổi sự xuất sắc. Hãng đã cho ra đời vô số kiệt tác và lập nhiều kỷ lục "đầu tiên trong lịch sử". Chẳng hạn, chiếc đồng hồ đầu tiên có bộ lặp phút vào năm 1892, đồng hồ tourbillon tự lên dây cót siêu mỏng đầu tiên trên thế giới được ra mắt vào năm 1986,…. 

Audemars Piguet đã cách mạng hóa ngành công nghiệp đồng hồ trong suốt một thế kỷ. Đây còn là thương hiệu đồng hồ cao cấp duy nhất luôn nằm trong tay gia đình sáng lập, luôn cam kết kế thừa những kỹ năng chế tác đồng hồ phức tạp nhất.

Trong khi đó, Ferrari là nhà sản xuất dòng xe đua tốc độ cao và xe thể thao nổi tiếng thế giới. Đội đua của Ferrari cũng là đội thành công nhất trong lịch sử F1 cho đến nay. Phong cách thể thao sang trọng và tầm cao thương hiệu của Audemars Piguet rất tương xứng với vị thế của Ferrari trong ngành công nghiệp xe hơi.

9. Panerai và Land Rover

Đi xe sang phải đeo đồng hồ xịn mới chuẩn, nhưng phối sao cho xứng đôi vừa lứa là cả một nghệ thuật chỉ người giàu mới nắm rõ - Ảnh 9.

Panerai từ lâu đã sản xuất các dụng cụ chính xác như máy tính cơ học, thiết bị ngắm bắn ngư lôi, máy đo độ sâu, la bàn hoặc bộ hẹn giờ cho kíp nổ dưới nước cho Hải quân Ý.

Lấy cảm hứng thiết kế từ biển, Panerai định vị thương hiệu bằng dòng đồng hồ thể thao và giải trí cao cấp. Mỗi chiếc đồng hộ của hãng đều mang phong cách đặt biệt, thể hiện tay nghề thủ công tinh tế và chất lượng tuyệt vời.

Land Rover là thương hiệu xe địa hình nổi tiếng của Anh. Trong thập niên 50, cái tên Land Rover gắn liền với sự bền bỉ và khả năng off-road tuyệt vời, kết hợp hoàn hảo giữa tính đơn giản, thực dụng và ổn định. 

Dù là đối tượng khách hàng là quân đội, nông nghiệp hay các dịch vụ y tế khó tính, ai cũng ngưỡng mộ chất lượng hoàn hảo của Land Rover. Ngay cả cựu thủ tướng Anh Winston Churchill cũng phải tậu cho mình một chiếc.

Panerai có nền tảng từ hải quân và Land Rover cũng phát triển từ các mẫu xe quân sự. Sản phẩm của cả hai thương hiệu xa xỉ này trước giờ đều mang vẻ khá nam tính, nhưng cũng đã bắt đầu mềm mại hơn trong thời gian gần đây.

10. Glashütte và Audi

Đi xe sang phải đeo đồng hồ xịn mới chuẩn, nhưng phối sao cho xứng đôi vừa lứa là cả một nghệ thuật chỉ người giàu mới nắm rõ - Ảnh 10.

Glashütte Original là đại diện hàng đầu cho ngành chế tác đồng hồ thủ công tại Đức, kế thừa thuần khiết kỹ thuật đồng hồ của vương quốc Sachsen. Tự kỷ luật mình với các tiêu chuẩn sản xuất đồng hồ nghiêm ngặt, hãng tạo ra công cụ sản xuất cho từng sản phẩm với mặt số tinh tế của riêng mình.

Audi cũng đến từ Đức, là một thương hiệu xe hơi hạng sang thuộc sở hữu của Volkswagen. Nhờ công nghệ cao, tiêu chuẩn chất lượng, khả năng đổi mới và phong cách cổ điển, Audi vươn lên trở thành một trong những thương hiệu xe hơi thành công nhất trên thế giới. Hãng tập trung vào phân khúc ô tô từ trung cấp đến cao cấp, lấy xe con và SUV làm phương tiện chủ đạo.

Sản phẩm của Audi lẫn Glashütte đều ở mức vừa phải, dễ tiếp cận với nhiều cách hàng. Ở tầm cao cấp, Audi có A6, A7, A8,... còn Glashütte có Senator, Art and Craft, Essence,...

11. Blancpain VS Porsche

Đi xe sang phải đeo đồng hồ xịn mới chuẩn, nhưng phối sao cho xứng đôi vừa lứa là cả một nghệ thuật chỉ người giàu mới nắm rõ - Ảnh 11.

Là thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất trong lịch sử Thủy Sĩ, Blancpain luôn nằm trong top 10 nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu thế giới. Đây cũng là một trong số ít thương hiệu có thể thiết kế, phát triển, sản xuất, lắp ráp và bán các sản phẩm một cách độc lập. Các mẫu đồng hồ cơ của Blancpain thường khá phức tạp, được trang bị một loạt các tính năng như siêu mỏng, tuần trăng, lịch vạn niên, bộ lặp phút...

Trong khi đó, Porches lại sở hữu những chiếc xe có đặc điểm nổi bật, với dáng xe kiểu con bọ và động cơ được đặt phía sau nhưng vẫn duy trì hiệu suất tuyệt vời. Năm 1963, Porsche ra mắt 911 - mẫu xe kinh điển vẫn còn phổ biến cho đến tận bây giờ.

Điểm chung của Blancpain và Porches là đều dựa vào những tuyệt tác mạnh mẽ nhất của mình để duy trì vị thế. Trong lòng người hâm mộ, Blancpain Fifty Fathoms và Porches 911 chính là những biểu tượng khó có thể thay thế.

Link dẫn: https://cafef.vn/di-xe-sang-phai-deo-dong-ho-xin-moi-chuan-nhung-phoi-sao-cho-xung-doi-vua-lua-la-ca-mot-nghe-thuat-chi-nguoi-giau-moi-nam-ro-202105311103133.chn

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xe sang, đeo đồng hồ xịn phối sao cho "xứng đôi vừa lứa" tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711713509 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711713509 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10