Thêm tin về Shopify hợp tác với TikTok để tăng cường bán hàng, Amazon đang thuê 100.000 lao động thời vụ tại Mỹ và Canada
Xu hướng giao hàng lên ngôi mùa dịch
Nếu phải chọn một ngành hàng lên ngôi trong thời kì Covid, chắc chắn đó sẽ phải là thị trường giao hàng.
Người ta nói đại dịch thúc đẩy thương mại điện tử nói chung và thị trường giao hàng nói riêng phát triển sớm vài năm. Không phải ngẫu nhiên mà từ các ông lớn như Amazon, Walmart tới các startup như DoorDash hay câu chuyện dưới đây về Postmate đều được hưởng lợi.
Ứng dụng giao thức ăn Postmates đang phát triển một nền tảng giao hàng mới tại Los Angeles, kết nối với các cửa hàng thời trang như Le Labo của Estee Lauder, Zagid & Voltaire hay Anastasia Beverly Hills. Trong phần “Cửa hàng” của ứng dụng, người dùng có thể đặt mua quần áo hay đồ trang điểm và nhận hàng ngay trong ngày.
Giao nước hoa giờ cũng nhanh như giao pizza! Nếu thu hút được thêm nhiều thương hiệu, Postmates hoàn toàn có thể là một lựa chọn thay thế cho Amazon Prime, nhất là khi công ty dự kiến mở rộng đến các thành phố khác vào năm 2021.
Từ đây ta nhìn ra được gì về xu hướng giao hàng hiện nay?
Dưới thời Covid, không gì là không thể giao được. Thậm chí các công ty còn mạnh dạn mở rộng ngành hàng để có thể phục vụ nhiều khách hàng hơn, trong bối cảnh hoạt động mua sắm tại cửa hàng bị đình trệ. Một khi bạn đã có cơ sở hạ tầng về giao nhận, gần như bạn có thể giao bất kì thứ gì.
Một trong những xu hướng dễ thấy nhất là việc “mọc lên như nấm” của các ứng dụng đặt đồ ăn. Ban đầu họ liên kết với các cửa hàng tiện lợi: Postmates x Walgreens, DoorDash x CVS, Instacart x 7-Eleven. Sau đó họ kết nối với chuỗi bán lẻ: DoorDash x Macy's, Instacart x Sephora, và giờ là tính năng mới “giao đủ mọi thứ” của Postmates. Tương tự là Grab, Gojek ở Việt Nam.
Còn gì nữa nhỉ?