Xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19 mới, Hà Nội phong toả ngõ 466 Hoàng Hoa Thám

Diendandoanhnghiep.vn Tối ngày 29/7, các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội tiến hành phong tỏa ngõ 466 phố Hoàng Hoa Thám và một số ngõ nhỏ lân cận liên quan ca nghi nhiễm COVID-19 mới.

Tối ngày 29/7, các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội tiến hành phong tỏa và phun khử khuẩn khu vực ngõ 466 phố Hoàng Hoa Thám và một số ngõ nhỏ lân cận liên quan ca nghi nhiễm COVID-19 mới.

Ảnh: TTXVN

Tối ngày 29/7, các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội tiến hành phong tỏa ngõ 466 phố Hoàng Hoa Thám và một số ngõ nhỏ lân cận. Ảnh: TTXVN

Mặc dù Bộ Y tế chưa chính thức thông báo nhưng theo thông tin từ UBND TP Hà Nội, địa bàn thành phố đã xuất hiện 2 ca. Ngoài ca bệnh số 447 đã được công bố chiều nay, trường hợp nghi nhiễm thứ 2 là một nam giới 76 tuổi, thường trú tại Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội, cũng đi vào Đà Nẵng chơi từ giữa tháng, đến ngày 21- 22/7 đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng và ra sinh hoạt bình thường.

Tối ngày 28/7, sau khi có thông báo xét nghiệm với những người trở về từ 6 điểm nóng của Đà Nẵng, người này đã đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW xét nghiệm.

“Mặc dù Bộ Y tế chưa công bố nhưng người đang theo dõi đề tài phân tích gen này có thông tin cho tôi là kết quả dương tính”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết. 

Về ca nghi nhiễm này, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, bệnh nhân nam 76 tuổi ở quận Tây Hồ. Trường hợp này về nhà có người nhà ở Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính. 

Theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, với trường hợp thứ 2 nghi mắc này, hiện nay Trung tâm Y tế Quận cho xe cứu thương đưa đến Bệnh viện Nhiệt đới, bệnh nhân ở với vợ và cháu trai, hiện đang khoanh vùng toàn bộ khu vực.  

Sở Y tế nhận định, hiện nay dịch bệnh trên thế giới đang tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp, khó lường. Tại Việt Nam, dịch bệnh từ Đà Nẵng đã lây lan sang các tỉnh thành khác trong đó có Hà Nội.

Bên cạnh đó, thời gian vừa qua việc giao lưu đi lại đặc biệt là nghỉ dưỡng của người dân giữa các tỉnh thành phố là rất lớn và nhiều người dân đã không còn tuân thủ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay... nên tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh có thể tiếp tục xuất hiện và lây lan tại cộng đồng trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tiếp theo.

Theo thống kê, Hà Nội hiện có 83 trường hợp F1, 310 trường hợp F2, có 21.000 người từ Đà Nẵng trở về. Đến thời điểm hiện tại, Hà Nội có tổng số 123 bệnh nhân dương tính, trong đó có 121 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Ngay trong chiều nay, UBND TP Hà Nội cũng đã họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh để đưa ra những giải pháp đối phó với những diễn biến mới của giai đoạn 3.

Đánh giá Hà Nội đã có ca nhiễm thứ 2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trong 2 ca này 1 ca dính đến Bệnh viện C Đà Nẵng, ca còn lại hoàn toàn không có đi lại 3 bệnh viện và những nơi đang nghi ngờ.

“Điều này cho thấy, dịch đang diễn biến phức tạp và đã lây lan ra cộng đồng. Chúng ta cần phải tiến hành một cách nhanh chóng, khẩn trương, tất cả những người từng đến Đà Nẵng từ 8/7 đến nay cần rà soát và lấy mẫu xét nghiệm", ông Chung cho biết.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19 mới, Hà Nội phong toả ngõ 466 Hoàng Hoa Thám tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713432570 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713432570 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10