Xuất hiện nhiều nhân sự mới tại Đại hội bất thường của SAVICO

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 15/12/2022, SAVICO chính thức tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua Tờ trình miễn nhiệm các thành viên Hội đồng quản trị theo nguyện vọng cá nhân và phân công của tổ chức.

>> Savico: Vì sao doanh thu kỷ lục nhưng lợi nhuận vẫn giảm sút

Theo đó, nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển đột phá giai đoạn 2021-2025 của cổ đông, ngày 15 tháng 12 năm 2022, Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (SAVICO) đã chính thức tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua Tờ trình miễn nhiệm các thành viên Hội đồng quản trị theo nguyện vọng cá nhân và phân công của tổ chức.

Ngày 15/ 12/2022, SAVICO đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua Tờ trình miễn nhiệm các thành viên Hội đồng quản trị theo nguyện vọng cá nhân và phân công của tổ chức

Ngày 15/ 2/2022, SAVICO đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua Tờ trình miễn nhiệm các thành viên Hội đồng quản trị theo nguyện vọng cá nhân và phân công của tổ chức.

Cụ thể, sau khi xem xét nguyện vọng các nhân của một số thành viên, Đại hội thống nhất việc miễn nhiệm đối với các thành viên Hội đồng quản trị, gồm: Ông Lê Tuấn; ông Nguyễn Hoàng Giang; ông Nguyễn Huy Tuấn và ông Trần Văn Hiếu.

Cũng tại Đại hội bất thường này, SAVICO cũng thống nhất bầu bổ sung 4 thành viên Hội đồng quản trị, nhằm tăng cường nguồn lực quản trị cũng như tổ chức thực hiện các mục tiêu chiến lược của công ty, gồm: Bà Trần Thị Hồng Bích; ông Trần Đức Huy; ông Đỗ Quốc Tuyển và ông Hồ Việt Hà.

Trong đó, 2 thành viên là ông Hồ Việt Hà và ông Trần Đức Huy là thành viên HĐQT độc lập. Với cơ cấu như vậy, Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn vẫn giữ số lượng là 9 thành viên và ông Mai Việt Hà là Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022 của SAVICO, nhờ thị trường kinh doanh ô tô tăng trưởng cùng chiến lược đột phá đã giúp SAVICO có những kết quả kinh doanh ấn tượng. Cụ thể, sản lượng xe hệ thống Savico dự kiến bán ra trong năm 2022 đạt 42.572 xe, tăng 39% so với cùng kỳ. Doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 20.998 tỷ đồng, vượt 21% kế hoạch, tăng trưởng 48% so với năm 2021, nếu tính doanh thu hợp cộng của các công ty con, công ty liên kết dự kiến đạt khoảng 34.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất dự kiến đạt 633 tỷ đồng, vượt 147% kế hoạch, tăng trưởng 152% so với cùng kỳ.

Với những thành công đạt được trong năm 2022, Savico tiếp tục xây dựng những mục tiêu để có bước phát triển đột phá trong năm 2023 cũng như 5 năm tới, bằng kế hoạch hình thành hệ sinh thái ô tô toàn diện; tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh; đẩy mạnh đầu tư vào thị trường xe cũ, xe điện; giới thiệu các thương hiệu xe mới về Việt Nam; tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nòng cốt… qua đó giữ vững vị thế nhà phân phối và cung cấp dịch vụ ô tô số một tại thị trường Việt Nam.

>>  Savico bất ngờ giải thể hãng taxi liên doanh với Singapore

Các thành viên HĐQT và Ban Điều Hành hiện tại khá nhiều kinh nghiệm trong ngành ô tô và đã quản trị điều hành, dẫn dắt Savico đạt vị trí số 1 của thị trường ô tô Việt Nam, cùng với việc bổ sung thêm các thành viên HĐQT mới với bề dày kinh nghiệm về quản trị doanh nghiệp, kinh nghiệm làm việc quốc tế và thâm niên kinh doanh trên thị trường ô tô kỳ vọng sẽ giúp khai thác tốt hơn những lợi thế của nhà phân phối ô tô số 1 thị trường Việt Nam và tạo ra những bước phát triển đột phá cho Savico trong thời gian tới.

Các thành viên HĐQT và Ban Điều Hành

Các thành viên HĐQT và Ban Điều Hành mới của SAVICO  tại Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 15/12/2022.

Thông tin 4 thành viên Hội đồng quản trị mới bổ sung của Savico:

Bà Trần Thị Hồng Bích: Bà Trần Thị Hồng Bích sinh năm 1972 tại Hà Nội, được biết đến với hơn 25 năm kinh nghiệm thực chiến tuyến đầu trong các lĩnh vực từ phân phối ô tô, vận tải, an ninh, vệ tinh tới chuyển đổi dữ liệu, Bà đã ghi dấu ấn khi đưa đại lý Toyota Láng Hạ lên hàng Top đầu các đại lý Toyota Việt Nam và Toyota Tsusho Worldwide, xây dựng thành công hệ thống quản trị tích hợp ERP đầu tiên trong các đại lý. Bà còn được biết đến là Giám đốc phát triển của Tập đoàn Thales và Chủ tịch/Phó chủ tịch KFC Việt Nam. Trước khi trở thành Tổng Giám đốc SVC Holdings, Bà Bích cũng từng giữ vai trò Tổng Giám đốc Vinfast Châu Âu/Phó Tổng Giám Đốc Vinfast Việt Nam. Bà Bích từng tốt nghiệp MBA trường Henley Business School của Anh.

Ông Trần Đức Huy: ông Trần Đức Huy sinh năm 1974 tại Thành phố Hồ Chí Minh, được bầu là thành viên Hội đồng quản trị độc lập Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn nhiệm kỳ IV (2020 – 2025). Ông từng đảm nhiệm các chức vụ quan trọng tại các Tập đoàn hàng đầu thế giới và Việt Nam. Ông Huy từng nắm giữ chức Tổng Giám đốc của Saint-Gobain Vietnam – Tập đoàn nổi tiếng thế giới về sản xuất và phân phối giải pháp vật liệu xây dựng. Trước đó, ông Huy từng là Tổng Giám đốc công ty CPCN Vĩnh Tường. Với kinh nghiệm và kiến thức quản trị sâu rộng được công nhận bởi các tổ chức đào tạo hàng đầu như: Chương trình lãnh đạo cao cấp GMP của trường kinh doanh Harvard Business School; Chương trình đào tạo lãnh đạo cấp cao tại Anderson Business School (UCLA), Sloan Business School (MIT). Chứng chỉ giảng viên quản trị doanh nghiệp (Corporate Governance Trainer) –IFC (Ngân Hàng Thế Giới). Ông Huy đã có nhiều đóng góp trong việc nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp lên mức thực thi cao nhất thông qua các công cụ quản trị hiện đại và thực tế cho các công ty. Ông Huy là Lifetime Alumni của Havard Business School, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của trường Maastricht School of Management (MSM-Hà Lan). Ông Huy hiện đang là Chủ tịch HĐQT – Công ty Cổ phần CMC và Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Tasco.

Ông Hồ Việt Hà: ông Hồ Việt Hà sinh năm 1976 tại Hà Nội, được bầu là thành viên Hội đồng quản trị độc lập Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn nhiệm kỳ IV (2020 – 2025). Ông Hà đã có hơn 20 năm kinh nghiệm đảm nhiệm các chức vụ điều hành cấp cao tại nhiều tổ chức hàng đầu trong nước và quốc tế. Ông Hà hiện đang đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc CTCP Tasco,  Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ô tô Bắc Âu, đơn vị sở hữu các đại lý phân phối thương hiệu xe sang Volvo. Ngoài ra Ông từng là Giám đốc kiểm toán tại Công ty Kiểm toán KPMG; Giám đốc điều hành và thành viên Hội đồng Quản trị công ty hoạt động trong lĩnh vực phát triển dịch vụ du lịch và khách sạn cao cấp; Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng ngành nước…

Ông Đỗ Quốc Tuyển: ông Đỗ Quốc Tuyển, sinh năm 1982 tại Phú Thọ, được biết đến là người có thâm niên kinh doanh trên thị trường ô tô. Ông Tuyển hiện đang là Chủ tịch HĐQT – Công ty cổ phần SVC Holdings; Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc – Công ty Cổ phần Savico Đà Nẵng; Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Dana (Dana Ford), Thành viên HĐTV Công ty TNHH MTV Ô tô Sơn Trà, Thành viên HDDTV Công ty TNHH MTV ô tô Gia Lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xuất hiện nhiều nhân sự mới tại Đại hội bất thường của SAVICO tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697398 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697398 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10