Xuất nhập khẩu rau quả xin giảm giá điện

Diendandoanhnghiep.vn Đối với nhóm hàng rau quả xuất khẩu sang Trung Quốc, mặc dù một số cửa khẩu biên giới Việt - Trung đã trở lại bình thường.

Ông Đoàn Ngọc Lân – Giám đốc Cty Xuất nhập khẩu Thanh Hóa:

Tuy nhiên, hiện doanh nghiệp vẫn có khó khăn do lực lượng bốc xếp mặt hàng rau quả của phía Trung Quốc còn mỏng, mỗi ngày chỉ thông quan được rất ít xe nên hàng hóa bị ùn ứ nhiều.

Việc phát sinh chi phí kho lạnh để bảo quản rau quả trong lúc khó khăn đầu ra là một thách thức lớn với các doanh nghiệp xuất khẩu khi tham gia “giải cứu” rau quả đến mùa thu hoạch.

Do đó, đây là lúc mà các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước, nhất là việc giảm giá điện cho các kho lạnh bảo quản rau quả tiêu tốn khá nhiều điện năng. Chi phí điện trong bảo quản rau quả xuất khẩu đang tiêu tốn quá nhiều chi phí của doanh nghiệp, đặt biệt trong bối cảnh các đơn hàng đang giảm mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xuất nhập khẩu rau quả xin giảm giá điện tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713580465 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713580465 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10